Quy trình thực hiện thủ tục mời thầu xây nhà xưởng như thế nào?

trinhnguyen81

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
10/1/22
Bài viết
48
Điểm thành tích
6
Tuổi
32
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Minh
Website
bit.ly
Để đảm bảo hoạt động đấu thầu diễn ra trên cơ sở cạnh tranh công bằng và mang lại hiệu quả kinh tế cao, quy trình mời thầu xây nhà xưởng diễn ra như thế nào?

gc-photo.jpg

Các bước thực hiện thủ tục mời thầu xây nhà xưởng

Mời thầu xây nhà xưởng là bước quan trọng để lựa chọn đơn vị đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của doanh nghiệp. Để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng và bình đẳng theo quy định pháp luật, quy trình mời thầu xây nhà xưởng phải thông qua 3 bước sau:

Bước 1: Sơ tuyển nhà thầu

Đây là bước đầu tiên để sơ tuyển những đơn vị thầu xây nhà xưởng có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu và điều kiện của nhà đầu tư đặt ra. Đồng thời đảm bảo phạm vi mời thầu được giới hạn trong những đơn vị có đủ năng lực và kinh nghiệm thực hiện.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ mời thầu

Hồ sơ mời thầu là toàn bộ tài liệu sử dụng cho hình thức đấu thầu rộng rãi và đấu thầu hạn chế. Đây chính là căn cứ để nhà thầu, nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ dự thầu và là cơ sở để bên mời thầu tổ chức đánh giá nhằm lựa chọn đơn vị thi công phù hợp.

Một bộ hồ sơ mời thầu xây nhà xưởng thường bao gồm: Thông báo mời thầu; Các yêu cầu liên quan đến sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được đấu thầu; Phương pháp đánh giá, so sánh, xếp hạng và lựa chọn nhà thầu và một số chỉ dẫn khác liên quan đến việc nộp hồ sơ dự thầu.

Tất cả nội dung liên quan đến hồ sơ mời thầu cần phải rõ ràng, chính xác. Nếu có sửa đổi thì bên mời thầu phải gửi nội dung đã chỉnh sửa bằng văn bản đến các bên dự thầu trước trước thời hạn nộp hồ sơ ít nhất 10 ngày. Ngoài ra, bên mời thầu có quyền quy định về chi phí phát hành, cung cấp hồ sơ dự thầu.

>>> Đọc thêm: Những điều cần tránh khi lựa chọn công ty xây dựng nhà xưởng tại tphcm và top các đơn vị uy tín hiện nay

Bước 3: Thông báo trên các phương tiện truyền thông, đại chúng

Nếu là hình thức đấu thầu rộng rãi, đơn vị mời thầu sẽ tiến hành công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngược lại đối với gói đấu thầu hạn chế, doanh nghiệp có thể gửi thông báo qua email, thư tín hoặc fax đến các đơn vị thầu xây nhà xưởng đủ điều kiện.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top