Hộp thư
gxdtrogiup@yahoo.com để trợ giúp kỹ thuật Diễn đàn nhưng nhận được câu hỏi chuyên môn như sau:
Dự án cơ quan tôi phải thuê trưởng ban quản lý dự án, tôi muốn biết nhiệm vụ của trưởng ban quản lý dự án sẽ như thế nào, chi phí thuê ra sao ?
Mong các bác chuyên gia giúp ý kiến tháo gỡ.
Theo tôi nhiệm vụ của trưởng ban quản lý dự án phải làm (nhiệm vụ này do chủ đầu tư quyết định) như sau:
1. Giúp chủ lựa chọn nhà thầu lập dự án (nếu dự án đang ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư), bao gồm các công việc tổ chức đấu thầu hoặc chỉ định thầu, lên kế hoạch trình chủ đầu tư phê duyệt kế hoạch, tổ chức lựa chọn, trình chủ đầu tư phê duyệt kết quả;
2. Nghiệm thu dự án đầu tư xây dựng. Gửi đi thẩm định đối với nơi cần phải thẩm định, thoả thuận. Tổ chức thẩm định dự án, trình chủ đầu tư phê duyệt (với vốn ngân sách phải gửi các đơn vị đầu mối của cơ quan nhà nước)....;
3. Hoàn chỉnh hồ sơ về đất cát nếu như chưa có đất, tổ chức đền bù giải phóng mặt bằng ....;
4) Lựa chọn đơn vị thiết kế bản vẽ thi công, nghiệm thu, tổ chức thẩm định phê duyệt....
5) Xin phép xây dựng, tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp, giám sát....
6) Quản lý giám sát các bên thực hiện đúng hợp đồng theo các nội dung đã quy định;
7) Tổ chức nghiệm thu công trình đưa công trình vào sử dụng;
8) Lập hồ sơ hoàn công;
9) Giúp chủ đầu tư kiểm soát các khoản chi phí của công trình.
10) còn các nhiệm vụ khác nữa.....
Chi phí ở đây thì phải tính lương theo thời gian, lấy ở chi phí quản lý dự án. Trường hợp chí phí quản lý dự án không đủ phải lập dự toán bổ sung. Lương khoảng 5-15 triệu/tháng. Tuỳ theo công trình, khu vực...