Bài học Tuyệt chiêu marketing độc đáo cho siêu thị mini

vinatechjschn

Thành viên mới
Tham gia
31/7/19
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
30
Nơi ở
11 Duy Tân Cầu Giấy Hà Nội
Website
vinatechjsc.vn
Muốn giữ chân khách hàng thì không thể bỏ qua những tuyệt chiêu Marketing, tưởng là nhỏ nhưng lại có thể thu hút lượng lớn khách hàng cho siêu thị của bạn.

Tuyệt chiêu marketing cho siêu thị mini
1. Chú ý đến việc trưng bày hàng hóa trên giá kệ
Ngoài những sản phẩm cùng loại thì những sản phẩm tưởng như khác biệt hoàn toàn lại có thể sắp xếp vị trí ở gần với nhau trên giá kệ siêu thị như đồ đông lạnh, đồ nhúng lẩu, đồ nướng với nước giải khát. Vì khách hàng mua những món đồ này thường sẽ phát sinh theo nhu cầu mua đồ uống kèm theo. Vì thế sự xuất hiện hợp lý của những mặt hàng đi kèm cũng chính là chiêu thúc đẩy sức mua đáng kể.

50948328-supermarket-interior-with-shelves-full-of-various-products-and-empty-trolley-basket-800x450.jpg


Những gian hàng đầu tiên nên là những gian hàng có sản phẩm liên quan đến nhu cầu của người dùng theo thời điểm như những giỏ quà tết vào dịp Tết Âm lịch chắc chắn sẽ được khách hàng chú ý hơn rất nhiều.

2. Xây dựng thương hiệu ngay tại địa điểm bán hàng
Một chiến dịch marketing thành công không chỉ là giúp gia tăng lợi nhuận, số lượng hàng hóa được bán ra trên thị trường mà còn là làm sao phủ rộng thương hiệu của mình càng nhiều càng tốt. Vì thế không thể thiếu đi việc xây dựng thương hiệu ngay tại nơi bán hàng.

Nếu bạn là người hay đi siêu thị có thể thấy nhiều chiến dịch marketing của các thương hiệu lớn như P&G, Sunhouse,… Họ luôn có một góc riêng để trưng bày các mặt hàng trong siêu thị, có nhân viên tư vấn và có sự đầu tư, trang trí, bày biện, thu hút ánh nhìn từ khách hàng.

Mở siêu thị mini cần lưu ý điều gì?
- Đầu tiên, bạn cần xác định rõ ràng mô hình kinh doanh và mặt hàng kinh doanh. Hãy ghi nhận bất kì phản hồi nào từ khách hàng nếu bạn còn muốn phát triển lâu dài. Những góp ý từ khách hàng chính là bài học quý báu cho bạn thay đổi để phát triển. Với những siêu thị lớn, nhà bán lẻ chuyên nghiệp họ còn đầu tư hệ thống camera để theo dõi hành vi khách hàng và đưa ra những sản phẩm tiềm năng.

- Khi mở siêu thị thì việc tìm nhà cung cấp sản phẩm là rất quan trọng. Chiến lược là tìm những nguồn hàng độc quyền, thị trường khan hiếm và không phải siêu thị nào cũng có sẵn.

- Luôn có các chương trình khuyến mãi linh hoạt để thu hút lượng khách hàng cả cũ và mới. Nếu không có những chiêu trò này thì việc kinh doanh ế ẩm là điều khó tránh khỏi.

- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách lấy ý kiến đánh giá, khảo sát sự hài lòng của khách hàng

>>>> Tham khảo: https://vinatechjsc.vn/mo-1-sieu-thi-mini-can-bao-nhieu-von/
 

Top