Mình cũng đang nghiên cứu về vấn đề này, cụ tỷ như sau:
Quá trình đầu tư xây dựng 01 dự án thông qua các bước sau:
1.Lập dự án đầu tư
2.Thiết kế xây dựng công trình
3.Thi công
4.Bàn giao, vận hành.
Mình sẽ đi từng bước 1:
1.Lập dự án đầu tư:
Nội dung: Gồm cả khảo sát phục vụ lập dự án và lập dự án
Thực hiện: Có thể đấu thầu, chỉ định thầu.
Cách 1: Gói thầu gộp cả khảo sát và lập dự án: Thuê 01 tư vấn lập đề cương, đầu bài, phương án khảo sát, chủ đầu tư căn cứ vào đó phê duyệt Đề cương, dự toán làm cơ sở cho việc mời thầu.
Cách 2: Gói thầu lập dự án riêng và khảo sát phục vụ lập dự án riêng:
- Chủ đầu tư tổ chức lựa chọn nhà thầu lập dự án trước
- Nhà thầu lập dự án sẽ đề xuất phương án, nhiệm vụ khảo sát, chủ đầu tư căn cứ vào đó phê duyệt và tổ chức lựa chọn nhà thầu khảo sát và thực hiện song hành hai gói thầu.
Vấn đề phát sinh: dựa vào đâu để xác định giá gói thầu (tức chi phí lập dự án và chi phí khảo sát)?
Dựa vào Đồ án quy hoạch thôi, nhỉ...he he.
Các giai đoạn sau thì OK nhỉ