Sàn phẳng không dầm NEVO có kết cấu gì đặc biệt? Nên ứng dụng ra sao trong thi công xây dựng?

nevovietnam

Thành viên mới
Tham gia
18/5/23
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
44
Nơi ở
Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Website
nevovietnam.com
Chi tiết kết cấu sàn phẳng không dầm NEVO

Khác với kết cấu sàn bê tông sử dụng loại dầm thép thường. Sàn NEVO sử dụng hộp nhựa liên kết với bê tông cốt thép tạo lên bề mặt sàn cứng cao có thể chịu lực theo hai phương. Chi tiết kết cấu sàn phẳng không dầm NEVO cụ thể như sau.
SAN-PHANG-KHONG-DAM-2-1024x768.jpg


1 Kết cấu bê tông cốt thép trong sàn phẳng không dầm NEVO

Trong kết cấu sàn phẳng không dầm NEVO do kết cấu có chút khác biệt so với sàn bê tông dầm thép thường, do đó thành phần cốt thép hoặc bê tông trong sàn phẳng không dầm có thể đáp ứng một số yêu cầu về kỹ thuật chi tiết như sau:

Sử dụng bê tông có mác từ 300 trở lên nhằm đảm bảo độ cứng làm giảm độ rung của sàn, khẩu độ vượt nhịp của sàn càng nhiều sẽ cần bê tông tươi có chất lượng càng cao.
Thành phần đá trong quá trình sản xuất bê tông có dung tích ít nhất là 2cm sẽ đảm bảo quá trình đầm ép bê tông dưới đáy sàn thuận lợi hơn nữa.
Độ dày bê tông lớp 1 yêu cầu đạt 16+ 2 sẽ đảm bảo độ dẻo khi ép chặt.
Hạn chế sử dụng phụ gia hoá dẻo R 3/R 7 giúp giảm thiểu vết rạn do co ngót.
Sử dụng thép có cường độ CB400 hoặc CB500 nhằm tăng cường độ cứng.
Bổ sung thêm thép D 14 - D 18 lớp trên và thép lớp C giúp liên kết bề mặt sàn với cột để ngăn ngừa xuyên thủng chân cột.

2 Chi tiết bản vẽ sàn phẳng không dầm NEVO

Trong kết cấu sàn phẳng không dầm, hộp nhựa NEVO đóng vai trò tạo khoảng rỗng tại chỗ bê tông được sử dụng bên trong lõi sàn, nhờ đó sẽ giảm tổng trọng lượng của sàn. Theo đúng kỹ thuật, hộp nhựa NEVO sẽ được gắn cố định ở giữa hai lớp thép sàn và được liên kết lại với nhau qua lớp thép C giúp tăng khả năng chịu nổi khi đổ bê tông.



cau-tao-san-hop-nevo-1024x512.jpg


Về vật liệu, hộp NEVO được sản xuất từ nhựa phế thải Polypropylene-PP. Đây là loại nhựa tự nhiên có độ cứng cực cao nên có thể chịu tải và chịu va đập lớn. Ngoài ra, nhựa PP cũng chịu nhiệt tốt đạt chứng nhận REI 120 với khả năng cách nhiệt trong vòng 2 giờ, nhiệt độ đốt cháy có thể đạt trên 200 độ C nên đặc biệt an toàn khi sử dụng. Và đặc biệt nhất, nhựa PP không thấm nước, không bị liên kết với bê tông qua quá trình thuỷ nhiệt do đó không làm tụ nước ảnh hưởng lớn đến kết cấu và độ bền vững của sàn.

Thông thường, hộp NEVO có kích thước tương ứng là 40cm x 40cm và 50cm x 50cm, chiều cao hộp tương ứng với các hệ số H9 (9 cm), H12 (12 cm), H15 (15 cm), H18 (18 cm) H22 (22 cm), H27 (27 cm) đáp ứng với nhiều nhu cầu khác nhau.

Về thiết kế, hộp NEVO là sản phẩm có thiết kế mới, khắc phục triệt để các khuyết điểm cố hữu của các thiết kế kết cấu sàn phẳng không dầm đã lạc hậu. Phần giữa hộp được thiết kế với ống côn trung tâm, dễ dàng điều khiển việc phun bê tông lớp dưới cùng trong quá trình đổ bê tông. Nhờ thế, bê tông lớp dưới đạt đến chiều cao nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu chịu lực của sàn. Ngoài ra, ống côn có thể đem đến một vài lợi ích khác như: giảm áp lực nổi khi đổ bê tông, cải thiện độ cứng của sàn và hộp sau khi hoàn tất.


Mặt trên của hộp NEVO được đặt những gờ nổi dày 8mm có vai trò tương đương các con kê giúp phân cách giữa hộp với thép lớp trên cao. Xung quanh hộp có các đường kết nối chéo giúp quá trình tháo lắp và vận chuyển hộp được diễn ra nhanh chóng hơn. Chân hộp được làm liền khối với chiều ngang chỉ 6-10 cm, hoạt động như vai trò của con dao, giúp bảo vệ hộp tiếp xúc với mặt sàn thông qua lớp thép ở dưới.


Như vậy, với cấu trúc và thiết kế ưu việt, hộp coppha NEVO không chỉ khắc phục triệt để được khuyết điểm cố hữu của công nghệ sàn phẳng không dầm đồng thời tỏ ra nổi trội hơn tất cả các sản phẩm khác trên thị trường. NEVO cũng là công nghệ sàn phẳng không dầm duy nhất được nhập công nghệ trực tiếp từ châu Âu và được bảo hộ độc quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Nguồn tham khảo: NEVO VIỆT NAM
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top