Tìm hiểu các tiêu chuẩn ISO cho ngành xây dựng

tieuchuaniso

Thành viên mới
Tham gia
7/11/20
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
32
Nơi ở
hanoi

Tiêu chuẩn ISO cho ngành xây dựng​

Ngành xây dựng có nhiều mặt, bao gồm các nhà thầu, nhà thầu phụ, kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế, nhà cung cấp và các chuyên gia khác trong khu vực tư nhân, chính phủ và quân đội. Tùy thuộc vào bản chất của tổ chức của bạn, bất kỳ tiêu chuẩn nào trong các tiêu chuẩn dưới đây có thể liên quan:

Trên đây là một số tiêu chuẩn tiêu biểu cho ngành xây dựng, các bạn có thể xem thêm các tiêu chuẩn cho lĩnh vực xây dựng TẠI ĐÂY.

Lợi ích của chứng chỉ ISO đối với ngành xây dựng​

ISO thiết kế mỗi tiêu chuẩn trên để có thể áp dụng rộng rãi cho mọi tổ chức, bất kể ngành nghề, lĩnh vực nào. Mỗi quy trình chứa một tập hợp các quy trình và điểm chuẩn có thể lặp lại để theo dõi hiệu suất và bắt đầu một chu kỳ cải tiến liên tục. Mặc dù các tổ chức đều khác nhau, nhưng hầu hết đều có một số mối quan tâm phổ biến đối với ngành xây dựng mà tiêu chuẩn hóa (ISO) có thể giúp ích. Cụ thể như sau:

Phòng chống thương tích​

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) ước tính mỗi năm có 2,78 triệu người lao động chết vì tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, có 374 triệu ca chấn thương và bệnh tật liên quan đến công việc, điều này đã làm tăng chi phí kinh tế và con người của việc quản lý sức khỏe và an toàn không đầy đủ. Và ISO 45001 là một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với ngành xây dựng (một ngành với mức độ nguy hiểm rất cao), vì nó cung cấp một khuôn khổ chủ động giúp ngăn ngừa và ứng phó với các sự cố về sức khỏe và an toàn, từ đó cung cấp một môi trường làm việc lành mạnh cho người lao động.

Hiệu quả và độ chính xác​

Các tiêu chuẩn ISO có thể giúp các công ty xây dựng điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả về chi phí và thực hiện đúng lời hứa của họ với khách hàng. ISO 9001 cải thiện khả năng dự đoán; minh bạch và giao tiếp nội bộ, giúp bạn đạt được công việc mà không ảnh hưởng đến chất lượng công việc bạn hoàn thành. Quan trọng không kém, nó cung cấp một khuôn khổ cấp cao để mang lại những mối quan tâm khác như sức khỏe và an toàn, sử dụng năng lượng và quản lý tài sản, cùng với những mục tiêu khác - phù hợp với các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn của bạn.

Tuân thủ quy định​

Khi các quy định quản lý việc sử dụng năng lượng và công trình xanh trở nên chặt chẽ hơn, các cơ quan chính phủ cũng như các công ty tư nhân sẽ tìm kiếm các đối tác có chứng chỉ được chứng minh trong các lĩnh vực này. Các tiêu chuẩn ISO như ISO 14001 và ISO 50001 được biết đến và chấp nhận trên toàn thế giới - chúng cung cấp một cách hiệu quả để các nhà thầu đáp ứng được các yêu cầu tuân thủ của họ và phát triển kinh doanh ở các khu vực và lãnh thổ mới.

Ngoài ra, việc các công ty xây dựng đạt được chứng chỉ ISO còn nhận được những lợi ích sau:

  • Tạo sự tin tưởng về hình ảnh và độ uy tín của công ty đối với khách hàng
  • Tăng khả năng cạnh tranh, cơ hội đấu thầu và trúng thầu
  • Đáp ứng được những yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước cũng như luật pháp
  • Đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ được duy trì và cải tiến
  • Tối ưu được các chi phí trong quá trình hoạt động
  • Giúp việc quản lý hệ thống của doanh nghiệp dễ dàng và có hiệu quả
  • Tạo nên mối tương quan chặt chẽ giữa người lao động và người sử dụng lao động, giữa các khâu hoạt động trong bộ máy của doanh nghiệp
  • Nâng cao tinh thần và trách nhiệm làm việc của nhân viên.
Nguồn: https://isocert.org.vn/
 

Top