Tổng hợp về Quản lý dự án xây dựng

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Quản lý dự án ở đây thường được hiểu là quản lý dự án xây dựng là việc lập kế hoạch, tổ chức và quản lý, giám sát quá trình phát triển của dự án nhằm đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng thời gian, trong phạm vi ngân sách đã được duyệt, đảm bảo chất lượng, đạt được mục tiêu cụ thể của dự án và các mục đích đề ra.

Mục tiêu cơ bản của việc quản lý dự án thể hiện ở chỗ các công việc phải được hoàn thành theo yêu cầu và bảo đảm chất lượng, trong phạm vi chi phí được duyệt, đúng thời gian, đúng tiến độ và giữ cho phạm vi dự án không thay đổi. Quản lý dự án xây dựng có nhiệm vụ kiểm soát thời gian của một dự án, chi phí và chất lượng. Quản lý dự án xây dựng tương thích với tất cả các hệ thống phân phối dự án, bao gồm thiết kế - nhà thầu xây dựng, thiết kế xây dựng, quản lý độ an toàn và rủi ro và đối với các quan hệ đối tác.

Khi Chủ đầu tư xây dựng công trình không đủ điều kiện năng lực thì người quyết định đầu tư sẽ thuê tổ chức tư vấn quản lý dự án, nghĩa là tổ chức tư vấn được trông coi quản lý các dự án xây dựng công trình là quản lý công trình như của chính mình.

Ban quản lý dự án hoặc tư vấn quản lý dự án là bộ phận đại diện chủ đầu tư để tổ chức thực hiện toàn bộ dự án đầu tư xây dựng từ khâu khảo sát, quy hoạch, đền bù giải tỏa, lập dự án đến tư vấn thiết kế, xin phép xây dựng, tổ chức đấu thầu, tư vấn giám sát và nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Quản lý dự án và giám sát thi công xây dựng là hoạt động vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình xây dựng. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số nhiệm vụ chính của công tác quản lý dự án và giám sát thi công xây dựng công trình.

Đơn vị quản lý dự án không những điều phối, kiểm soát tiến độ của các đơn vị kỹ thuật chuyên môn mà còn phải đại diện chủ đầu tư làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình triển khai dự án. Trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư thì công tác đền bù giải tỏa và trình duyệt các giấy phép xây dựng là các công tác đòi hỏi người quản lý dự án phải có nhiều kinh nghiệm, ứng xử khéo léo, có kỹ năng thương thượng, am tường các quy trình làm việc của các cơ quan ban ngành. Tuy nhiên, đây luôn là công tác khó kiểm soát tiến độ nhất, nhất là trong môi trường kinh doanh hiện nay của Việt Nam.

Song Nam là một đơn vị quản lý dự án chuyên nghiệp từ khâu tư vấn thiết kế, xin các giấy phép xây dựng đến tư vấn lựa chọn nhà thầu và tổ chức quản lý, giám sát quá trình thi công ngoài công trường.

Một số dự án Song Nam đã thực hiện công tác Quản lý dự án, tư vấn giám sát gần đây:

- Vinacomin Tower ( 18 tầng + 4 hầm): là công trình văn phòng hạng A tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ tiện nghi cao cấp với kết cấu khung vách, sàn dự ứng lực, 4 tầng hầm để xe và bãi đậu trực thăng trên mái. Trong cao ốc này còn có nhà hàng và siêu thị mini. Để tạo giao thông thuận lợi cho sảnh đón, công trình sử dụng hệ dầm chuyển vượt nhịp 16m đỡ toàn bộ 16 tầng bên trên. Mặt tiền công trình là kính cường lực được treo vào hệ khung đỡ với biểu tượng của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam làm tôn vinh nét kiến trúc của thời đại.

- Chung cư Aroma IJC ( 4 block 20 tầng + 1 block 3 tầng): Đây là dự án cao tầng nhất tại thành phố mới Bình Dương với 4 khối căn hộ thông minh dành cho chuyên gia và khối thương mại 3 tầng kết nối các khối nhà.

- Chung cư Phú Gia Hưng (14 tầng + 1 hầm): Dự án chung cư và căn hộ cho thuê do Công Ty TNHH XD - TM - DV Hà Thuận Hùng (Đất Xanh) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.

- Trung tâm điều hành các đường cao tốc Việt Nam (1 trệt, 4 lầu, sân thượng, mái BTCT): được xây dựng tại Khu quy hoạch Gò Trang, P. Phú Hữu, Q. 9, TPHCM với tổng diện tích sàn xây dựng 4570 m2 do Công ty CP Dịch Vụ Đường Cao Tốc Việt Nam (VECE) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng.

- Ngầm hóa cáp quang SCTV và Điện lực: Ngầm hóa hệ thống cáp quang của SCTV và Điện lực TPHCM do SCTV và EVN làm chủ đầu tư.

..............................................

Liên hệ Tư vấn giám sát, thiết kế, quản lý dự án
Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam​
98 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Hotline tư vấn : 0769.861.168
Email: songnam09@gmail.com
Web: https://www.songnam.net/
 

File đính kèm

  • 1536592872602.png
    1536592872602.png
    575,4 KB · Đọc: 624
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Quá trình đầu tư là quá trình bỏ vốn cùng các tài nguyên, lao động cùng với nhiều vật chất khác để tạo nên tài sản cố định với hiệu quả kinh tế cao nhất. Đó là tổng thể các hoạt động để vật chất hóa vốn đầu tư thành tải sản cố định cho nền kinh tế quốc dân.

Từ quan điểm hệ này chúng tôi xét thấy quá trình đầu tư được coi là một hệ thống phức tạp có đầu vào và đầu ra. Nội dung của sự vận động và phát triển của hệ thống này được thực hiện qua giai đoạn chuẩn bị tư vấn đầu tư, thực hiện đầu tư và kết thúc xây dựng công trình, đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Đầu vào các nguồn tài nguyên, lao động, tài chính…được đưa vào hệ thống như những tiền đề vật chất của quá trình đầu tư.

Các kết quả kinh tế xã hội của sự vận động phát triển của hệ thống biểu hiện dưới dạng công trình đã hoàn thành xuất hiện ở đầu ra sẽ tác động trực tiếp lên nền kinh tế quốc dân. Những kết quả này sẽ tham gia vào quá trình tái sản xuất là tạo ra những tiền đề vật chất mới cho chu trình sản xuất mới của quá trình tư vấn đầu tư.

Nhờ sự am hiểu toàn bộ quá trình thực hiện dự án cũng như quy trình xử lý cấp phép đầu tư của các cơ quan nhà nước và các khu công nghiệp nên chúng tôi đã giúp chủ đầu tư được cấp phép đầu tư thực hiện nhiều dự án từ lúc sơ khai. Công tác tư vấn đầu tư bao gồm Thuyết minh dự án đầu tư (dự án tiền khả thi), xin chủ trương, thuận địa điểm, quyết định giao đất hoặc ký hợp đồng thuê đất và cấp phép đầu tư.

Đối với một số khu công nghiệp đặc thù như Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh còn phải có Bản giải trình công nghệ tuân theo luật công nghệ cao và luật chuyên ngành đầu tư.

Các đơn vị tư vấn, xây dựng nước ngoài khi làm việc cho các dự án ở Việt Nam cũng cần được tư vấn thủ tục pháp lý để được cấp giấy phép thầu.

Nội dung bên trong của quá trình đầu tư diễn ra theo sự vận động khách quan của nó và tuân theo trình tự đầu tư và xây dựng do Nhà nước quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Để các bước trong thiết kế nhà xưởng diễn ra theo quy trình và chất lượng cần phải có chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm.
Vì nó đòi hỏi phải tính toán bố cục, phối trí các chức năng, hồ sơ kết cấu, bê tông cốt thép, phương án công nghệ…

Thi công nhà máy bia Sapporo


Thi công nhà máy bia Sapporo

Có 2 bước căn bản để thực hiện thiết kế nhà xưởng:

Bước 1: Thiết kế cơ sở. Bước này bao gồm thuyết minh và hồ sơ kỹ thuật thi công nhà xưởng. Phần thuyết minh thiết kế cơ sở bao gồm các nội dung tóm tắt địa điểm xây dựng , phương án thiết kế, tổng mặt bằng công trình, phương án tuyến công trình đối với các công trình xây dựng theo tuyến, vị trí, quy mô xây dựng các hạng mục công trình, kết nối giữa các hạng mục công trình thuộc dự án vỡi hạ tầng kỹ thuật của khu vực bên ngoài nhà xưởng.

Phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình nhà xưởng. Phương án bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy theo định. Tạo danh mục các quy chuẩn, tiêu chuẩn chủ yếu được áp dụng khi thiết kế nhà xưởng.

Về phần bản vẽ thiết kế cơ sở bao gồm: Bản vẽ tổng mặt bằng công trình hoặc bản vẽ phương án tuyến công trình đối với công trình xây dựng theo tuyến. Sơ đồ công nghệ, bản vẽ dây chuyền công nghệ đối với công trình có yêu cầu công nghệ của mỗi xưởng. Bản vẽ phương án kiến trúc đối với công trình có yêu cầu kiến trúc. Và bản vẽ phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình.

Tư vấn thiết kế nhà máy Woodpellet


Tư vấn thiết kế nhà máy Woodpellet

Bước 2: Thiết kế bản vẽ thi công là thiết kế bảo đảm thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn được áp dụng, đảm bảo đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

Ngoài ra, thiết kế nhà xưởng có 3 tiêu chí quan trọng mà khách hàng cần chú ý:

Đầu tiên. Bố trí tổng mặt bằng phù hợp với sơ đồ công nghệ hiện tại và kế hoạch mở rộng của chủ đầu tư hoặc phân kỳ đầu tư của dự án.

Thứ 2. Am hiểu vật tư và lựa chọn phù hợp với từng đặc điểm của nhà xưởng để sản xuất : Như nhà xưởng sản xuất thuốc, thực phẩm và nhà xưởng sản xuất sơn, cơ khí.
Cuối cùng. Luôn thực hiện tính toán nhiều sơ đồ tính, nhưng chọn ra phương án hợp lý nhất về tiết kiệm và phù hợp nhu cầu sử dụng thiết kế xưởng.
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Khác với báo cáo nghiên cứu khả thi, nội dung tư vấn đầu tư xây dựng công trình được phân định rõ thành hai phần: thuyết minh và thiết kế cơ sở trong đó phần thiết kế cơ sở phải thể hiện được các giải pháp thiết kế chủ yếu, bảo đảm đủ điều kiện xác định tổng mức đầu tư và triển khai các bước thiết kế kiến trúc tiếp theo

DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG LÀ GÌ?​

Căn cứ theo Khoản 15 Điều 3 Luật Xây dựng năm 2014, khái niệm của dự án đầu tư xây dựng được giải thích như sau: Dự án đầu tư xây dựng là tập hợp các đề xuất liên quan đến việc sử dụng vốn để thực hiện xây dựng mới, cải tạo và sửa chữa công trình, nhằm phát triển, duy trì và nâng cao chất lượng của công trình, dịch vụ hoặc sản phẩm trong thời hạn, chi phí xác định.

Ở giai đoạn chuẩn bị, dự án đầu tư xây dựng cần được thể hiện qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng hay Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng.

Trong đó, hoạt động xây dựng sẽ gồm các công việc theo quy định tại Khoản 21 Điều 3 Luật Xây dựng 2014 gồm:

– Khảo sát xây dựng;
– Thiết kế xây dựng;
– Lập quy hoạch xây dựng;
– Thi công xây dựng;
– Lập dự án đầu tư xây dựng công trình;
– Giám sát xây dựng;
– Quản lý dự án;
– Lựa chọn nhà thầu;
– Nghiệm thu công trình xây dựng và bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, bảo hành, bảo trì;
– Các hoạt động khác có liên quan đến xây dựng công trình.

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH​

Về nguồn vốn:

Khi đầu tư xây dựng công trình, trước hết phải có vốn. Vốn có thể bằng tiền, bằng các loại tài sản khác như máy móc thiết bị, nhà xưởng, công trình xây dựng khác, giá trị quyền sở hữu công nghiệp, bí quyết kỹ thuật, quy trình công nghệ, dịch vụ kỹ thuật, giá trị quyền sử dụng đất, mặt nước, mặt biển, các nguồn tài nguyên khác. Vốn cũng có thể là nguồn vốn Nhà nước, vốn tư nhân, vốn góp, vốn cổ phần, vốn vay dài hạn, trung hạn, ngắn hạn.

Thời gian đầu tư:

Thời gian đầu tư thường tương đối dài, thường từ 2 năm trở lên, có thể đến 50 năm. Những hoạt động ngắn hạn trong vòng một năm tài chính không được gọi là đầu tư.

CÁC LOẠI DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG?​

Hiện nay, có rất nhiều dự án đầu tư xây dựng khác nhau. Tùy theo tiêu chí phân loại và quy định đối với từng nhóm dự án đầu tư xây dựng, chúng sẽ có thủ tục, quy trình, quản lý và cách thức thực hiện riêng.

Về cơ bản, cách phân loại dự án đầu tư xây dựng được xác định dựa trên quy định tại Điều 5 của Nghị định số 59/2015/NĐ-CP như sau:

Thứ nhất, phân loại dự án đầu tư xây dựng theo quy mô, tính chất và loại công trình chính gồm 4 nhóm:

Dự án công trình quan trọng quốc gia
Dự án công trình nhóm A
Dự án công trình nhóm B
Dự án công trình nhóm C

Mỗi nhóm dự án sẽ được quy định những tiêu chí cụ thể quy mô, tính chất và loại công trình chính tại Phụ lục số 1 Nghị định 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Thứ hai, loại dự án đầu tư xây dựng chỉ yêu cầu lập Báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng, gồm 2 nhóm:

Dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng cho mục đích tôn giáo
Dự án đầu tư xây dựng công trình mới, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp công trình, có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng (không gồm tiền sử dụng đất).

Thứ ba, phân loại dự án đầu tư xây dựng theo loại nguồn vốn sử dụng gồm 3 nhóm:

  • Dự án đầu tư công trình xây dựng có vốn ngoài ngân sách
  • Dự án đầu tư công trình xây dựng có sử dụng nguồn vốn khác
  • Dự án đầu tư công trình xây dựng từ nguồn vốn ngân sách của nhà nước
Ngoài ra, dự án tư vấn đầu tư xây dựng cũng có thể được phân loại theo từng hạng mục như: lập dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng và chung cư cho thuê, nhà ở, nhà nghỉ, khách sạn, nhà cao tầng, văn phòng cho thuê, lò gạch, nhà máy, trạm dừng chân, khu công nghiệp, trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện,…
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Để tránh rủi ro “tiền mất tật mang” nên việc tìm được đơn vị thiết kế thi công nhà xưởng phù hợp với doanh nghiệp là điều cần phải cân nhắc ở nhiều khía cạnh. Các bạn hãy cùng SONG NAM tìm hiểu về các vấn đề xung quanh chủ đề này nhé!

1. Làm thế nào chọn được đơn vị thiết kế thi công nhà xưởng phù hợp?

Hãy lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công nhà xưởng theo những tiêu chí như sau:

– Đơn vị thiết kế phải có trụ sở, địa chỉ công ty rõ ràng
– Xem xét kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư lâu năm, nhân công không quá mỏng
– Tìm hiểu review, phản hồi tích cự từ khách hàng đối với các công trình thực tế
– Xem xét số lượng công trình thực tế công ty đã triển khai hoàn thiện
– Chi phí thi công phù hợp với tài chính gia đình và quy mô công trình
– Thời gian thiết kế thi công xây dựng tối ưu nhất và tiến độ đúng với thỏa thuận hai bên.

2. Bảng báo giá cho dịch vụ thiết kế thi công nhà xưởng

Đối với từng khu vực thi công và tại mỗi thời điểm khác nhau, sẽ dẫn đến sự chênh lệch chi phí giữa các tỉnh thành ở từng hạng mục trong dịch vụ xây dựng, thi công nhà xưởng.

Nhìn chung, bảng giá xây dựng nhà xưởng bao gồm các cấu phần như sau:

– Vật tư xây dựng dùng cho nhà xưởng
– Số lượng nhân công dùng cho thi công
– Máy móc cho công trình thi công
– Chi phí cho các giải pháp phục vụ trong thi công
– Những chi phí liên quan như điện nước, phí vận chuyển, phí phát sinh, …
banner.png

Bảng giá thi công bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố

Để có thể nhận được tư vấn và bảng giá chi tiết cho từng hạng mục công trình, xin vui lòng liên hệ tới hotline 0769861168, bộ phận thiết kế kỹ thuật SONG NAM gửi bảng báo giá chi tiết với nhu cầu và dự án của riêng bạn.
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net

Quản lý dự án là gì?

Quản lý dự án là lập kế hoạch tổng thể, điều phối và kiểm soát một dự án từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc, nhằm đảm bảo sự hoàn thành đúng thời hạn trong phạm vi ngân sách và các yêu cầu kỹ thuật đã được xác định trước cũng như cách thức và chất lượng thực hiện.

Quản lý dự án bao gồm ba giai đoạn chủ yếu là việc lập kế hoạch, điều phối thực hiện và thực hiện giám sát các công việc dự án nhằm đạt được những mục tiêu xác định.

Quản lý dự án đầu tư xây dựng là gì?

Các nhà quản lý công trường xây dựng là những chuyên gia giám sát giai đoạn xây dựng của một dự án mới. Nhiệm vụ của họ có thể bao gồm đặt hàng vật liệu xây dựng, giao nhiệm vụ cho đội thi công và cộng tác với các nhà thầu phụ. Mục đích của quản lý dự án xây dựng là để kiểm soát thời gian của một dự án, chi phí và chất lượng. Quản lý dự án đầu tư xây dựng tương thích với tất cả các hệ thống phân phối dự án, bao gồm thiết kế, nhà thầu xây dựng, thiết kế kiến trúc xây dựng, quản lý độ an toàn và rủi ro. Đồng thời, đảm bảo tốt các quan hệ với đối tác.
 
Chỉnh sửa cuối:

deviling

Thành viên mới
Tham gia
25/11/15
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
33
Website
thoitrangbexinh.com.vn
Quản lý dự án là lập kế hoạch tổng thể, điều phối và kiểm soát một dự án từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc, nhằm đảm bảo sự hoàn thành đúng thời hạn trong phạm vi ngân sách và các yêu cầu kỹ thuật đã được xác định trước cũng như cách thức và chất lượng thực hiện.
 

songnam0909

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
13/7/18
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
www.songnam.net
Quản lý dự án xây dựng là một dịch vụ chuyên nghiệp sử dụng các kĩ thuật chuyên môn để quản lý các công trình đầu tư xây dựng. Quản lý một dự án là thực hiện giám sát và chịu trách nhiệm về việc lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng một dự án từ đầu đến khi hoàn tất công trình.

[IMG alt="Ban quản lý dự án Chung cư IJC AROMA
"]https://songnam.net/wp-content/uploads/2023/12/Ban-quan-ly-du-an-chung-cu-IJC-Aroma.png[/IMG]

Ban quản lý dự án Chung cư IJC AROMA
Mục tiêu cơ bản của việc quản lý dự án thể hiện ở chỗ các công việc phải được hoàn thành theo yêu cầu và bảo đảm chất lượng, trong phạm vi chi phí được duyệt, đúng thời gian, đúng tiến độ và giữ cho phạm vi dự án không thay đổi. Quản lý dự án có nhiệm vụ kiểm soát thời gian của một dự án, chi phí và chất lượng. QLDA tương thích với tất cả các hệ thống phân phối dự án, bao gồm thiết kế – nhà thầu xây dựng, thiết kế xây dựng, quản lý độ an toàn và rủi ro và đối với các quan hệ đối tác.

Khi Chủ đầu tư xây dựng công trình không đủ điều kiện năng lực thì người quyết định đầu tư sẽ thuê tổ chức tư vấn QLDA, nghĩa là tổ chức tư vấn được trông coi quản lý các dự án xây dựng công trình là quản lý công trình như của chính mình.

QLDA và giám sát thi công xây dựng là hoạt động vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của công trình xây dựng. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số nhiệm vụ chính của công tác QLDA và giám sát thi công xây dựng công trình.

Đơn vị QLDA không những điều phối, kiểm soát tiến độ của các đơn vị kỹ thuật chuyên môn mà còn phải đại diện chủ đầu tư làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình triển khai dự án. Trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư thì công tác đền bù giải tỏa và trình duyệt các giấy phép xây dựng là các công tác đòi hỏi người quản lý dự án phải có nhiều kinh nghiệm, ứng xử khéo léo, có kỹ năng thương thượng, am tường các quy trình làm việc của các cơ quan ban ngành. Tuy nhiên, đây luôn là công tác khó kiểm soát tiến độ nhất, nhất là trong môi trường kinh doanh hiện nay của Việt Nam.

Song Nam là một đơn vị QLDA chuyên nghiệp từ khâu tư vấn thiết kế, xin các giấy phép xây dựng đến tư vấn lựa chọn nhà thầu và tổ chức quản lý, giám sát quá trình thi công ngoài công trường.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top