Thắc mắc về phí kiểm toán ........

thuthuy10809

Thành viên có triển vọng
Tham gia
21/1/10
Bài viết
5
Điểm tích cực
2
Điểm thành tích
3
Em mới vào nghề kiểm được 1 thời gian, quá non tay trong nghề kiểm nhờ các anh chị giải đáp giúp em với:

Hiện nay em đang làm kiểm toán cho 1 dự án kéo dài từ năm 2001 đến 2013,
Trong quá trình thực hiện chia làm 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1 đã thực hiện xong 2006 ( phần này không thực hiện kiểm toán)
- Giai đoạn 2: Do mở rộng quy mô( 2008-2012), nên lập dự án điều chỉnh, có 3 hạng mục :
+ Nhà đa năng
+ Nhà bếp
+ Sân, đường, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ trợ.
Nhưng sau khi làm tất cả thủ tục đến lúc thi công thì chỉ làm: Sân, đường, các hạng mục phụ trợ. Các hạng mục: Nhà đa năng, nhà bếp, nhà vệ sinh chuyển sang dự án khác. Phần xây lắp ký quyết định trúng thầu là các hạng mục GD2, sau ký kết lại chỉ có Sân, đường, các hạng mục phụ trợ.

Em đang băn khoăn cách tính các chi phí sẽ như thế nào, vì các nhà thầu tư vấn đã hoàn thành hết công việc rồi thì có tính đúng như quyết toán đã ký giữa 2 bên hay không, hay chỉ tính các hạng mục thi công thực tế.
 
Bạn nói hơi khó hiểu. Nhưng đại ý chung là như thế này: Khi chủ đầu tư tổ chức thi công và nghiệm thu phải tuân thủ thực tế trong dự án của mình làm cái gì. Làm thì mới có cơ sở để mà nghiệm thu. Công việc kiểm toán của bạn là kiểm soát lại các chi phí và khối lượng đối với các khối lượng thi công và được nghiệm thu có phù hợp với hồ sơ không. Vì vậy, chi phí kiểm toán và các chi phí liên quan trong quá trình kiểm toán chỉ tính cho phần khối lượng công việc đã được thực hiện. Bạn có thể liên hệ yahoo phía dưới chữ ký của tôi để trao đổi được rõ hơn!
 
tức là các phần tư vấn thì sẽ quyet toán như thế nào vì nó ăn theo chi phí xây lắp và tổng mức đầu tư
vd: chi phí thiết kế bản vẽ thi công, chi phí thẩm tra bản vẽ thi công + dự toán sẽ vẫn tính theo giá trị ban đầu, hay la chỉ theo những phần xây lắp thi công thực tế
 
Em mới vào nghề kiểm được 1 thời gian, quá non tay trong nghề kiểm nhờ các anh chị giải đáp giúp em với:

Hiện nay em đang làm kiểm toán cho 1 dự án kéo dài từ năm 2001 đến 2013,
Trong quá trình thực hiện chia làm 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1 đã thực hiện xong 2006 ( phần này không thực hiện kiểm toán)
- Giai đoạn 2: Do mở rộng quy mô( 2008-2012), nên lập dự án điều chỉnh, có 3 hạng mục :
+ Nhà đa năng
+ Nhà bếp
+ Sân, đường, nhà vệ sinh và các hạng mục phụ trợ.
Nhưng sau khi làm tất cả thủ tục đến lúc thi công thì chỉ làm: Sân, đường, các hạng mục phụ trợ. Các hạng mục: Nhà đa năng, nhà bếp, nhà vệ sinh chuyển sang dự án khác. Phần xây lắp ký quyết định trúng thầu là các hạng mục GD2, sau ký kết lại chỉ có Sân, đường, các hạng mục phụ trợ.

Em đang băn khoăn cách tính các chi phí sẽ như thế nào, vì các nhà thầu tư vấn đã hoàn thành hết công việc rồi thì có tính đúng như quyết toán đã ký giữa 2 bên hay không, hay chỉ tính các hạng mục thi công thực tế.
Hơi thiếu thông tin để trả lời câu hỏi của bạn cho chính xác bạn ak.
nhưng đại ý chung mình muốn hỏi là: quyết định phê duyệt tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án hay cho từng hạng mục riêng?
Bên bạn ký kết hợp đồng cho toàn dự án hay cho từng giai đoạn hay là từng hạng mục?
Nếu là ký hợp đồng cho từng hạng mục thì bạn tính bình thường trên tổng mức của từng hạng mục( nếu có QĐ phê duyệt cho từng hạng mục riêng)
còn nếu ký cho dự án, vì CDDT luân chuyển một số hạng mục sang dự án khác, nên tính chất, quy mô và tổng mức dự án thay đổi, nên CĐT cũng sẽ phải phê duyệt lại, lúc này bạn tính trên cái tổng mức mới của cái phê duyệt thay đổi nhé!
chúc bạn thành công!
 
Back
Top