Thẩm tra, thẩm định dự toán nhiều lần

  • Khởi xướng Khởi xướng ngocanhAT74
  • Ngày gửi Ngày gửi
  • Tags Tags
    Không có
N

ngocanhAT74

Guest
Thân chào các bạn,
Mình đang gặp trường hợp một dự toán lập đi lập lại nhiều lần và vì thế cũng thẩm tra, thẩm định nhiều lần thậm chí có cái vừa thuê thẩm định vừa được Sở Xây dựng thẩm tra đến bây giờ quyết toán gặp khó khăn. Bạn nào biết có công văn về vấn đề này xin giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn
 
Thân chào các bạn,
Mình đang gặp trường hợp một dự toán lập đi lập lại nhiều lần và vì thế cũng thẩm tra, thẩm định nhiều lần thậm chí có cái vừa thuê thẩm định vừa được Sở Xây dựng thẩm tra đến bây giờ quyết toán gặp khó khăn. Bạn nào biết có công văn về vấn đề này xin giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn

Chào bạn!

Mình ko hiểu tại sao lại có chuyện 1 dự toán mà phải thẩm tra; thẩm định lại nhiều lần. Nếu dự toán có điều chỉnh thì ... 02 lần đã thấy mệt rồi :D

Như thế lúc trước bạn lấy chi phí đâu để trả cho các cơ quan thẩm tra, thẩm định đấy.
Lệ phí thẩm định hoặc chi phí thẩm tra được tính cho lần thẩm tra, thẩm định đầu tiên; Nếu có điều chỉnh cần phải thẩm tra lại thì căn cứ vào thỏa thuận ( phụ lục hợp đồng ) giữa CĐT và đơn vị thẩm tra chứ.
Theo mình thấy thường thì công trình có điều chỉnh cũng chỉ lựa chọn 1 đơn vị thẩm tra, thẩm định thôi. Vì như thế sau này quyết toán, thanh toán sẽ dễ dàng hơn mà.

Mong mọi người tiếp tục đóng góp ý kiến nhé. Thân chào!
 
Bạn có thể nói rõ hơn, là Dự toán của bạn phải làm đi làm lại, thẩm định đi thẩm định lại là vì lý dó gì không?

Nếu là bổ sung thì khi nào Bổ sung Dự toán, CĐT làm thủ tục xin bổ sung dự toán, thì phần bổ sung nầy phải thẩm tra (hoặc thẩm định) trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nếu bạn làm đầy đủ thủ tục như vậy thì cũng không có nhiều khó khăn trong việc quyết toán đâu!

Nếu có gì khó khăn thì bạn nói rõ thêm để mọi người còn góp ý kiến!:D
 
Thân chào các bạn,
Mình đang gặp trường hợp một dự toán lập đi lập lại nhiều lần và vì thế cũng thẩm tra, thẩm định nhiều lần thậm chí có cái vừa thuê thẩm định vừa được Sở Xây dựng thẩm tra đến bây giờ quyết toán gặp khó khăn. Bạn nào biết có công văn về vấn đề này xin giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn
Chẳng có văn bản nào hướng dẫn việc này đâu, thẩm đi thẩm lại thì mỗi lần thẩm đơn vị thẩm tra sẽ thu phí thẩm tra, thẩm định và chủ đầu tư phải trả là đương nhiên. Công trình chỉ xác định có một lần thẩm tra thẩm định thôi, không tính cho các lần thẩm lại nên quyết toán không được là đương nhiên. Bạn là chủ đầu tư thì phải xem việc thay đổi này nguyên nhân là từ đâu, nếu thay đổi do nguyên nhân khách quan như thay đổi mục tiêu đầu tư, thay đổi do quy hoạch thay đổi... thì vẫn được quyết toán bình thường vì thay đổi này đã được quy định trong nghị định rồi. Còn nếu thay đổi do thiết kế làm sai thì phải trừ tiền của ông thiết kế, thay đổi do chủ đầu tư không làm hết trách nhiệm thì chủ đầu tư phải chịu khoản tiền thẩm lại đó.
 
Thân chào các bạn,
Mình đang gặp trường hợp một dự toán lập đi lập lại nhiều lần và vì thế cũng thẩm tra, thẩm định nhiều lần thậm chí có cái vừa thuê thẩm định vừa được Sở Xây dựng thẩm tra đến bây giờ quyết toán gặp khó khăn. Bạn nào biết có công văn về vấn đề này xin giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn
tại sao bạn quyết toán lại không được. Bạn phải tìm rõ nguyên nhân là do đâu thì mới khắc phục được. Nguyên nhân có phải là do lỗi của dự toán hay do vấn đề khác. Nếu như là do dự toán của bạn thì bạn phải giải thích được nguyên nhân thay đổi dự toán đó. Tốt nhất bạn nên gửi lên để mọi người còn giúp đỡ
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top