Quyết toán gói thầu theo hợp đồng trọn gói

  • Khởi xướng Khởi xướng dhkt02
  • Ngày gửi Ngày gửi

dhkt02

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
2/3/08
Bài viết
29
Điểm tích cực
7
Điểm thành tích
8
Chào các bạn, hiện nay tôi đang phải làm hồ sơ quyết toán 1 gói thầu của Dự án cho công ty tôi làm Chủ đầu tư, có chút vướng mắc xin hỏi ý kiến các anh, chị:
Gói thầu được ký từ năm 2009 với hình thức là trọn gói, tuy nhiên trong quá trình triển khai thi công thì có một số hạng mục trong gói thầu không triển khai (theo yêu cầu của Chủ đầu tư) và có một số công việc do điều kiện địa chất không tốt nên đã sảy ra sự cố, việc khắc phục sự cố đã được nhà thầu triển khai đảm bảo tuy nhiên sự cố sảy ra chỉ được xác nhận bằng BB hiện trường có chữ ký của TVGS, CĐT và việc này được CĐT thuê một đơn vị tư vấn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật nhưng BC kinh tế kỹ thuật này không được CĐT ký phê duyệt (do thay đổi nhân sự lãnh đạo Cty và một số lý do....). Do vậy khối lượng thi công có sự thay đổi so với dự toán được duyệt ban đầu. Đến nay nhà thầu thi công muốn làm hồ sơ quyết toán nhưng tôi không biết làm quyết toán cho nhà thầu theo khối lượng nào?
1. Nếu làm quyết toán theo hình thức hợp đồng trọn gòi thì các khối lượng thay đổi (tăng, giảm theo thực tế) sẽ xử lý như thế nào?
2. Nếu làm quyết toán theo khối lượng thực tế thi công thì có đúng với hình thức hợp đồng không? và phần phát sinh do xử lý sự cố có được tính không? (hồ sơ này chưa được ký phê duyệt của CĐT).

Kính mong các bác chia sẻ chút ít kinh nghiệm quý báu.

Thanks!
 
Chào các bạn, hiện nay tôi đang phải làm hồ sơ quyết toán 1 gói thầu của Dự án cho công ty tôi làm Chủ đầu tư, có chút vướng mắc xin hỏi ý kiến các anh, chị:
Gói thầu được ký từ năm 2009 với hình thức là trọn gói, tuy nhiên trong quá trình triển khai thi công thì có một số hạng mục trong gói thầu không triển khai (theo yêu cầu của Chủ đầu tư) và có một số công việc do điều kiện địa chất không tốt nên đã sảy ra sự cố, việc khắc phục sự cố đã được nhà thầu triển khai đảm bảo tuy nhiên sự cố sảy ra chỉ được xác nhận bằng BB hiện trường có chữ ký của TVGS, CĐT và việc này được CĐT thuê một đơn vị tư vấn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật nhưng BC kinh tế kỹ thuật này không được CĐT ký phê duyệt (do thay đổi nhân sự lãnh đạo Cty và một số lý do....). Do vậy khối lượng thi công có sự thay đổi so với dự toán được duyệt ban đầu. Đến nay nhà thầu thi công muốn làm hồ sơ quyết toán nhưng tôi không biết làm quyết toán cho nhà thầu theo khối lượng nào?
1. Nếu làm quyết toán theo hình thức hợp đồng trọn gòi thì các khối lượng thay đổi (tăng, giảm theo thực tế) sẽ xử lý như thế nào?
2. Nếu làm quyết toán theo khối lượng thực tế thi công thì có đúng với hình thức hợp đồng không? và phần phát sinh do xử lý sự cố có được tính không? (hồ sơ này chưa được ký phê duyệt của CĐT).

Kính mong các bác chia sẻ chút ít kinh nghiệm quý báu.

Thanks!

Chào bạn!
Hình thức hợp đồng thi công xây dựng là do Người quyết định đầu tư phê duyệt trong Quyết định phê duyệt Kế hoạch đấu thầu. Vì vậy trong trường hợp của bạn cần xử lý như sau:
- Trong quá trình thực hiện có thay đổi so với khối lượng dự toán cần phải có văn bản của Chủ đầu tư trình Người quyết định đầu tư thực hiện điều chỉnh hình thức hợp đồng, theo thực tế như bạn đã trình bày cụ thể trong tình huống của bạn
- Sau khi người quyết định đầu tư chấp nhận cho điều chỉnh hình thức hợp đồng thì bàn tiến hành thực hiện bổ sung khối lượng theo các quy định hiện hành.
 
Chào bạn!
Hình thức hợp đồng thi công xây dựng là do Người quyết định đầu tư phê duyệt trong Quyết định phê duyệt Kế hoạch đấu thầu. Vì vậy trong trường hợp của bạn cần xử lý như sau:
- Trong quá trình thực hiện có thay đổi so với khối lượng dự toán cần phải có văn bản của Chủ đầu tư trình Người quyết định đầu tư thực hiện điều chỉnh hình thức hợp đồng, theo thực tế như bạn đã trình bày cụ thể trong tình huống của bạn
- Sau khi người quyết định đầu tư chấp nhận cho điều chỉnh hình thức hợp đồng thì bàn tiến hành thực hiện bổ sung khối lượng theo các quy định hiện hành.

Thay đổi hình thức hợp đồng khi có khối lượng phát sinh??? Như vậy có hợp lý không?

Trường hợp này là Phát sinh nên CĐT và nhà thầu THỎA THUẬN ký phụ lục hợp đồng để làm căn cứ thực hiện là OK (nhưng trước đó vẫn phải có các biên bản - dự toán - và CĐT duyệt). trường hợp không thỏa thuận đc thì .... mời nhà thầu khác thi công phần phát sinh đó (tức hình thành gói thầu khác).
 
Khi có khối lượng công việc phát sinh ngoài phạm vi hợp đồng đã ký thì các bên phải lập phụ lục hợp đồng bổ sung, trong đó cần xác định rõ khối lượng và đơn giá áp dụng.
Nếu công việc bổ sung chưa có đơn giá trong hợp đồng thì các bên tham gia hợp đồng phải thống nhất đơn giá.Đối với công việc phát sinh đã có đơn giá trong hợp đồng thì áp dụng đơn giá trong hợp đồng đã ký.
Việc xác định đơn giá mới xác định theo nguyên tắc thỏa thuận.Đơn giá mới được xác định theo thông tư hướng dẫn của bộ xây dựng.
 
Back
Top