Cái này bạn đọc trong TT05/2007 nhé. Có đủ hết đấy.
[FONT="]Trích TT05/2007:
[/FONT]
[FONT="]1.1.4. Chi phí quản lý dự án : bao gồm các chi phí để tổ chức thực hiện các công việc quản lý dự án từ giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án đến khi hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, bao gồm:[/FONT]
[FONT="] - Chi phí tổ chức lập báo cáo đầu tư, chi phí tổ chức lập dự án đầu tư hoặc báo cáo kinh tế - kỹ thuật;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức thẩm định dự án đầu tư, báo cáo kinh tế - kỹ thuật, tổng mức đầu tư; chi phí tổ chức thẩm tra thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ và quản lý chi phí xây dựng công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường của công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức lập định mức, đơn giá xây dựng công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức kiểm tra chất lượng vật liệu, kiểm định chất lượng công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức nghiệm thu, thanh toán, quyết toán hợp đồng; thanh toán, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí khởi công, khánh thành, tuyên truyền quảng cáo;[/FONT]
[FONT="]- Chi phí tổ chức thực hiện một số công việc quản lý khác.[/FONT]
[FONT="] Trong trường hợp chủ đầu tư chưa đủ căn cứ để xác định chi phí quản lý dự án (chưa thể xác định được tổng mức đầu tư của dự án) nhưng cần triển khai các công việc chuẩn bị dự án thì chủ đầu tư lập dự toán chi phí cho công việc này để trình người quyết định đầu tư phê duyệt làm cơ sở dự trù kế hoạch vốn và triển khai thực hiện công việc. Các chi phí trên sẽ được tính trong chi phí quản lý dự án của tổng mức đầu tư.[/FONT]
[FONT="]2.2.1.2. Chi phí chung:[/FONT]
[FONT="]Chi phí chung bao gồm: chi phí quản lý của doanh nghiệp, chi phí điều hành sản xuất tại công trường, chi phí phục vụ công nhân, chi phí phục vụ thi công tại công trường và một số chi phí khác. Chi phí chung được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí trực tiếp hoặc bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí nhân công trong dự toán theo quy định đối với từng loại công trình.[/FONT]
[FONT="]Đối với các hạng mục công trình tương ứng với từng loại công trình thì mỗi hạng mục công trình đó được coi như một công trình độc lập và được áp dụng định mức tỷ lệ chi phí chung theo loại hình công trình phù hợp.[/FONT]
[FONT="][/FONT]