N
nghiepdu hanoi
Guest
Các bác cho hỏi tổ chuyên gia đấu thầu cần tối thiểu bao nhiêu người???????
Last edited by a moderator:
Các bác cho hỏi tổ chuyên gia đấu thầu cần tối thiểu bao nhiêu người???????
Điều 22. Lựa chọn nhà thầu tư vấn là cá nhân
Tùy theo tính chất, nội dung và phạm vi công việc tư vấn, chủ đầu tư xét thấy cá nhân chuyên gia tư vấn có thể đảm nhiệm được công việc một cách độc lập mà không cần phải nhiều chuyên gia hoặc sự hỗ trợ chuyên môn từ cá nhân hay tổ chức khác hoặc việc sử dụng tư vấn cá nhân là có lợi thì chủ đầu tư báo cáo người quyết định đầu tư phê duyệt trong kế hoạch đấu thầu. Việc lựa chọn tư vấn cá nhân được thực hiện theo quy trình sau đây:
1. Bên mời thầu xác định điều khoản tham chiếu và chuẩn bị dự thảo hợp đồng đối với vị trí tư vấn cần tuyển chọn để trình chủ đầu tư xem xét, phê duyệt. Nội dung điều khoản tham chiếu bao gồm:
a) Mô tả tóm tắt về dự án và công việc;
b) Yêu cầu về phạm vi, khối lượng, chất lượng và thời gian thực hiện công việc;
c) Yêu cầu về năng lực, trình độ của tư vấn;
d) Các điều kiện và địa điểm thực hiện công việc; các nội dung cần thiết khác (nếu có).
2. Bên mời thầu lựa chọn tối thiểu 3 hồ sơ lý lịch khoa học của 3 chuyên gia tư vấn phù hợp với yêu cầu nêu trong điều khoản tham chiếu, trình chủ đầu tư xem xét, phê duyệt; trường hợp thực tế có ít hơn 3 chuyên gia tư vấn thì báo cáo chủ đầu tư xem xét, quyết định.
3. Bên mời thầu đánh giá sự đáp ứng của chuyên gia tư vấn theo hồ sơ lý lịch khoa học trên cơ sở điều khoản tham chiếu để lựa chọn chuyên gia đáp ứng yêu cầu trình chủ đầu tư xem xét, quyết định.
4. Trên cơ sở dự thảo hợp đồng, điều khoản tham chiếu và thông tin khác liên quan, bên mời thầu tiến hành đàm phán với chuyên gia tư vấn được đề nghị lựa chọn.
5. Căn cứ báo cáo của bên mời thầu, chủ đầu tư phê duyệt kết quả lựa chọn và ký kết hợp đồng với chuyên gia tư vấn được lựa chọn.
- Bac DH nói vậy, tui k hiểu bác đã đi chấm thầu lần nào chưa? Không có luật nào quy định tiểu tiết đó cả. Nhưng ai cũng hiểu, 1 nhóm thì phải có người đứng đầu. Với trường hợp này, k chỉ có chấm và ký
VD: Ngày đóng, mở thầu ai viết biên bản, ai mở, ai ghi chép số liệu lên bảng....hay khi chấm xong rồi ai tổng hợp, ai viết báo cáo....nếu cứ như bác hiểu mọi người như nhau vậy ai nói, ai nghe, ai thực hiện..tổ chuyên gia toàn người có máu mặt cả (tầm cỡ trưởng, phó các phòng ban và ban lãnh đạo đấy), k nhận các công việc đó đâu. Chính vì vậy sinh ra tổ trưởng là điều đương nhiên, k thừa tí nào.
Có tổ trưởng mới có thể phân công được công việc chứ.
- Còn về số lượng thành viên: nếu bạn nói tối thiểu là 2 người. Vậy giả sử trong tình huống 1người nói đạt, 1 người nói không đạt, k tìm được tiếng nói chung, 1 bên bảo lưu ý kiến của mình. Vậy kết quả này cơ quan thẩm định và CQ phê duyệt xử lí ra sao?