Thắc mắc về DỰ TOÁN CHI PHÍ QUẢN LÝ DỰ ÁN ???

  • Khởi xướng Huongtv
  • Ngày gửi
H

Huongtv

Guest
Chào cả nhà
Hiện giờ em đang được phân công làm dự toán CHI PHÍ QUẢN LÝ cho chủ đầu tư có ban QLDA. Em đã nghiên cứu thông tư 117/TT-BTC ngày 2/12/2008 nhưng về cơ bản là vẫn chưa thông được tí nào. Em đọc trong thông tư thấy liệt kê rất nhiều chi phí (cụ thể là 17 muc) nhưng có rất nhiều cái không biết phải tham khảo ở đâu. VD như: chi tiền thưởng, phúc lợi tập thể, chi hội nghi, chi khác... được ghi là theo quy định hiện hành nhưng không hiểu là quy định nào? (chung hay là riêng???).Đã có bác nào lập cái loại dự toán này cho em tham khảo với? (Sếp giao cho e làm có trong 2 tuần mà giờ cứ rối tinh hết cả lên? :((
 
H

Huongtv

Guest
cả nhà ơi, không có ai giúp em cái chủ đề này sao???
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
Chi phí Ban QLDA

Chào cả nhà
Hiện giờ em đang được phân công làm dự toán CHI PHÍ QUẢN LÝ cho chủ đầu tư có ban QLDA. Em đã nghiên cứu thông tư 117/TT-BTC ngày 2/12/2008 nhưng về cơ bản là vẫn chưa thông được tí nào. Em đọc trong thông tư thấy liệt kê rất nhiều chi phí (cụ thể là 17 muc) nhưng có rất nhiều cái không biết phải tham khảo ở đâu. VD như: chi tiền thưởng, phúc lợi tập thể, chi hội nghi, chi khác... được ghi là theo quy định hiện hành nhưng không hiểu là quy định nào? (chung hay là riêng???).Đã có bác nào lập cái loại dự toán này cho em tham khảo với? (Sếp giao cho e làm có trong 2 tuần mà giờ cứ rối tinh hết cả lên? :((

1.Em phải nói thêm Ban QLDA là chuyên nghiệp hay Ban QLDA của Chủ đầu tư(đủ năng lực kiêm nhiệm cho 1 DA) thực hiện theo quy định tại điều 33 của NĐ 12.
2.Trường hợp Ban QLDA chuyên nghiệp(như 1 cơ quan độc lập) thì theo thông tư 117 của Bộ Tài chính(BTC) thì chi phí QLDA được thực hiện theo dự toán được duyệt gồm 18 nội dung,có cả dự phòng 10%;em có thể tham khảo NĐ 43/2006/NĐ-CP và các thông tư hương dẫn của BTC trong đó có TT 71 quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
3.Trường hợp Chủ đầu tư thành lập BanQLDA(có đủ năng lực QLDA) thì chỉ trả lương kiêm nhiệm không quá 50%;một só các khoản chi khác như tập huấn,hội họp,vật tư,văn phòng phẩm...liên quan tới DA mà không được hưởng các khoản khác(khen thưởng,phúc lợi...) như Ban QLDA chuyên nghiệp;phần còn lại Nhà nước không cho phép sử dung không đúng mục đích.Tât nhiên muốn sử dụng chi phí Ban QLDA em phải có dự toán được Chủ đầu tư duyệt và kho bạc chấp nhận nếu là vốn NSNN.
Tạm dừng ở đây.
 
H

Huongtv

Guest
Cảm ơn anh capovoc (em xin dc goi là anh). Em muốn giải thích thêm, vị trí của e ở đây là chủ đầu tư, em có 1 Ban QLDA chuyên nghiệp, nhưng bên cơ quan em có chủ trương là giao cho bọn em hoạch toán độc lập (tức là bọn em tự tính phần lương của mình trong phần các chi phí quản lý dự án- mình và ban qlda của mình chia nhau phần này). Nhưng không hiểu em tính cái chi phí đó giống chi phí quy định trong thông tư 117 có đc không và việc phân chia tỷ lệ giữa chủ đầu tư và ban quản lý của mình trong các chi phí quản lý dự án như thế nào? hay là hiểu một cách đương nhiên là nếu chủ đầu tư có thành lập ban qlda của mình thì chi phí cho Ban đó không quá 60% (nghĩa là đương nhiên phần 40% còn lại thuộc về trả lương và các chi phí khác cho chủ đầu tư)???
Tks anh đã quan tâm đến vấn đề của em.:)
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
Chi phí Ban QLDA

Cảm ơn anh capovoc (em xin dc goi là anh). Em muốn giải thích thêm, vị trí của e ở đây là chủ đầu tư, em có 1 Ban QLDA chuyên nghiệp, nhưng bên cơ quan em có chủ trương là giao cho bọn em hoạch toán độc lập (tức là bọn em tự tính phần lương của mình trong phần các chi phí quản lý dự án- mình và ban qlda của mình chia nhau phần này). Nhưng không hiểu em tính cái chi phí đó giống chi phí quy định trong thông tư 117 có đc không và việc phân chia tỷ lệ giữa chủ đầu tư và ban quản lý của mình trong các chi phí quản lý dự án như thế nào? hay là hiểu một cách đương nhiên là nếu chủ đầu tư có thành lập ban qlda của mình thì chi phí cho Ban đó không quá 60% (nghĩa là đương nhiên phần 40% còn lại thuộc về trả lương và các chi phí khác cho chủ đầu tư)???
Tks anh đã quan tâm đến vấn đề của em.:)

Em là CĐT quyết định thành lập Ban QLDA,em có thể giao một phần hoặc toàn bộ các nội dung,nhiệm vụ QLDA cho Ban QLDA.Từ đó,nếu giao một phần thì hoăc là em lập DT chung để xác định Chi phí CĐT được hưởng(kiêm nhiệm) và chi phí Ban QLDA được hưởng;hoặc là em lập thành 2 DT riêng.Theo 117 thì Ban QLDA được sử dụng toàn bộ 18 nội dung chi phí theo hướng dẫn tai TT71 BTC thực hiên NĐ 43 vói các đơn vị sự nghiệp công lập;còn CĐT chỉ được hưởng một số nội dung chi phí thôi.Những nội dung chi phí 2 bên được hưởng phải được xác lập trng DT để khi cộng lại(+)bằng 100%.
Phần phân chia tỷ lệ em nêu không có cơ sở mà nó phụ thuộc vào tỷ trọng phần việc của 2 bên(tạm gọi như vậy) và được thể hiện trong DT và được CĐT duyệt trên cơ sở các định mức công bố(ví dụ 1751...)hoặc được XD.
Mình chắc là anh chứ không phải là chị và cũng hơi lớn tuổi rồi.Chúc em thành công.
 

thutien

Thành viên mới
Tham gia
2/8/10
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Chào cả nhà
Hiện giờ em đang được phân công làm dự toán CHI PHÍ QUẢN LÝ cho chủ đầu tư có ban QLDA. Em đã nghiên cứu thông tư 117/TT-BTC ngày 2/12/2008 nhưng về cơ bản là vẫn chưa thông được tí nào. Em đọc trong thông tư thấy liệt kê rất nhiều chi phí (cụ thể là 17 muc) nhưng có rất nhiều cái không biết phải tham khảo ở đâu. VD như: chi tiền thưởng, phúc lợi tập thể, chi hội nghi, chi khác... được ghi là theo quy định hiện hành nhưng không hiểu là quy định nào? (chung hay là riêng???).Đã có bác nào lập cái loại dự toán này cho em tham khảo với? (Sếp giao cho e làm có trong 2 tuần mà giờ cứ rối tinh hết cả lên? :((
mình cũng đang phải lập dự toán chi phí ban qủn lý dự án, bạn có thể gíp minh dược không.AI có mẫu nào có thể chia sẻ được không.mình xin cám ơn trước
 
Last edited by a moderator:
H

Huongtv

Guest
mình cũng đang phải lập dự toán chi phí ban qủn lý dự án, bạn có thể gíp minh dược không.AI có mẫu nào có thể chia sẻ được không.mình xin cám ơn trước
Dự toán của bên mình là phần do chủ đầu tư thực hiện nên nếu bạn là ban quản lý dự án thì có một số phần sẽ khác đi 1 chút do phải qua chủ đầu tư phê duyệt (CĐT sẽ có một số quy định riêng về các chế độ lương, phụ cấp...). Tuy nhiên đầu mục chi về cơ bản là giống nhau. Đây là dtoán của m đã phê duyệt và đc kho bạc chấp nhận chuyên tiền rồi và đây là dự toán chi. còn dự toán thu thì làm theo mẫu 01/DT-Qlda của TT 117
 
Last edited by a moderator:
H

Huongtv

Guest
dự toán làm theo mẫu TT117............................................
 

File đính kèm

  • Chi phi qlda -ref.rar
    381,1 KB · Đọc: 340

dodungktxd

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
22/6/10
Bài viết
243
Điểm thành tích
28
Chi phí chung

Mình có tình huống khá nhậy cảm thế này, các bạn tư vấn giúp nhé:
- Bên mình làm chủ đầu tư thi công công trình xây dựng dân dụng. ĐIều khoản hợp đồng là Chủ đầu tư cung cấp vật tư (tới chân công trình). Mục đích để kiểm soát chất lượng, chủng loại vật tư và cũng một phần để giảm giá thành. Vậy trong phần Chi phí chung thì Chủ đầu tư có được hưởng một phần (ứng với cung cấp vật tư), và Thu nhập chịu thuế tính trước Chủ đầu tư có được hưởng một phần (ứng với phần vật liệu) hay không.
- Vấn đề đang tranh cãi các bạn cùng cho ý kiến nhé.
1. Ý kiến của mình:
- Theo quan điểm thì ai làm gì người đó được hưởng phần chi phí ứng với nó. Chủ đầu tư không làm được thì đi thuê, và chỉ trả chi phí ứng với phần đi thuê. Phần nào Chủ đầu tư làm thì CĐT hưởng.
- Chi phí vật liệu là một bộ phận cấu thành Chi phí trực tiếp. Chi phí vật liệu = khối lượng Vliệu x giá vật liệu tới chân công trình. Mà Chủ đầu tư đã cung cấp vật liệu tới chân công trình.
- Trong chi phí chung chi phí quản lý doanh nghiệp....... Doanh nghiệp được hưởng chi phí này là do tổ chức Nhân công, máy thi công làm việc, tổ chức cung ứng vật tư.... Vậy Bây giờ Chủ đầu tư tổ chức cung cấp tới chân công trình rùi, thì phần chi phí chung này phải được cắt cho chủ đầu tư. Vì CĐT cũng phải cử người A đi tìm vật tư, tìm nhà cung cấp, làm hợp đồng với nhà cung cấp, và các thủ tục khác liên quan đến việc cung cấp Vật tư, và cũng có một bộ phận quản lý người đi A làm việc đó. Nếu không thì ông Chủ đầu tư làm không công sao.
- Tương tự cho Thu nhập chịu thuế tính trước, vì ông chủ đầu tư cũng phải có lợi nhuận từ việc làm đó.
2. Ý kiến trái ngược (của nhà thầu):
- Chủ đầu tư chỉ cung cấp vật liệu tới chân công trình. Vấn đề còn lại là chi phí lưu kho bãi tại công trường (kho, bảo quản và người quản lý vật liệu: thủ kho), vận chuyển vật liệu trong công trường.
- Về kho thì mình đưa ra ý kiến là Theo Thông tư 04/2010 thì [FONT=&quot]"Chi phí xây dựng: được xác định cho công trình, hạng mục công trình, bộ phận, phần việc, công tác của công trình, hạng mục công trình đối với công trình chính, công trình phụ trợ, công trình tạm phục vụ thi công, nhà tạm để ở và điều hành thi công[/FONT]". Vậy Công trình phụ trợ đó bao gồm cả kho rùi.
Vấn đề quản lý vật tư tại công trường, trả lương cho thằng thủ kho vật liệu (vì nó quản lý vật liệu chứ không quản lý máy thi công hoặc nhân công), vận chuyển vật liệu trong nội bộ công trường giải thích thế nào đây.
Trên đây là vấn đề của mình, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn (nếu có các bạn cho cả tài liệu đi kèm giúp nhé).
 

nvk_ttcp_2048

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
28/2/09
Bài viết
38
Điểm thành tích
6
Ý kiến

Mình có tình huống khá nhậy cảm thế này, các bạn tư vấn giúp nhé:
- Bên mình làm chủ đầu tư thi công công trình xây dựng dân dụng. ĐIều khoản hợp đồng là Chủ đầu tư cung cấp vật tư (tới chân công trình). Mục đích để kiểm soát chất lượng, chủng loại vật tư và cũng một phần để giảm giá thành. Vậy trong phần Chi phí chung thì Chủ đầu tư có được hưởng một phần (ứng với cung cấp vật tư), và Thu nhập chịu thuế tính trước Chủ đầu tư có được hưởng một phần (ứng với phần vật liệu) hay không.
- Vấn đề đang tranh cãi các bạn cùng cho ý kiến nhé.
1. Ý kiến của mình:
- Theo quan điểm thì ai làm gì người đó được hưởng phần chi phí ứng với nó. Chủ đầu tư không làm được thì đi thuê, và chỉ trả chi phí ứng với phần đi thuê. Phần nào Chủ đầu tư làm thì CĐT hưởng.
- Chi phí vật liệu là một bộ phận cấu thành Chi phí trực tiếp. Chi phí vật liệu = khối lượng Vliệu x giá vật liệu tới chân công trình. Mà Chủ đầu tư đã cung cấp vật liệu tới chân công trình.
- Trong chi phí chung chi phí quản lý doanh nghiệp....... Doanh nghiệp được hưởng chi phí này là do tổ chức Nhân công, máy thi công làm việc, tổ chức cung ứng vật tư.... Vậy Bây giờ Chủ đầu tư tổ chức cung cấp tới chân công trình rùi, thì phần chi phí chung này phải được cắt cho chủ đầu tư. Vì CĐT cũng phải cử người A đi tìm vật tư, tìm nhà cung cấp, làm hợp đồng với nhà cung cấp, và các thủ tục khác liên quan đến việc cung cấp Vật tư, và cũng có một bộ phận quản lý người đi A làm việc đó. Nếu không thì ông Chủ đầu tư làm không công sao.
- Tương tự cho Thu nhập chịu thuế tính trước, vì ông chủ đầu tư cũng phải có lợi nhuận từ việc làm đó.
2. Ý kiến trái ngược (của nhà thầu):
- Chủ đầu tư chỉ cung cấp vật liệu tới chân công trình. Vấn đề còn lại là chi phí lưu kho bãi tại công trường (kho, bảo quản và người quản lý vật liệu: thủ kho), vận chuyển vật liệu trong công trường.
- Về kho thì mình đưa ra ý kiến là Theo Thông tư 04/2010 thì "Chi phí xây dựng: được xác định cho công trình, hạng mục công trình, bộ phận, phần việc, công tác của công trình, hạng mục công trình đối với công trình chính, công trình phụ trợ, công trình tạm phục vụ thi công, nhà tạm để ở và điều hành thi công". Vậy Công trình phụ trợ đó bao gồm cả kho rùi.
Vấn đề quản lý vật tư tại công trường, trả lương cho thằng thủ kho vật liệu (vì nó quản lý vật liệu chứ không quản lý máy thi công hoặc nhân công), vận chuyển vật liệu trong nội bộ công trường giải thích thế nào đây.
Trên đây là vấn đề của mình, rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn (nếu có các bạn cho cả tài liệu đi kèm giúp nhé).
Mình xin có ý kiến về vấn đề của bạn như sau:
Theo thông tư 05/2007/TT-BXD ngày 25/07/2007 và mới đây là thông tư 04/2010/TT-BXD ngày 26/05/2010 có quy định rất rõ:" Chi phí chung bao gồm: chi phí quản lý của doanh nghiệp, chi phí điều hành sản xuất tại công trường, chi phí phục vụ công nhân, chi phí phục vụ thi công tại công trường và một số chi phí khác"
Mặt khác Chủ đầu tư chỉ cung cấp vật tư đến chân công trình (Tương đương với việc nhà thầu mua vật liệu với giá tại chân công trình). Sau đó nhà thầu thi công phải quản lý, bảo quản phục vụ thi công.
Chính vì vậy chi phí chung và thu nhập chịu thuế tính trước trong trường hợp này nhà thầu thi công được hưởng hoàn toàn.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top