PCI kiểm soát khắc phục sự cố đốt hầm dìm Thủ Thiêm

langduca

Thành viên gần đạt hạng rất tuyệt vời
Tham gia
12/12/07
Bài viết
977
Điểm thành tích
63
Giải pháp sửa chữa, khắc phục vết nứt tại các đốt hầm dìm Thủ Thiêm thuộc dự án xây dựng Đại lộ Đông - Tây TP.HCM sẽ do nhà thầu Obayashi thiết lập và tư vấn PCI (Công ty Tư vấn Quốc tế Thái Bình Dương) kiểm soát.

Chiều 1/4, theo nguồn tin từ Sở GTVT TP.HCM, UBND TP.HCM đã có công văn đề nghị Bộ Xây dựng xem xét chấp thuận các tiêu chí và giải pháp sửa chữa sự cố nứt các đốt hầm dìm Thủ Thiêm do Công ty TNHH Connell Wagner thực hiện.

Các giải pháp được đưa ra là: bơm tiêm chất keo vào vết nứt; đục rãnh và lấp kín bằng keo; đồng thời sử dụng màng chống thấm...

Tất cả các vết nứt xuyên được khắc phục bằng phương pháp bơm tiêm hoặc phương pháp trám.

Cụ thể, các vết nứt không xuyên có bề rộng lớn hơn 0,2mm và các vết nứt có bề rộng lớn hơn 0,3mm được sửa chữa bằng cách bơm tiêm. Các vết nứt không xuyên có bề rộng lớn hơn 0,1mm, nhỏ hơn hoặc bằng 0,2mm và các vết nứt có bề rộng lớn hơn 0,1mm, nhỏ hơn hoặc bằng 0,3mm sẽ dùng phương pháp trám.

dongtay.jpg

Một góc dự án Đại lộ Đông - Tây TP.HCM. (Ảnh: Thái Phương)

Các vết nứt không xuyên có bề rộng nhỏ hơn hoặc bằng 0,1mm sẽ được phủ bằng một lớp màng bảo vệ.


Đối với các vết nứt xuyên tại tường ngoài và bản đỉnh sẽ được khắc phục bằng cả phương pháp bơm tiêm hoặc trám.

Riêng các mối nối thi công giữa các phân đoạn đổ bê tông dù có hoặc không có vết nứt đều phải được xử lý bằng phương pháp đục rãnh và lấp kín bằng loại keo chuyên dụng.

Cũng theo phương án khắc phục sự cố các vết nứt hầm dìm Thủ Thiêm do Công ty Connell Wagner đưa ra, vật liệu sửa chữa phải là nhựa dẻo đạt các tiêu chuẩn cơ học về lực kết dính, độ giảm cường độ kết dính sau các chu kỳ nhiệt độ, có giới hạn độ nhớt… Đồng thời, việc khắc phục vết nứt tại các đốt hầm dìm Thủ Thiêm phải tuân thủ theo tiêu chuẩn BS EN 1504-10 và tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài ra, sau khi bơm, trám các vết nứt, toàn bộ bề mặt ngoài của các đốt hầm phải được phủ bằng lớp màng ngăn chống thấm nước để tăng tuổi thọ công trình.
Được biết, dự án Đại lộ Đông - Tây TP.HCM do Công ty Obayashi thi công; PCI là đơn vị tư vấn giám sát.

Theo Thái Phương
vietnamnet.gif
 

Top