Thay đổi chủ đầu tư có cần ký lại hợp đồng?

trieutiensinh87

Thành viên có triển vọng
Tham gia
3/6/08
Bài viết
8
Điểm thành tích
3
Tuổi
37
em có 1 trường hợp muốn được trao đổi với các anh chị em trên diễn đàn như sau:
- 31/12/2007 Sở Thương mại tỉnh Vĩnh Phúc ký hợp đồng số 17 với 1 đơn vị thi công xây lắp X, địa điểm thi công tại huyện Mê Linh - Vĩnh Phúc
- 01/8/2008. Huyện Mê Linh sát nhập vào Hà Nội. do vậy công trình được chuyển cho Sở Công thương HN làm CĐT
-04/8/2008: Sở Công thương VP ký PLHĐ 01 với nhà thầu thi công trên với giá trị B = A +A' (có bù đơn giá)
- 2/9/2008: Thanh lý hợp đồng số 17+PLHĐ số 01 với giá trị B (đồng). mà không làm thanh toán giai đoạn, hay quyết toán gi cả.
- 25/6/2009: Sở Công thương HN ký hợp đồng số 01 với nhà thầu X với nội dung thi công công trình tại huyện Mê Linh trên (giá trị hợp đồng =B (VNĐ))
26/10/2012: Sở Công thương HN tiếp tục ký PLHĐ số 02 với nhà thầu X. với giá trị hợp đồng là C = B+B'(bổ sung+ phát sinh đơn giá)
Khi làm quyết toán, nhà thầu X lấy giá trị C để làm quyết toán.
Hỏi:
- Việc chuyển đổi chủ đầu tư vì yếu tố khách quan (do sát nhập) như trên thì có cần phải ký lại hợp đồng xây lắp (hay các hợp đồng tư vấn khác không?
- Trong trường hợp CĐT kế thừa (tức là không phải ký lại hợp đồng) thì việc thanh quyết toán, thanh lý lại gặp khó khăn ( 1 ông ký hợp đồng, 1 ông ký thanh lý). Vậy có trái với các quy định của nhà nước hay không?
- Trường hợp trên, giá trị hợp đồng ký lại là B đồng Như vậy là sai, do đã thanh lý khối lượng B đồng rồi, nếu có ký lại hợp đồng thì cũng chỉ ký với giá trị B' mà thôi. Như vậy có đúng không?
- Em cũng đã tìm rất nhiều nhưng không thấy có văn bản nào nêu về vấn đề này.
Rất mong các anh chị có kinh nghiệm cùng thảo luận về vấn đề này.
Em xin chân thành cảm ơn!
Trân trọng!
 

monkey

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
7/12/07
Bài viết
11
Điểm thành tích
3
Tuổi
44
Trường hợp này hay đấy...theo suy nghĩ chủ quan của tôi thì:
Trường hợp này nếu làm đúng thì Chủ đầu tư (sau khi được chuyển giao là Sở Công thương HN) có tờ trình xin hướng dẫn cách xử lý đối với trường hợp này như thế nào gửi cho UBND TP.HN để UBND TP.HN có văn bản hướng dẫn cụ thể đối với việc ký hợp đồng, nghiệm thu và thanh quyết toán cho phù hợp với quy định hiện hành. Có hướng dẫn của UBND TP.HN rồi thì việc xử lý sau này sẽ thuận tiện hơn nhiều....
 

Top