BĐS Hồ Chí Minh Nơi du khách thi nhau nhấn 1.000 nút thang máy

samdovietnam

Thành viên có triển vọng
Tham gia
30/8/18
Bài viết
9
Điểm thành tích
1
Tuổi
30
Nơi ở
TPHCM
Một doanh nghiệp nút bấm thang máy cho khách tham quan đến thử nghiệm sản phẩm thông qua phương án ấn 1.000 chiếc nút bấm có thiết kế nổi bật khác nhau.​
Shimada là một công ty chuyên sản xuất các nút bấm thang máy 2 tầng và đèn chiếu sáng có thiết kế riêng biệt. Hoạt động từ năm 1959, công ty đóng góp nhỏ trong lịch sử lĩnh vực công nghiệp với những tour hướng dẫn khách tham quan đến tìm hiểu thời gian đầu xây dựng. Điểm mạnh của các tour này là khu trưng bày 1.000 nút bấm, cho khách tham quan thử nghiệm hàng loạt nút bấm thang máy có kiểu dáng, kích thước khác nhau đi cùng đèn hiệu.​
Bạn có nghĩ là khi tham quan một thang máy của công ty nút bấm mà không ấn chiếc nút nào chưa? Thế nhưng, đến Shimada, công ty cho bạn bấm từng chiếc nút họ sản xuất ra từ những năm đầu hoạt động.​
Cuối tháng 10 vừa qua, khu 1.000 nút bấm trở thành đề tài gây sốt trên mạng xã hội tại Nhật Bản khi tài khoản Twitter của công ty đăng hình. Những người phấn khích nhận xét hình ảnh và tuyên bố sẽ tới và thách thứ bản thân ấn càng nhanh và một số nút càng hoàn hảo. Bức tường kim loại gắn những nút bấm được thiết kế chủ yếu để hấp dẫn nhiều bạn trẻ đặc biệt là các em nhỏ vì mỗi khi bấm một nút sẽ sáng một đèn. Trong khi đó, một số vị khách lớn tuổi hơn nói là họ cũng rất muốn ấn nút khi tới đây.​
FCIMKssVcAABXCQ-3975-1637484277.jpg
Trò chơi bấm nút độc đáo bỗng thu hút sự chú ý một số tới mức những báo đài địa phương cũng đến công ty này để ghi hình phỏng vấn. Tên gọi là khu vực 1.000 nút bấm nhưng chính xác hơn là 1.048 nút bấm thiết kế khác nhau.​
Tour tham quan được Công ty Shimada tổ chức từ năm 2018. Thế nhưng khu 1.000 nút bấm mới được xây dựng từ mùa hè 2020, tạo một khu vực để kết nối với khách. Do công ty hoạt động theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) nên hiếm khi công ty được nghe nhận xét của người dùng trực tiếp về sản phẩm. Khu trưng bày và trải nghiệm đặc biệt này cũng đem lại cho doanh nghiệp và khách trải nghiệm trực tiếp, khách được thử hết các sản phẩm là nút bấm thang máy gia đình mà công ty tạo ra.​
Bức tường toàn nút bấm là gợi ý từ việc thử nghiệm của một số ông bố bà mẹ khi đi thang máy. Nhiều người phàn nàn họ thường gặp rắc rối khi cần bắt con mình ngưng ấn nút bấm trong thang máy. Điều này tạo cảm hứng cho những nhà thiết kế sáng tạo một địa điểm đặc biệt cho trẻ em có thể thoải mái ấn bao nhiêu nút tùy thích.​
Ngoài bức tường 1.000 nút bấm, Công ty Shimada còn sáng tạo linh vật Botan-chan đáng yêu và phát hành bộ icon trên mạng xã hội LINE của Nhật Bản với giá 120 yên/icon. Công ty làm thêm rất nhiều sản phẩm lấy ý tưởng từ linh vật này như tranh vẽ tường, đồng hồ, bàn ghế, bánh, móc khóa, truyện tranh, thậm chí là mở quán cà phê chủ đề Botan-chan.​
Tham khảo thêm: thang máy không hố pit
Dù cần ngưng vận hành trong thời gian đại dịch phức tạp, sau khi đón khách quay lại tour tham quan và ấn 1.000 nút bấm thang máy của Công ty Shimada đã được đặt hết chỗ đến tận tháng 5 năm sau.​
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top