quy định về góc vát trong quy hoạch giao thông

nguyenvu1570

Thành viên có triển vọng
Tham gia
31/3/10
Bài viết
6
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Tuổi
37
a chị nào làm bên giao thông cho e hỏi quy định về góc vát trong giao thông
 
Bạn có thể nói rõ hơi bạn muốn hỏi về "góc vát" là ý bạn định hỏi về yếu tố nào (hoặc trong trường hợp nào) được ko ? Câu hỏi của bạn chưa rõ ràng nên không biết hỗ trợ bạn như thế nào nữa !
 
ah.e cảm ơn .
e đang lam đồ án tốt nghiêp về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật
e lam tới phần quy hoạch giao thông mà không biết góc vát của vỉa hè để bảo đảm tầm nhìn tai 1 nút giao thông.
đường thiết kế e là đường trong đô thị V=40,
xin nhờ a chỉ bảo ạ
 
Ý của bạn có phải là bán kính đường cong trong nút giao, thường thì người ta lấy R=15m. bạn nên tham khảo TCXDVN 144-2007- Đường đô thị- Yêu cầu thiết kế.Bạn sẽ rõ mọi điều.
 
phần vát của vỉa hè vô lô đất đó bạn.minh co gưi hình nè
 
ah.e cảm ơn .
e đang lam đồ án tốt nghiêp về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật
e lam tới phần quy hoạch giao thông mà không biết góc vát của vỉa hè để bảo đảm tầm nhìn tai 1 nút giao thông.
đường thiết kế e là đường trong đô thị V=40,
xin nhờ a chỉ bảo ạ
Thực ra mình vẫn chưa hiểu ý bạn nói "góc vát" là góc nào đâu, nhưng mà bạn có hỏi về tầm nhìn thì có lẽ là ý bạn nói góc giao nhau giữa 2 đường tại nút giao thông. Mình cũng không tìm được tài liệu quy định chính xác về góc đấu nối này. Tuy nhiên về nguyên lý tại nút giao nhau cùng mức cần phải đảm bảo tầm nhìn hãm xe S2 (có quy định trong TCVN 4054 -2005 với hoặc tham khảo công thức S2=(V2+20)^2/100).
90123117c0a7c359419b86290fa8ab2f988869022b61515b3602028975d3d5064g.jpg

* Đối với nút giao thông "đường phụ - đường chính": ô tô I được ưu tiên chạy với vận tốc thiết kế V1, ô tô II phải nhường đường cho ô tô I và có đủ tầm nhìn S2 để hãm phanh và dừng lại tại nút giao nhau.
Trong điều kiện bất lợi nhất nếu không sử dụng phanh, ô tô II chạy đến điểm O trên đường S2 sẽ mất thời gian t=S2/v2 và trong khoảng thời gian trên , ô tô I đi được đoạn đường là S1=S2*V1/V2.
Biến được S1, S2 -> ta xác định được vùng tam giác cần đảm bảo tầm nhìn. Trong phạm vi tam giác này cần phá bỏ các chướng ngại vật cản trở tầm nhìn và không xây dựng các công trình nhà cửa ..
* Đối với nút giao nhau, 2 đường cùng cấp hạng (hoặc tầm quan trọng như nhau): theo luật giao thông đường bộ sẽ ưu tiên bên phải; tại nút, ô tô ở các hướng tới nút cần nhường đường ưu tiên cho cac ô tô xuất hiện bên tay phải của mình đi trước. Nguyên tắc xác định tam giác đảm bảo tầm nhìn giống như trường hợp "đường chính - đường phụ".
phần vát của vỉa hè vô lô đất đó bạn.minh co gưi hình nè
Cấu tạo của vỉa hè không có bố trí thêm cây xanh hay công trình khác thì không có ảnh hưởng đến tầm nhìn. Việc vát bớt vỉa hè là để tạo yếu tố cong, tạo điều kiện thuận lợi cho xe chạy chuyển hướng.

Một vài chia sẻ với bạn !
 
Last edited by a moderator:
Bạn tham khảo tiêu chuẩn TCXDVN 353 : 2005 "Nhà ở liên kế - Tiêu chuẩn thiết kế ", mục 5.4 nhé
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top