thanhreviewxe49
Thành viên quan trọng (VIP)
Ford Explorer là mẫu xe kỳ cựu trong phân khúc SUV cỡ trung, trong khi Volkswagen Teramont là tân binh mới nhất của phân khúc vừa ra mắt vào cuối năm 2021. Và để cạnh tranh với đối thủ, Ford Explorer thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới cũng kịp ra mắt, hứa hẹn sẽ tạo nên màn cạnh tranh rất hấp dẫn thời gian tới.
GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI
Trong suốt thời gian dài, Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado là hai dòng xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, mẫu xe của Ford và Toyota đã tạo ra các cuộc rượt đuổi doanh số khá hấp dẫn.
Ford Explorer thế hệ 6 hoàn toàn mới
Trong khi đó, Volkswagen Teramont 2022 là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe Đức, và cũng là lần đầu tiên Volkswagen gia nhập phân khúc SUV cỡ trung cao cấp tại Việt Nam. Với thành công từ mẫu Volkswagen Tiguan Allspace, hãng xe Đức khá tự tin vào một sự đột phá tương tự với Volkswagen Teramont 2022.
Hiện tại, Ford Explorer 2022 và Volkswagen Teramont 2022 đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối dưới 1 phiên bản duy nhất. Giá bán của hai mẫu xe lần lượt như sau:
Hiện tại, với tình hình hút hàng ở thời điểm hiện tại, cả Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 đều đang bán ra mà không có chương trình khuyến mãi nào từ nhà sản xuất.
Xem thêm:
Cùng tham gia phân khúc SUV cỡ trung cao cấp, Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 có kích thước tổng thể khá tương đồng. Cụ thể kích thước DxRxC của Volkswagen Teramont lần lượt là 5.097 x 1.990 x 1.777 (mm). Trong khi các thông số kích thước tương tự trên Ford Explorer lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm).
Volkswagen Teramont có kích thước khá lớn
Ford Explorer cũng có kích thước không hề thua kém
Với kích thước to lớn, cả hai đều khiến người lái chật vật khi lái xe trong các đô thị tại Việt Nam vốn khá chật hẹp, các bãi đỗ xe luôn đông đúc và không có nhiều không gian. Điều này cũng được khẳng định một lần nữa qua chiều dài cơ sở của Teramont và Explorer lần lượt là 2.978 và 3.025 mm, đem đến một bán kính quay vòng không hề nhỏ. Tuy nhiên lợi thế của chúng là mang đến một không gian nội thất rất rộng rãi đúng nghĩa cho 7 hành khách.
Và ngược lại việc xoay trở khó khăn trong không gian hẹp, khả năng vượt địa hình với sự linh hoạt khi qua các chướng ngại vật lại là một điểm vượt trội. Theo công bố của nhà sản xuất, Volkswagen Teramont có khoảng sáng gầm 235 mm, trong khi góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 20.4 và 22.3 độ.
Ford Việt Nam không công bố các thông số này nhưng theo phiên bản tương tự tại Mỹ, Explorer có khoảng sáng gầm 200 mm, đồng thời góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 21 và 22 độ.
Về thiết kế tổng thể, Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều có những điểm thiết kế khá tương đồng. Tuy nhiên mẫu SUV nhà Volkswagen có xu hướng thiết kế bo góc nhiều hơn, kết hợp với các vòm bánh khỏe khoắn, cơ bắp.
Trong khi đó mẫu SUV nhà Ford lại có nhiều đường gân dập nổi và vuốt thẳng hơn. Đặc biệt là thiết kế phần mui xe vuốt thẳng, song song với những đường gân dập nổi vốn trở thành phong cách đặc trưng của dòng xe này.
https://www.danhgiaxe.com/so-sanh-volkswagen-teramont-2022-va-ford-explorer-2022-chon-xe-muot-ma-hay-nhieu-trang-bi-moi--30752
GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI
Trong suốt thời gian dài, Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado là hai dòng xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, mẫu xe của Ford và Toyota đã tạo ra các cuộc rượt đuổi doanh số khá hấp dẫn.
Ford Explorer thế hệ 6 hoàn toàn mới
Trong khi đó, Volkswagen Teramont 2022 là mẫu xe hoàn toàn mới của hãng xe Đức, và cũng là lần đầu tiên Volkswagen gia nhập phân khúc SUV cỡ trung cao cấp tại Việt Nam. Với thành công từ mẫu Volkswagen Tiguan Allspace, hãng xe Đức khá tự tin vào một sự đột phá tương tự với Volkswagen Teramont 2022.
Hiện tại, Ford Explorer 2022 và Volkswagen Teramont 2022 đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối dưới 1 phiên bản duy nhất. Giá bán của hai mẫu xe lần lượt như sau:
So sánh trực tiếp về giá bán, Volkswagen Teramont 2022 đang có lợi thế với giá niêm yết thấp hơn và lượng xe khá đầy đủ. Chưa kể Ford Explorer 2022 ở thời điểm hiện tại vẫn ở trong tình trạng khan hàng, và luôn được bán ra với mức giá thực tế chênh lệch khá lớn so với giá niêm yết khoảng 300 triệu đồng.• Volkswagen Teramont: 2,349 tỷ đồng (Giá lăn bánh tại Hà Nội 2,653 tỷ đồng, giá lăn bánh TP.HCM 2,606 tỷ đồng, các tỉnh thành khác ở mức 2,587 tỷ đồng)
• Ford Explorer: 2,366 tỷ đồng (Giá lăn bánh tại Hà Nội 2,672 tỷ đồng, giá lăn bánh TP.HCM 2,625 tỷ đồng, các tỉnh thành khác ở mức 2,606 tỷ đồng)
Hiện tại, với tình hình hút hàng ở thời điểm hiện tại, cả Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 đều đang bán ra mà không có chương trình khuyến mãi nào từ nhà sản xuất.
Xem thêm:
NGOẠI THẤT
Cùng tham gia phân khúc SUV cỡ trung cao cấp, Volkswagen Teramont 2022 và Ford Explorer 2022 có kích thước tổng thể khá tương đồng. Cụ thể kích thước DxRxC của Volkswagen Teramont lần lượt là 5.097 x 1.990 x 1.777 (mm). Trong khi các thông số kích thước tương tự trên Ford Explorer lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm).
Volkswagen Teramont có kích thước khá lớn
Ford Explorer cũng có kích thước không hề thua kém
Với kích thước to lớn, cả hai đều khiến người lái chật vật khi lái xe trong các đô thị tại Việt Nam vốn khá chật hẹp, các bãi đỗ xe luôn đông đúc và không có nhiều không gian. Điều này cũng được khẳng định một lần nữa qua chiều dài cơ sở của Teramont và Explorer lần lượt là 2.978 và 3.025 mm, đem đến một bán kính quay vòng không hề nhỏ. Tuy nhiên lợi thế của chúng là mang đến một không gian nội thất rất rộng rãi đúng nghĩa cho 7 hành khách.
Và ngược lại việc xoay trở khó khăn trong không gian hẹp, khả năng vượt địa hình với sự linh hoạt khi qua các chướng ngại vật lại là một điểm vượt trội. Theo công bố của nhà sản xuất, Volkswagen Teramont có khoảng sáng gầm 235 mm, trong khi góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 20.4 và 22.3 độ.
Ford Việt Nam không công bố các thông số này nhưng theo phiên bản tương tự tại Mỹ, Explorer có khoảng sáng gầm 200 mm, đồng thời góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 21 và 22 độ.
Về thiết kế tổng thể, Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều có những điểm thiết kế khá tương đồng. Tuy nhiên mẫu SUV nhà Volkswagen có xu hướng thiết kế bo góc nhiều hơn, kết hợp với các vòm bánh khỏe khoắn, cơ bắp.
Trong khi đó mẫu SUV nhà Ford lại có nhiều đường gân dập nổi và vuốt thẳng hơn. Đặc biệt là thiết kế phần mui xe vuốt thẳng, song song với những đường gân dập nổi vốn trở thành phong cách đặc trưng của dòng xe này.
https://www.danhgiaxe.com/so-sanh-volkswagen-teramont-2022-va-ford-explorer-2022-chon-xe-muot-ma-hay-nhieu-trang-bi-moi--30752