phlan
Thành viên nhiệt tình
Tất cả các khách sạn lớn, nhỏ đều có dịch vụ ăn tại phòng hoặc địa điểm nào đó trong khách sạn mà khách hàng muốn. Nên nhân viên room service có trách nhiệm mang sử dụng xe phục vụ thức ăn
Nhận điện thoại và yêu cầu của khách
Nhân viên room service có trách nhiệm nghe điện thoại thoại yêu cầu từ phòng khách hoặc điều hành chuyển đến. Những yêu cầu này thường liên quan đên nhu cầu của khách cho bữa trưa hay bữa tối mà khách biết được thông qua menu ở trong phòng. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của room service là tập hợp tất cả các yêu cầu đồ ăn của khách sau đó chuyển cho bếp chuẩn bị. Khi đồ ăn hoàn thành nhân viên room service chuyển lên phòng cho khách bằng xe đẩy phục vụ buồng một cách nhanh nhất có thể.
Dọn sạch các khay thức ăn ở hành lang khách sạn
Theo quy trình công việc một ngày, khách sẽ mang khay đựng đồ ăn ra khỏi phòng của họ và để chúng ở hành lang của khách sạn. Nhiệm vụ rất quan trọng của room service là đi thu dọn sạch sẽ các khay đồ ăn bằng xe thu gom bát đĩa tại hành lang của khách sạn theo những nguyên tắc cơ bản. Nhân viên room service cũng phải cho nhân viên buồng phòng biết về bất kỳ vết bẩn nào trên thảm khách sạn do đồ uống bị đổ hay những đống hỗn độn do việc tràn thực phẩm ở khay gây ra.
Theo sát tất cả các thủ tục tiền mặt
Khi cung cấp bữa ăn sáng và bữa trưa cho khách hàng thường xuyên có thể liên quan đến tiền tip và các giao dịch tiền mặt khác, một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên room service là làm theo tất cả các quy trình tiền mặt của khách sạn một cách kỹ lưỡng. Khách của khách sạn đôi khi được phép trả tiền cho các món ăn của họ bằng tiền mặt thay vì đưa thêm vào hóa đơn chi phí khách sạn của họ. Khi điều này xảy ra, nhân viên room service sẽ thông báo cho cấp trên biết rằng một giao dịch tiền mặt đã diễn ra và nhân viên sẽ điền vào biên nhận tiền mặt cho khách khách ký.
Thực hiện các nhiệm vụ đào tạo chéo
Để đảm bảo khách hàng của khách sạn nhận được dịch vụ phòng chất lượng cao từ tất cả nhân viên, nhân viên room service đôi khi phải đào tạo nhân viên khác để làm nhiệm vụ tại phòng. Điều này đòi hỏi học viên theo sát nhân viên room service trong khi cung cấp các khay đựng thức ăn cho khách, nhận các cuộc gọi điện thoại của phòng ban, thông báo cho nhân viên làm vệ sinh về các món ăn tràn trong phòng khách, cũng như quan sát cách thức thích hợp để duy trì thẻ tín dụng và giao dịch tiền mặt.
Nếu bạn muốn trang bị các thiết bị khách sạn để hỗ trợ nhân viên Room Service phục vụ khách hàng tốt hơn, hãy liên hệ đến Hành Tinh Xanh để được tư vấn, đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý.
Nhận điện thoại và yêu cầu của khách
Nhân viên room service có trách nhiệm nghe điện thoại thoại yêu cầu từ phòng khách hoặc điều hành chuyển đến. Những yêu cầu này thường liên quan đên nhu cầu của khách cho bữa trưa hay bữa tối mà khách biết được thông qua menu ở trong phòng. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của room service là tập hợp tất cả các yêu cầu đồ ăn của khách sau đó chuyển cho bếp chuẩn bị. Khi đồ ăn hoàn thành nhân viên room service chuyển lên phòng cho khách bằng xe đẩy phục vụ buồng một cách nhanh nhất có thể.
Dọn sạch các khay thức ăn ở hành lang khách sạn
Theo quy trình công việc một ngày, khách sẽ mang khay đựng đồ ăn ra khỏi phòng của họ và để chúng ở hành lang của khách sạn. Nhiệm vụ rất quan trọng của room service là đi thu dọn sạch sẽ các khay đồ ăn bằng xe thu gom bát đĩa tại hành lang của khách sạn theo những nguyên tắc cơ bản. Nhân viên room service cũng phải cho nhân viên buồng phòng biết về bất kỳ vết bẩn nào trên thảm khách sạn do đồ uống bị đổ hay những đống hỗn độn do việc tràn thực phẩm ở khay gây ra.
Theo sát tất cả các thủ tục tiền mặt
Khi cung cấp bữa ăn sáng và bữa trưa cho khách hàng thường xuyên có thể liên quan đến tiền tip và các giao dịch tiền mặt khác, một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên room service là làm theo tất cả các quy trình tiền mặt của khách sạn một cách kỹ lưỡng. Khách của khách sạn đôi khi được phép trả tiền cho các món ăn của họ bằng tiền mặt thay vì đưa thêm vào hóa đơn chi phí khách sạn của họ. Khi điều này xảy ra, nhân viên room service sẽ thông báo cho cấp trên biết rằng một giao dịch tiền mặt đã diễn ra và nhân viên sẽ điền vào biên nhận tiền mặt cho khách khách ký.
Thực hiện các nhiệm vụ đào tạo chéo
Để đảm bảo khách hàng của khách sạn nhận được dịch vụ phòng chất lượng cao từ tất cả nhân viên, nhân viên room service đôi khi phải đào tạo nhân viên khác để làm nhiệm vụ tại phòng. Điều này đòi hỏi học viên theo sát nhân viên room service trong khi cung cấp các khay đựng thức ăn cho khách, nhận các cuộc gọi điện thoại của phòng ban, thông báo cho nhân viên làm vệ sinh về các món ăn tràn trong phòng khách, cũng như quan sát cách thức thích hợp để duy trì thẻ tín dụng và giao dịch tiền mặt.
Nếu bạn muốn trang bị các thiết bị khách sạn để hỗ trợ nhân viên Room Service phục vụ khách hàng tốt hơn, hãy liên hệ đến Hành Tinh Xanh để được tư vấn, đảm bảo sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý.