Phần quan trọng nhất - t.tục2-Bài 3

  • Khởi xướng Khởi xướng AAmylove
  • Ngày gửi Ngày gửi
A

AAmylove

Guest
Đây là phương pháp truyền giảng áp dụng theo phương pháp mới nhất của Mỹ - SƠ ĐỒ TƯ DUY do TONY BUZAN là cha đẻ:
- Theo kết quả nghiên cứu khoa học: đọc viết bằng chữ chỉ lưu lại trong đầu 5% (thậm chí chẳng nhớ tý nào - chỉ mang máng là tôi đã học để tôi mở ra xem).
- Học bằng hình ảnh là dễ nhớ nhất, màu sắc gần gũi thiên nhiên là kích thích não bộ nhất (điều này giải thích vì sao trẻ con chưa biết chữ mà biết sử dụng các nút bấm tivi và máy vi tính...).

Hy vọng các bạn sẽ thấy thích thú với PP này!
 
Last edited by a moderator:
BÀI 1: TỔNG QUAN LỚP DỰ TOÁN
HỌC CÁI GÌ VÀ BIẾT LÀM CÁI GÌ SAU KHI HỌC?
(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)
Ai cũng thích lời khen, tuy nhiên để giúp mọi người dễ theo dõi bài học cần sự liên tục nên chỉ tiếp nhận các comment (đóng góp + góp ý) về bài học tại đây - Không tiếp nhận lời khen tại đây (cảm ơn bằng cách nhắn tin riêng càng tốt:p) mong các bạn thông cảm!
* Lưu ý: nhấn giữ nút CTRL + lăn chuột giữ lên trên để phóng to ảnh nhìn cho rõ

B1TQDT.jpg
 
Last edited by a moderator:
BÀI 2.1: TỔNG MỨC ĐẦU TƯ PHẦN 1
TỔNG QUÁT
(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)
Ai cũng thích lời khen, tuy nhiên để giúp mọi người dễ theo dõi bài học cần sự liên tục nên chỉ tiếp nhận các comment (đóng góp + góp ý) về bài học tại đây - Không tiếp nhận lời khen tại đây (cảm ơn bằng cách nhắn tin riêng càng tốt:p) mong các bạn thông cảm!
- Lưu ý: nhấn giữ nút CTRL + lăn chuột giữ lên trên để phóng to ảnh nhìn cho rõ
 
Last edited by a moderator:
BÀI 2.2 TỔNG MỨC ĐẦU TƯ (tiếp theo) - PHẦN 2:
CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
2.2.1 PHƯƠNG PHÁP 1
(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)
Ai cũng thích lời khen, tuy nhiên để giúp mọi người dễ theo dõi bài học cần sự liên tục nên chỉ tiếp nhận các comment (đóng góp + góp ý) về bài học tại đây - Không tiếp nhận lời khen tại đây (cảm ơn bằng cách nhắn tin riêng càng tốt:p) mong các bạn thông cảm!
Lưu ý: nhấn giữ nút CTRL + lăn chuột giữ lên trên để phóng to ảnh nhìn cho rõ
 
Last edited by a moderator:
BÀI 2.2 TỔNG MỨC ĐẦU TƯ (tiếp theo) - PHẦN 2:
CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH TỔNG MỨC ĐẦU TƯ (tt)
2.2.2 PHƯƠNG PHÁP 2-3-4

(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)
Ai cũng thích lời khen, tuy nhiên để giúp mọi người dễ theo dõi bài học cần sự liên tục nên chỉ tiếp nhận các comment (đóng góp + góp ý) về bài học tại đây - Không tiếp nhận lời khen tại đây (cảm ơn bằng cách nhắn tin riêng càng tốt:p) mong các bạn thông cảm!
 
Last edited by a moderator:
BÀI 2.2 TỔNG MỨC ĐẦU TƯ (tiếp theo) - PHẦN 2:
CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH TỔNG MỨC ĐẦU TƯ
(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)
Ai cũng thích lời khen, tuy nhiên để giúp mọi người dễ theo dõi bài học cần sự liên tục nên chỉ tiếp nhận các comment (đóng góp + góp ý) về bài học tại đây - Không tiếp nhận lời khen tại đây (cảm ơn bằng cách nhắn tin riêng càng tốt:p) mong các bạn thông cảm!
 
Last edited by a moderator:
"Lớp học dự toán công trình online"
Mình đã thử đi rất nhiều quán Net để xem thử hình ảnh bài dự toán có hiện nguyên hình hay không.Kết quả 100% các máy đều "hiện nguyên hình" dù login hay k login đều được cả.
Vậy rất có thể hoặc là IE của bạn lỗi, hoặc có thể máy tính của bạn cấu hình thấp nên hình load lên chậm.???
Nếu các bạn không thấy hình ảnh bài giảng hãy bấm vào đây phản hồi: Bấm vào đây Cảm ơn các bạn!

Bài 2.3 Tổng Mức đầu Tư (phần Cuối)
QUẢN LÝ TỔNG MỨC ĐẦU TƯ


KẾT THÚC PHẦN MỨC ĐẦU TƯ (sẽ có bài tập sau này)
bài 3 về dự toán XD sẽ được bắt đầu vào ngày 11/7/2007
 
Last edited by a moderator:
BÀI HỌC QUAN TRỌNG NHẤT TRONG LỚP HỌC DỰ TOÁN CÔNG TRÌNH ONLINE: TÍNH DỰ TOÁN HẠNG MỤC (PHẦN CHI PHÍ XD) MỜI CÁC BẠN ĐÓNG GÓP VÀ PHÁT TRIỂN!

(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)

** CÓ 2 PHƯƠNG PHÁP TÍNH DỰ TOÁN HẠNG MỤC:
- PHƯƠNG PHÁP 1: ÁP dụng bộ đơn giá, định mức sẵn có của Nhà nước Ban hành
- PHƯƠNG PHÁP 2: Tính dự toán không sử dụng bộ đơn giá sẵn có.
 
Last edited by a moderator:
(dưới đây là hình ảnh của bài học. Nếu bạn nào k thấy ảnh -để bài học được liên tục- thì hãy phản hồi giúp Bấm vào đây để phản hồi - cảm ơn các bạn hợp tác!)


1. TÌM HIỂU BẢNG 1: BẢNG KHỐI LƯỢNG

2. TÌM HIỂU BẢNG 2: BẢNG PHÂN TÍNH ĐỊNH MỨC


* BẢNG 3 + 4: SẼ LOAD LÊN SAU

* TÌM HIỂU ĐỊNH MỨC VÀ ĐƠN GIÁ SẴN CÓ:

* ĐỊNH MỨC: LÀ MỨC HAO PHÍ (kLƯỢNG) VỀ VẬT LIỆU-NHÂN CÔNG-MÁY CHO 1 ĐƠN VỊ CÔNG TÁC.
Định mức do cấp Bộ ban hành áp dụng thống nhất trong cả nước - Là 1 trong những căn cứ quan trọng để các tỉnh thành lập Bộ đơn giá.

* ĐƠN GIÁ SẴN CÓ: LÀ ĐƠN GIÁ VỀ VẬT LIỆU-NHÂN CÔNG-MÁY CHO 1 ĐƠN VỊ CÔNG TÁC
Mỗi tỉnh thành ban hành 1 bộ đơn giá riêng cho tỉnh thành đó.
 
Last edited by a moderator:
LỚP DỰ TOÁN ĐANG ĐI ĐẾN PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT MÀ MỌI NGƯỜI ĐANG NÓNG LÒNG CHỜ ĐỢI: CÁCH LẬP DỰ TOÁN XÂY DỰNG HẠNG MỤC. DO ĐÓ QUA 1 ĐOẠN ĐƯỜNG, CẦN NHÌN NHẬN LẠI ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾP
NẾU CÁC BẠN THẤY BÀI HỌC CHƯA ỔN VÀ KHÓ HIỂU HÃY GIÚP ĐÓNG GÓP Ý KIẾN XÂY DỰNG TẠI ĐÂY! BÀI HỌC SẼ CHỈNH SỬA LẠI THEO CÁC Ý KIẾN GÓP Ý ĐỂ GẦN GŨI DỄ HIỂU VỚI TẤT CẢ CÁC ĐỐI TƯỢNG.
CHÂN THÀNH CẢM ƠN!
*******************************
* Em cũng sắp học xong KTXD của Giao thong. Trước đây em chưa từng qua lớp dự toán nào cả nhưng đã làm dự toán được 3 năm cũng đã từng thanh quyết toán chỉ đọc tài liệu thông tư chế độ để làm thôi công việc đòi hỏi mà. Cảm ơn bác nhé, tài liệu hay quá. Mong bác góp nhiều ý kiến tài liệu cho những hậu bối như bọn em để được mở rộng tầm mắt nhé
********************************
Cảm ơn các bạn đã động viên!
Tuy nhiên để phục vụ bài học được tốt hơn mang tính đối thoại 2 chiều, các bạn nên tập trung góp ý vào những mặt cần khắc phục để bài giảng dễ hiểu, hoặc những nội dung cần sửa đổi - bổ sung trong từng bài.

Và 1 điều rất quan trọng: rất cần các bạn học viên hợp tác với lớp học bằng cách đặt những câu hỏi chưa rõ về nội dung trong từng bài học để giải đáp tại đây.
Đừng ngại đặt câu hỏi! Mọi câu hỏi đều rất đáng trân trọng! Và đặt câu hỏi về những nội dung chưa rõ của từng bài là cách góp sức XD cho diễn đàn ngày một lớn mạnh! Chẳng lẽ bài học quá hoàn hảo vậy rồi sao????
Mong các bạn hợp tác! Cảm ơn các bạn!
*************************************
Cảm ơn Bác Bình, mặc dù trong khi đi học em đã học,đã biết va áp dụng nhưng được hệ thống lại như thế này tự mình cũng thấy mọi thứ rõ ràng sáng sủa hơn nhiều.Xin được theo Bác trong các bài tiếp theo.Chúc Bác mạnh khỏe!
*************************************
Bài giảng rất hay. Đây là cách dạy mà các trường đại học hiện nay nên áp dụng.Đào tạo sát thực tế và bắt bộ não luôn phải tư duy. Bác này nếu không là giảng viên thì hơi phí.
************************************
Để xem hình mà bác Bình post lên được dễ dàng, tốt nhất là các bác bấm chuột vào hình vẽ sau đó chọn save picture, chọn nơi lưu trong máy tính. Rồi mở nơi lưu ảnh, kích đôi để xem.Tha hồ thu nhỏ và phóng to.
************************************
Bác ơi, trong bảng khối lượng, số thứ tự 9 , có phần TT theo em bác nên làm thêm một Note nữa : Khối lượng công việc tạm tính ( là khối lượng công việc chưa có trong bộ đơn giá), tính theo giá cả thị trường tại địa phương đó..?
hi` em đang đợi bảng 3 và bảng 4 của bác đây.
*****************************************
HIỆN NAY VÌ ĐI CÔNG TÁC TẠI ĐÀ LẠT NÊN KHÔNG THỂ ĐƯA BÀI LÊN ĐÚNG HẸN! MONG CÁC BẠN THÔNG CẢM CHỜ ĐẦU TUẦN SAU (20/7/2007) CÁC BÀI HỌC SẼ TIẾP NỐI...CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ỦNG HỘ VÀ TIẾP TỤC ỦNG HỘ!

Anh ơi ở phần hình ảnh em không thể lưu lại được dù em đã làm theo hướng dẫn của anh rồi

Bạn bấm chuột phải vào ảnh -> Save picture as -> chọn thư mục cần save vào là xong.
Hi vọng giúp được bạn
 
Last edited by a moderator:
Bài 3 tiếp tục - Các bạn tiếp tục tìm hiểu bảng 3 và bảng 4. Sau khi đã hiểu được cấu tạo của 4 bảng, chúng ta sẽ lập dự toán hạng mục phần CHI PHÍ XÂY DỰNG được dễ dàng.

BẢNG 3

bang3.GIF


BẢNG 4:

bang4.GIF


HIỆN NAY, VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA PHẦN MỀM, LẬP DỰ TOÁN PHẦN CHI PHÍ XD CHO 1 HẠNG MỤC LÀ CỰC KỲ DỄ. LÝ DO:
1. Bảng 1: BẢNG TIÊN LƯỢNG người làm dự toán chỉ nhập mỗi diễn giải khối lượng chi tiết trên cơ sở tìm mã hiệu công tác đã có sẵn trong bộ đơn giá tỉnh thành ban hành. Còn tất cả các dữ liệu còn lại chương trình tự động tính toán.

Riêng phần nhập tiên lượng diễn giải: theo quản lý iso và theo tiêu chuẩn thiết kế, quản lý chất lượng thì người lập dự toán làm rất đơn giản (lâu nay bị nhập nhằng trách nhiệm nên thấy phức tạp - Mình sẽ trình bày riêng 1 bài về cách bóc tách KL từ bản vẽ các bạn sẽ thấy rằng: Ồ HÓA RA BÓC KHỐI LƯỢNG QUÁ KHỎE! - Không tin HỌC BÀI SAU SẼ RÕ NGAY THÔI MÀ)

2. Bảng 2: BẢNG PHÂN TÍCH ĐỊNH MỨC - Người lập dự toán ngồi chơi xơi nước, chương trình tự tính toán trên cơ sở dữ liệu định mức đã cài sẵn trong phần mềm.

3. Bảng 3: BẢNG TỔNG HỢP VÀ CHÊNH LỆCH VẬT TƯ: người lập dự toán chỉ cần nhập đơn giá vật liệu theo thông báo giá của tỉnh thành (do sở Tchính ban hành) tại thời điểm lập dự toán tương ứng với loại vật liệu. Còn tất cả các dữ liệu và số liệu còn lại là do chương trình tính tự động. Quá khỏe!

4. Bảng 4: TỔNG HỢP DỰ TOÁN lại càng khỏe hơn. Chỉ cần tra các hệ số nhập vào là xong. Chương trình tự kết xuất kết quả. Các hệ số này sẽ có 1 bài trình bày chi tiết cho các bạn (hệ số nhân công, ca máy, trực tiếp phí....).
 
Last edited by a moderator:
Lâu nay bận quá không có thời gian soạn bài (học lái xe, dạy buổi tối - sáng lại đi làm) nên mong các bạn thông cảm. Từ ngày 27/8/2007 - 5/9/2007 mình lại đi TQuốc do đó bài học sẽ bị gián đoạn. Mong các bạn thông cảm. Mình đã nhờ BQL giúp đứng lớp trong thời gian mình đi vắng không biết có giúp được không? Khi về sẽ tiếp tục với các bạn. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ!
 
Chào Bác Phú Bình!
Không biết bác có phần mềm Mindmap để vẽ sơ đồ tư duy theo Tony Buzan không a?
nếu có bác có thể cho em xin 1 bản được không? em đang rất cần phần mềm này để trình bày một số vấn đề.
mail của em là luonghai81@yahoo.com
cảm ơn Bác trước nhé!
 
Theo em! Ở bài 2.2 Phần phương pháp 3.Trường hợp 1: Trường hợp lập tổng mức đầu tư dựa vào số liệu đầy đủ của các dự án, công trình tương tự.Nên đưa rõ các hệ số ( Như trong bài giảng có nói là "Ht:Hệ số quy đổi về thời điểm lập dự án và Hkv : Hệ số quy đổi về địa điểm lập dự án" ) ra để rõ bản chất.Ví dụ như :
+ Hkv: Thì là hệ số quy đổi công suất của dự án đang xét so với dự án cơ sở ( dự án tương tự được lấy làm căn cứ lập mức đầu tư cho dự án đang xét) và được xác định bằng: [N xét/N cơ sở ] tất cả mũ alpha.
+Còn Hệ số Ht( bài giảng nói là hệ số quy về thời điểm lập dự án) là hệ số tính quy đổi chỉ số giá xây dựng từ thời điểm lập dự án cơ sở về thời điểm lập dự án đang xét ,tính bằng [ I xét / I cơ sở ].
-Trong đó:
-N : Công suất của dự án.
-alpha : hệ số mũ.Khi dự án đang xét có công nghệ,kỹ thuật phức tạp hơn dự án cơ sở thì lấy từ 0.6-0.65.Ngoài ra lấy 0.65-0.75.Sở dĩ phải có alpha là do mức đầu tư không có quan hệ tuyến tính với công suất mà là phi tuyến tính.
-I : Chỉ số giá xây dựng, lấy theo quy định của nhà nước hoặc tự xác định.( VB 1599/BXD và VB 1001/BXD ).
-Ngu ý của đàn em, có gì không đúng, anh em gõ đầu cho em sáng hơn!
 
Last edited by a moderator:
Đây là phương pháp truyền giảng áp dụng theo phương pháp mới nhất của Mỹ - SƠ ĐỒ TƯ DUY do TONY BUZAN là cha đẻ:
- Theo kết quả nghiên cứu khoa học: đọc viết bằng chữ chỉ lưu lại trong đầu 5% (thậm chí chẳng nhớ tý nào - chỉ mang máng là tôi đã học để tôi mở ra xem).
- Học bằng hình ảnh là dễ nhớ nhất, màu sắc gần gũi thiên nhiên là kích thích não bộ nhất (điều này giải thích vì sao trẻ con chưa biết chữ mà biết sử dụng các nút bấm tivi và máy vi tính...).
:DCảm ơn FUBI đã biên soạn rất dễ hiểu!:D

P/s: Nhưng có 1 điều tớ mới biết là Tony Buzan là "cha đẻ" phương pháp này:confused: Nếu tương tự như sơ đồ FUBI đang dùng thì tớ cũng áp dụng rất lâu rồi mà chả ai dậy mới chết chứ:beat:
 
ở TQ tuy không có nhiều thời gian nhưng cũng tranh thủ vào mạng để xem lớp học thế nào. Chẳng thấy ai đứng lớp giúp cả??? Trời!!!
 
[Riêng phần nhập tiên lượng diễn giải: theo quản lý iso và theo tiêu chuẩn thiết kế, quản lý chất lượng thì người lập dự toán làm rất đơn giản (lâu nay bị nhập nhằng trách nhiệm nên thấy phức tạp - Mình sẽ trình bày riêng 1 bài về cách bóc tách KL từ bản vẽ các bạn sẽ thấy rằng: Ồ HÓA RA BÓC KHỐI LƯỢNG QUÁ KHỎE! - Không tin HỌC BÀI SAU SẼ RÕ NGAY THÔI MÀ)

Đúng rồi, em chờ hoài mà chẳng thấy bác post bài nữa
Em mới bắt đầu nghiên cứu mà bắt tay vào phần đầu tiên này chưa biết lập như thế nào.
Mong bác công tác tốt, mau mau về đứng lớp giupúp mọi người.
Chúc bác Bình sức khỏe.:)
 
Last edited by a moderator:
bác phú bình đi công tác lâu quá, đợi bác post bài mới, sốt cả ruột, e còn là sinh viên, đang ho he với vấn đề này, còn vô cùng yếu kém
 
"Mình sẽ trình bày riêng 1 bài về cách bóc tách KL từ bản vẽ các bạn sẽ thấy rằng: Ồ HÓA RA BÓC KHỐI LƯỢNG QUÁ KHỎE! - Không tin HỌC BÀI SAU SẼ RÕ NGAY THÔI MÀ"
Em đang chờ bài này của bác quá!!!mong bác về sớm cho
 
:(( EM thích cách giảng bài 1 - 2 hơn .Bác giảng theop phương pháp này thì newbaby như em chít chắc rồi :((
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top