Trao đổi về Luật số 38/2009/QH12 sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến ĐTXD

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
Ngày 19 tháng 06 năm 2009 Quốc hội khoá 12, kỳ họp thứ 5 đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật có liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản số 38/2009/QH12; Luật có hiệu lực từ 01-08-2009.
1. Luật Xây dựng sửa đổi các điều 7,40,43,54,55,59 và bổ sung điều 40a. Hầu hết các điều này phải chờ hướng dẫn của Chính phủ bằng các Nghị định. Tuy nhiên, có một vấn đề nổi bật là quyền quyết định trong hoạt động XD của Chủ đầu tư rất lớn với tinh thần cải cách thủ tục hành chính trong XD và nâng cao năng lực của CĐT và các tổ chức,cá nhân hoạt trong hoạt động xây dựng(đối với DA sử dụng 30% vốn NN trở lên)
- Cấp có thẩm quyền chỉ phê duyệt DA(chịu trách nhiệm về việc thẩm định thiết kế cơ sở và các nội dung khác của DA;quyết định các bước thiết kế khi phê duyệt DA); quyết định việc điều chỉnh DA khi thay đổi địa điểm,quy mô,mục tiêu DA,vượt tổng mức đầu tư đã phê duyệt;giao các cơ quan quản lý NN công bố các định mức,các chỉ tiêu KT-KT và các thông tin liên quan để CĐT tham khảo.
- Chủ đầu tư được điều chỉnh DA trong trường hơp không thay đổi địa diểm, quy mô, mục tiêu DA và không vượt Tổng mức ĐT; có trách nhiệm QLDA từ đầu đến khi kết thúc DA; CĐT phê duyệt các bước thiết kế sau khi DA được phê duyệt;
2.Luật Đấu thầu:
-Trước khi ĐT phải có dự toán do CĐT duyệt, kế hoạch ĐT do người QĐ đầu tư phê duyệt.
- CĐT được quyết định xử lý tình huống trong ĐT; được phê duyệt kết quả đấu thầu sau khi có báo cáo thẩm định của cơ quan,tổ chức thẩm định.Tất nhiên CĐT phải chịu trách nhiệm trước PL về những quyết định của mình.
- Hợp đồng XD có giá HĐ không vượt giá trúng thầu. Điều chỉnh HĐ trong thời gian thực hiện HĐ do CĐT quyết định và có giá HĐ sau điều chỉnh không dẫn đến làm tăng TMĐT. Trường hợp giá HĐ sau điều chỉnh làm tăng TMĐT thì do người Quyết định ĐT cho phép.
Tôi xin chia xẻ một số nhận thức về Luật 38.
 

phuong01002

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
13/7/09
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Cảm ơn anh Capovoc! Tìm em Luật 38 đọc thôi. Mà sao hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng cứ thay đổi, điều chỉnh, bổ sung liên tục thế nhỉ, đọc đuối luôn.
 
L

lestrong

Guest
Mình cũng đọc Luật số 38 và có 1 thắc thế này:
Tại Mục 18. sửa đổi, bổ sung Điều 60 được như sau:
“Điều 60. Trách nhiệm của người có thẩm quyền
15. Quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu.”

Như vậy, cấp có thẩm quyền có trách nhiệm quyết định xử lý các tình huống trong đấu thầu.

Tuy nhiên, tại Mục 18 này, sửa đổi bổ sung Điểm c khoản 1 Điều 70 Luật Đấu thầu như sau:
“c) Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.”

Trách nhiệm xử lý tình huống trong đấu thầu lại được trao thêm cho Chủ đầu tư, như vậy, việc phân trách nhiệm như trên có phải là chồng chéo hay không? Khi đã giao Chủ đầu tư được quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu thì có cần phải giao nhiệm vụ cho cấp có thẩm quyền nữa không? Và liệu Điều 70 Nghị định 58 Cp có phải thay đổi các Khoản mục về xử lý tình huống trong đấu thầu cho phù hợp với Luật 38 mới hay không?
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
Thảo luận.

Mình cũng đọc Luật số 38 và có 1 thắc thế này:
Tại Mục 18. sửa đổi, bổ sung Điều 60 được như sau:


Như vậy, cấp có thẩm quyền có trách nhiệm quyết định xử lý các tình huống trong đấu thầu.

Tuy nhiên, tại Mục 18 này, sửa đổi bổ sung Điểm c khoản 1 Điều 70 Luật Đấu thầu như sau:


Trách nhiệm xử lý tình huống trong đấu thầu lại được trao thêm cho Chủ đầu tư, như vậy, việc phân trách nhiệm như trên có phải là chồng chéo hay không? Khi đã giao Chủ đầu tư được quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu thì có cần phải giao nhiệm vụ cho cấp có thẩm quyền nữa không? Và liệu Điều 70 Nghị định 58 Cp có phải thay đổi các Khoản mục về xử lý tình huống trong đấu thầu cho phù hợp với Luật 38 mới hay không?

Hình như không đúng như bạn nêu trên đây.Tại khoản 18 điều 2 Luật 38 quy định:Điều 60 Luật Đấu thầu được sửa đổi,bổ sung như sau:trách nhiệm của người có thẩm quyền thay vì Luật ĐT(chưa sửa đổi) có 7 mục trong đó có mục 4 quy định Quyết định xử lí tình huống trong ĐT;nhưng điều 60 Luật ĐT đã được Luật 38 bỏ quy định này thành ra chỉ còn 6 mục.
Vì vậy, khoản 20 điều 2 Luật 38 sửa đổi điểm c khoản 1 điều 70 như sau:Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.Hơn nữa trong dự thảo Nghị định mới thay thế NĐ 58 và QĐ 49 cua thủ tướng hoàn toàn theo tinh thần này. Nội dung này đã trao cho CĐT quyết định,không có chồng chéo gì;chỉ còn đợi NĐ mới hướng dẫn.Chào bạn.
 
Last edited by a moderator:
L

lestrong

Guest
Hình như không đúng như bạn nêu trên đây.Tại khoản 18 điều 2 Luật 38 quy định:Điều 60 Luật Đấu thầu được sửa đổi,bổ sung như sau:trách nhiệm của người có thẩm quyền thay vì Luật ĐT(chưa sửa đổi) có 7 mục trong đó có mục 4 quy định Quyết định xử lí tình huống trong ĐT;nhưng điều 60 Luật ĐT đã được Luật 38 bỏ quy định này thành ra chỉ còn 6 mục.
Vì vậy, khoản 20 điều 2 Luật 38 sửa đổi điểm c khoản 1 điều 70 như sau:Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.Hơn nữa trong dự thảo Nghị định mới thay thế NĐ 58 và QĐ 49 cua thủ tướng hoàn toàn theo tinh thần này. Nội dung này đã trao cho CĐT quyết định,không có chồng chéo gì;chỉ còn đợi NĐ mới hướng dẫn.Chào bạn.

Hic, không biết cái bản em load nó thiếu hay thế nào? Em trích dẫn chuyên xi luôn, có gì bác chỉ bảo em thêm với:
Điều 2
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu thầu.

1. Khoản 30 và khoản 39 Điều 4 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“30. Giá đánh giá là giá được xác định trên cùng một mặt bằng về các yếu tố kỹ thuật, tài chính, thương mại và được dùng để so sánh, xếp hạng hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp hoặc gói thầu EPC. Giá đánh giá bao gồm giá dự thầu do nhà thầu đề xuất để thực hiện gói thầu sau khi đã sửa lỗi và hiệu chỉnh sai lệch, cộng với các chi phí cần thiết để vận hành, bảo dưỡng và các chi phí khác liên quan đến tiến độ, chất lượng, nguồn gốc của hàng hóa hoặc công trình thuộc gói thầu trong suốt thời gian sử dụng.”
“39. Thẩm định đấu thầu là việc kiểm tra, đánh giá của cơ quan, tổ chức có chức năng thẩm định kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu để làm cơ sở cho người có thẩm quyền hoặc chủ đầu tư xem xét, quyết định theo quy định của Luật này. Việc thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu không phải là đánh giá lại hồ sơ dự thầu.”
2. Điều 11 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 11. Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu
1. Nhà thầu khi tham gia đấu thầu các gói thầu thuộc dự án quy định tại Điều 1 của Luật này phải bảo đảm các yêu cầu sau đây về tính cạnh tranh:
a) Nhà thầu tham gia đấu thầu phải độc lập về tổ chức, không cùng phụ thuộc vào một cơ quan quản lý và độc lập về tài chính với nhà thầu tư vấn lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu;
b) Nhà thầu tư vấn giám sát thực hiện hợp đồng phải độc lập về tổ chức, không cùng phụ thuộc vào một cơ quan quản lý và độc lập về tài chính với nhà thầu thực hiện hợp đồng;
c) Nhà thầu tham gia đấu thầu các gói thầu thuộc dự án phải độc lập về tổ chức, không cùng phụ thuộc vào một cơ quan quản lý và độc lập về tài chính với chủ đầu tư dự án.
2. Chính phủ quy định cụ thể về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu.”
3. Bổ sung khoản 18 và khoản 19 vào Điều 12 như sau:
“18. Bên mời thầu không bán hồ sơ mời thầu cho nhà thầu theo thời gian được xác định tại thông báo mời thầu, thư mời thầu.
19. Sử dụng lao động nước ngoài khi lao động trong nước có đủ khả năng thực hiện và đáp ứng yêu cầu thực hiện gói thầu.”
4. Điểm c, điểm đ khoản 1 và khoản 3 Điều 20 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“1. Chỉ định thầu được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
c) Gói thầu mang tính chất bí mật quốc gia; gói thầu thuộc dự án cấp bách vì lợi ích quốc gia;
đ) Gói thầu có giá trị trong hạn mức được chỉ định thầu hoặc do yêu cầu đặc biệt khác theo quy định của Chính phủ.”
“3. Trước khi thực hiện chỉ định thầu đối với các gói thầu quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều này, dự toán đối với gói thầu phải được phê duyệt theo quy định của pháp luật; đối với gói thầu quy định tại điểm đ còn phải bảo đảm việc chỉ định thầu hiệu quả hơn đấu thầu.”
5. Khoản 1 và khoản 3 Điều 29 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“1. Phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu phải được thể hiện thông qua tiêu chuẩn đánh giá trong hồ sơ mời thầu. Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu gồm tiêu chuẩn đánh giá về năng lực, kinh nghiệm trong trường hợp không áp dụng sơ tuyển; tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật; tiêu chuẩn đánh giá tổng hợp đối với gói thầu dịch vụ tư vấn hoặc các nội dung để xác định giá đánh giá trên cùng một mặt bằng về kỹ thuật, tài chính, thương mại để so sánh, xếp hạng các hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, gói thầu EPC.”
“3. Đối với gói thầu mua sắm hàng hoá, xây lắp, gói thầu EPC thì sử dụng phương pháp chấm điểm hoặc phương pháp đánh giá theo tiêu chí “đạt”, “không đạt” để đánh giá về kỹ thuật; khi xây dựng tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật là thang điểm, phải xác định mức yêu cầu tối thiểu về kỹ thuật, bảo đảm không được quy định thấp hơn 70% tổng số điểm về kỹ thuật; trường hợp yêu cầu về kỹ thuật cao thì mức yêu cầu tối thiểu không được quy định thấp hơn 80%; đối với các hồ sơ dự thầu đã vượt qua đánh giá về kỹ thuật thì căn cứ vào giá đánh giá trên cùng một mặt bằng về kỹ thuật, tài chính, thương mại để so sánh, xếp hạng. Hồ sơ dự thầu của nhà thầu có giá đánh giá thấp nhất trên cùng một mặt bằng được xếp thứ nhất.
Chính phủ quy định cụ thể về đánh giá hồ sơ dự thầu.”
6. Khoản 5 Điều 31 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“5. Thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu tối đa là bốn mươi lăm ngày đối với đấu thầu trong nước, sáu mươi ngày đối với đấu thầu quốc tế, kể từ ngày mở thầu đến ngày bên mời thầu trình chủ đầu tư phê duyệt kết quả đấu thầu.”
7. Điểm a khoản 1 Điều 32 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“a) Căn cứ tính chất, quy mô của gói thầu, việc sơ tuyển nhà thầu được thực hiện trước khi tổ chức đấu thầu rộng rãi nhằm chọn được các nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm theo yêu cầu của gói thầu để mời tham gia đấu thầu.”
8. Khoản 2 Điều 33 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“2. Tiếp nhận và quản lý hồ sơ dự thầu
Hồ sơ dự thầu nộp theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu phải được bên mời thầu tiếp nhận và quản lý theo chế độ quản lý hồ sơ “Mật”. Hồ sơ dự thầu nộp sau thời điểm đóng thầu là không hợp lệ và bị loại.”
9. Điểm b khoản 2 Điều 35 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“b) Đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, gói thầu EPC thì xác định giá đánh giá trên cùng một mặt bằng về kỹ thuật, tài chính, thương mại để so sánh, xếp hạng các hồ sơ dự thầu; đối với gói thầu dịch vụ tư vấn thì đánh giá tổng hợp để so sánh, xếp hạng các hồ sơ dự thầu; riêng gói thầu dịch vụ tư vấn có yêu cầu về kỹ thuật cao thì xem xét đề xuất về tài chính đối với nhà thầu xếp thứ nhất về kỹ thuật.”
10. Khoản 4 Điều 38 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“4. Có giá đánh giá thấp nhất trên cùng một mặt bằng;”
11. Điều 39 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 39. Trình duyệt và thẩm định kết quả đấu thầu
1. Bên mời thầu phải lập báo cáo về kết quả đấu thầu trình chủ đầu tư xem xét, quyết định và gửi đến cơ quan, tổ chức có trách nhiệm thẩm định.
2. Cơ quan, tổ chức thẩm định có trách nhiệm lập báo cáo thẩm định kết quả đấu thầu trên cơ sở báo cáo của bên mời thầu để trình chủ đầu tư xem xét, quyết định.”
12. Khoản 1 Điều 40 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“1. Chủ đầu tư có trách nhiệm xem xét, phê duyệt kết quả đấu thầu trên cơ sở báo cáo về kết quả đấu thầu và báo cáo thẩm định kết quả đấu thầu.”
13. Khoản 1 Điều 41 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“1. Việc thông báo kết quả đấu thầu được thực hiện ngay sau khi có quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu của chủ đầu tư.”
14. Khoản 3 Điều 42 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“3. Trường hợp việc thương thảo, hoàn thiện hợp đồng không thành thì chủ đầu tư xem xét, lựa chọn nhà thầu xếp hạng tiếp theo; trường hợp các nhà thầu xếp hạng tiếp theo cũng không đáp ứng yêu cầu thì xem xét xử lý tình huống theo quy định.”
15. Khoản 2 Điều 43 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“2. Căn cứ vào quyết định của chủ đầu tư, bên mời thầu có trách nhiệm thông báo đến các nhà thầu tham gia đấu thầu về việc hủy đấu thầu.”
16. Điều 46 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 46. Nguyên tắc xây dựng hợp đồng
1. Hợp đồng phải phù hợp với quy định của Luật này và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Trường hợp là nhà thầu liên danh, trong hợp đồng ký với chủ đầu tư phải có chữ ký của tất cả các thành viên tham gia liên danh.
3. Giá hợp đồng không được vượt giá trúng thầu.”
17. Khoản 2 và khoản 3 Điều 57 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“2. Việc điều chỉnh hợp đồng chỉ áp dụng trong thời gian thực hiện hợp đồng theo hợp đồng đã ký và phải được chủ đầu tư xem xét, quyết định. Giá hợp đồng sau điều chỉnh không dẫn đến làm tăng tổng mức đầu tư được duyệt, trừ trường hợp được người có thẩm quyền quyết định đầu tư cho phép.
3. Trường hợp có phát sinh hợp lý những công việc ngoài quy định trong hợp đồng mà không làm thay đổi mục tiêu đầu tư hoặc tổng mức đầu tư thì chủ đầu tư thỏa thuận với nhà thầu đã ký hợp đồng để tính toán bổ sung các công việc phát sinh và ký kết phụ lục bổ sung hợp đồng; trường hợp thỏa thuận không thành thì nội dung công việc phát sinh đó hình thành một gói thầu mới và tiến hành lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật này.”
18. Điều 60 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 60. Trách nhiệm của người có thẩm quyền
1. Quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu, bao gồm cả hình thức chỉ định thầu theo quy định tại khoản 1 Điều 20 của Luật này.
2. Phê duyệt kế hoạch đấu thầu.
3. Giải quyết kiến nghị trong đấu thầu.
4. Xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu theo quy định tại Điều 75 của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
5. Huỷ, đình chỉ cuộc thầu hoặc không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật về đấu thầu hoặc các quy định khác của pháp luật có liên quan.
6. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về các quyết định của mình.”
19. Bổ sung các khoản 13, 14 và 15 vào Điều 61 như sau:
“13. Phê duyệt hồ sơ mời thầu.
14. Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.
15. Quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu.”
20. Điểm c khoản 1 Điều 70 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“c) Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.”

21. Điểm a và điểm c khoản 1 Điều 75 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“a) Cảnh cáo được áp dụng trong trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại Điều 12 của Luật này; nhà thầu trúng thầu nhưng cố tình không tiến hành thương thảo, hoàn thiện hợp đồng hoặc đã thương thảo, hoàn thiện hợp đồng nhưng không ký; nhà thầu đã ký hợp đồng nhưng cố tình không thực hiện một phần hay toàn bộ hợp đồng; nhà thầu thực hiện gói thầu dịch vụ tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp hoặc gói thầu EPC không bảo đảm chất lượng và tiến độ theo thỏa thuận trong hợp đồng;”
“c) Cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định tại Điều 12 của Luật này hoặc có từ ba hành vi vi phạm trở lên bị cảnh cáo theo quy định tại điểm a khoản này.”
 
Last edited by a moderator:
M

minhtuong

Guest
Tâm đắc nhất của mình với nội dung của Luật số 38 là:
20. Điểm c khoản 1 Điều 70 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“c) Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.”
Đúng như vậy, CĐT là người chịu trách nhiệm tổ chức đấu thầu thì phải được quyết định và chịu trách nhiệm về xử lý tình huống trong đấu thầu chứ.:=D>

Nghị định 58 sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp thôi.
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
Viết thêm

Hic, không biết cái bản em load nó thiếu hay thế nào? Em trích dẫn chuyên xi luôn, có gì bác chỉ bảo em thêm với:

Tôi xin góp thêm vài ý:
A/.Điều 60 Luật ĐT(cũ) quy định Trách nhiệm của người có thẩm quyền:
1.Phê duyệt kế hoạch đấu thầu.
2.......
4.Quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu.
5.....
6.....
7......
Tuy nhiên khoản 18 điều 2 Luật số 38 quy định:điều 60 được sửa đổi,bổ sung như sau:Điều 60.Trách nhiệm của người có thẩm quyền:
1.Quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu....
...
6.Chịu trách nhiệm trước pháp luật....
Vậy thì điều 60 trách nhiệm của người có thẩm quyền đẫ được sửa đổi,bổ sung toàn bộ,không còn được quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu.
B/Điều 61 trong Luật ĐT(tạm gọi là cũ) quy định Quyền và nghĩa vụ của Chủ đầu tư gồm 12 khoản,tuy nhiên tại khoản 19 điều 2 Luật số 38 được bổ sung 3 khoản (13,14,15) trong đó cókhoản 15:Quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu.Đồng thời cũng sửa đôi,bổ sung điểm c khoanr1 điều 70 cho phù hợp điều 61 nêu trên như sau:Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.
Từ đó nhận thấy CĐT quyền thì to nhưng trách nhiệm thì hết sức nặng nề.Mong các CĐT thật cố gắng và thật bản lĩnh.Chào lestrong!
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
À ra thế.

Cảm ơn anh Capovoc! Tìm em Luật 38 đọc thôi. Mà sao hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng cứ thay đổi, điều chỉnh, bổ sung liên tục thế nhỉ, đọc đuối luôn.

Dám mạo danh em nào rồi.Văn bản pháp luật "đuối" cũng phải đọc,đọc để thấu hiểu và làm theo Luật,đừng để "xẩy một ly,đi một dặm".Thành công nhá!Muốn cảm ơn thì nhớ nhấn nút "Cảm ơn" ở bên phải cuối bài mình đọc !
 
Last edited by a moderator:

lostoftime

Thành viên mới
Tham gia
6/4/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Hi all,
Bác nào có bản dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 58 post lên cho em tham khảo với, hoặc email cho em theo địa chỉ luc.dohuu@gmail.com.
Cảm ơn nhiều.
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18

hungstarwar

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
17/12/07
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
47
Trong Luật 38 có quy định:
3. Bổ sung khoản 18 và khoản 19 vào Điều 12 như sau:
“18. Bên mời thầu không bán hồ sơ mời thầu cho nhà thầu theo thời gian được xác định tại thông báo mời thầu, thư mời thầu.
Vậy Bên mời thầu bây giờ không được bán HSMT nữa phải không, như vậy thì chán nhi???
 
L

lestrong

Guest
Trong Luật 38 có quy định:
3. Bổ sung khoản 18 và khoản 19 vào Điều 12 như sau:
“18. Bên mời thầu không bán hồ sơ mời thầu cho nhà thầu theo thời gian được xác định tại thông báo mời thầu, thư mời thầu.
Vậy Bên mời thầu bây giờ không được bán HSMT nữa phải không, như vậy thì chán nhi???

Điều 12 Luật Đấu thầu quy định về các hành vi bị cấm trong đấu thầu, do vậy, khoản 18 Luật số 38 là: Nghiêm cấm Bên mời thầu không bán hồ sơ mời thầu cho nhà thầu theo thời gian được xác định tại thông báo mời thầu, thư mời thầu.
 

hungstarwar

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
17/12/07
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
47
Hình như không đúng như bạn nêu trên đây.Tại khoản 18 điều 2 Luật 38 quy định:Điều 60 Luật Đấu thầu được sửa đổi,bổ sung như sau:trách nhiệm của người có thẩm quyền thay vì Luật ĐT(chưa sửa đổi) có 7 mục trong đó có mục 4 quy định Quyết định xử lí tình huống trong ĐT;nhưng điều 60 Luật ĐT đã được Luật 38 bỏ quy định này thành ra chỉ còn 6 mục.
Vì vậy, khoản 20 điều 2 Luật 38 sửa đổi điểm c khoản 1 điều 70 như sau:Chủ đầu tư là người quyết định xử lý tình huống trong đấu thầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về quyết định của mình.Hơn nữa trong dự thảo Nghị định mới thay thế NĐ 58 và QĐ 49 cua thủ tướng hoàn toàn theo tinh thần này. Nội dung này đã trao cho CĐT quyết định,không có chồng chéo gì;chỉ còn đợi NĐ mới hướng dẫn.Chào bạn.


Cho tui hỏi tí: Thế trong lúc chờ Nghị định mới hướng dẫn thì chủ đầu tư đã được duyệt kết quả đấu thầu chưa?
Vì trước đây UBND Tỉnh duyệt, nhưng bây giừ mang hồ sơ vào, các ông Chuyên viên nói rằng không nhận nữa! Mang về tự duyệt. Lưu ý đây là mới nói = mồm, chưa có văn bản giấy tờ gì

Vậy chủ đầu tư tự duyệt có vấn đề gì không nhỉ?
:confused::confused::confused::confused::confused:
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top