Phương Hiền
Thành viên mới
Xin chào các A/c trong diễn đàn, em đang làm hồ sơ thanh toán công trình theo hợp đồng trọn gói và có vướng mắc như sau mong anh chị đi trước có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em.
Bên em thi công công trình A và hồ sơ thanh toán được làm thành 2 lần:
+ Lần 1: Có hạng mục X, Y đã được thanh toán toàn bộ
+ Lần 2: Làm thanh toán các hạng mục còn lại.
Vấn đề ở đây là khi làm hồ sơ thanh toán lần 2, Bên TVGS yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ khối lượng ở lần nghiệm thu đầu của Hạng mục X, Y, thì có một số đầu việc khối lượng thực tế bị giảm so với hồ sơ đã nghiệm thu và được thanh toán. Trong lần nghiệm thu này Bên TVGS yêu cầu trừ phần khối lượng đã được nghiệm thu và thanh toán đó đi. (Theo ý hiểu của em thì nếu bây giờ trừ khối lượng đó đi thì chứng tỏ lần đầu mình làm nghiệm thu khống khối lượng)
Em xin hỏi có quy định nào nói về trường hợp của em không ạ. Và khi đã nghiệm thu lần đầu như thế rồi thì lần sau có được phép trừ khối lượng đó đi không ạ (nghiệm thu âm).
Em xin trân thành cảm ơn và chờ phản hồi từ phía A/c.
Bên em thi công công trình A và hồ sơ thanh toán được làm thành 2 lần:
+ Lần 1: Có hạng mục X, Y đã được thanh toán toàn bộ
+ Lần 2: Làm thanh toán các hạng mục còn lại.
Vấn đề ở đây là khi làm hồ sơ thanh toán lần 2, Bên TVGS yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ khối lượng ở lần nghiệm thu đầu của Hạng mục X, Y, thì có một số đầu việc khối lượng thực tế bị giảm so với hồ sơ đã nghiệm thu và được thanh toán. Trong lần nghiệm thu này Bên TVGS yêu cầu trừ phần khối lượng đã được nghiệm thu và thanh toán đó đi. (Theo ý hiểu của em thì nếu bây giờ trừ khối lượng đó đi thì chứng tỏ lần đầu mình làm nghiệm thu khống khối lượng)
Em xin hỏi có quy định nào nói về trường hợp của em không ạ. Và khi đã nghiệm thu lần đầu như thế rồi thì lần sau có được phép trừ khối lượng đó đi không ạ (nghiệm thu âm).
Em xin trân thành cảm ơn và chờ phản hồi từ phía A/c.