Phê duyệt tổng dự toán

Doan Phuong chinh

Thành viên năng động
Tham gia
6/2/09
Bài viết
67
Điểm tích cực
4
Điểm thành tích
8
Tuổi
42
Chào các thành viên của diễn đàn, cho mình hỏi có văn bản nào quy định "Phê duyệt thiết kế và dự toán giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công chỉ phê duyệt dự toán chi tiết từng hạng mục không phê duyệt tổng dự toán" không?Mình có nghe nói nhưng tìm ko ra, ai biết chỉ giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều!
 
Chào các thành viên của diễn đàn, cho mình hỏi có văn bản nào quy định "Phê duyệt thiết kế và dự toán giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công chỉ phê duyệt dự toán chi tiết từng hạng mục không phê duyệt tổng dự toán" không?Mình có nghe nói nhưng tìm ko ra, ai biết chỉ giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều!

Theo Nghị định 99Cp thì:
Điều 8 . Nội dung dự toán xây dựng công trình
2. Dự toán công trình được lập căn cứ trên cơ sở khối lượng các công việc xác định theo thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công, nhiệm vụ công việc phải thực hiện của công trình và đơn giá xây dựng công trình, định mức chi phí tính theo tỷ lệ phần trăm(%)(sau đây gọi là định mức tỷ lệ) cần thiết để thực hiện khối lượng, nhiệm vụ công việc đó.

Điều 9. Lập dự toán công trình
3. Đối với dự án có nhiều công trình, chủ đầu tư có thể xác định tổng dự toán của dự án để phục vụ cho việc quản lý dự án. Tổng dự toán của dự án được xác định bằng cách cộng các dự toán của các công trình thuộc dự án.

Như vậy, khi dự án của bạn gồm nhiều công trình thì khi hội đủ dự toán của từng công trình bạn có thể phê duyệt tổng dự toán cho toàn công trình.
Trường hợp dự án của bạn chỉ bao gồm duy nhất 1 công trình, thì bạn chỉ cần phê duyệt duy nhất thiết kế và dự toán của công trình ấy làm cơ sở để xác định giá gói thầu, giá thành xây dựng và là căn cứ để đàm phán ký kết hợp đồng, thanh toán với nhà thầu trong trường hợp chỉ định thầu.
 
V/v Phê duyệt tổng dự toán dự án

- Trước đây tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 99/2007/NĐ-CP: Đối với dự án có nhiều công trình, chủ đầu tư có thể xác định tổng dự toán của dự án để phục vụ cho việc quản lý dự án. Tổng dự toán của dự án được xác định bằng cách cộng các dự toán của các công trình thuộc dự án.

- Tại khoản 3 Điều 9 Nghị định 112/2009/NĐ-CP (bỏ các quy định về quản lý chi phí tại Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ): Đối với dự án có nhiều công trình xây dựng, chủ đầu tư có thể xác định tổng dự toán của dự án để phục vụ cho việc quản lý chi phí. Tổng dự toán của dự án được xác định bằng cách cộng các dự toán chi phí của các công trình và các chi phí có liên quan thuộc dự án.


Từ hai nội dung của 2 Nghị định nêu trên, về cụm từ: "chủ đầu tư có thể xác định tổng dự toán của dự án để phục vụ cho việc quản lý chi phí"; như vậy có phải bắt buộc chủ đầu tư phải phê duyệt tổng dự toán không?

Theo mình việc phê duyệt tổng dự toán dự án là việc làm rất cần thiết và rất quan trọng để phục vụ cho việc quản lý chi phí; Tuy nhiên, cụm tự "có thể" trong Nghị định 112CP theo mình hiểu là không phải bắt buộc chủ đầu tư phải phê duyệt. Hiện nay, một số chủ đầu tư không phê duyệt tổng dự toán dự án mà chỉ xác định tổng dự toán dự án ngoài nháp để quản lý chi phí và theo dõi các gói thầu của dự án không để vượt tổng mức đầu tư là được; như vậy có sai không?

Mong các đồng nghiệp có ý kiến thêm.
 
Last edited by a moderator:
Back
Top