Vì sao phải Audit Conten thường xuyên cho một Website

Duyanh20

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
5/11/21
Bài viết
34
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
6
Tuổi
23
Nơi ở
Hồ chí minh
Audit Content là gì?
Audit Content hay được hiểu một cách đơn giản là kiểm toán nội dung. Đây là một công việc kiểm kê mọi URL hay nội dung có thể/chưa/đã lập chỉ mục của website. Những dữ liệu này sẽ được các số liệu hiệu suất phân tích từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được nội dung nào nên cải thiện, nội dung nào cần giữ nguyên và nên thêm những nội dung nào.

Audit Content sẽ giúp cho chất lượng nội dung của trang web đảm đảm được các yếu tố SEO Onpage và tăng giá trị hơn rất nhiều. Từ đó, thu hút được nhiều lượt truy cập mới hơn và cải thiện thứ hạng website một cách hiệu quả.
Tại sao nên thường xuyên Audit Content?
Nhận thấy được những lợi ích của Audit Content mang lại cho trang web, các SEOer đã chú trọng hơn đến công việc này. Sau đây là những yếu tố mà Audit Content thường được áp dụng để kiểm toán:
  • Giúp trang web tránh khỏi được những hình phạt từ các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing,… đối với trang web của bạn.
  • Giúp chất lượng copywriting được nâng cao.
  • Giúp Content Gap – nội dung của bạn có thêm những khoảng cách.
  • Dễ dàng xóa nội dung lỗi hoặc ưu tiên chỉnh sửa nội dung một cách tốt nhất.
  • Xác định được chính xác những nội dung cần giữ lại hay nên sửa đổi hoặc xóa đi.
  • Dễ dàng xác định được từ khóa nên sử dụng để được xếp hạng.
  • Có thêm cơ hội để khám phá những Content marketing mới.
  • Tận dụng sức mạnh cũng như lọc được các website mạnh nhất trên cùng Domain.
Content Audit có mục đích gì?
Sau đây là 3 mục đích chính của Content Audit mà bạn nên tham khảo:

Cải thiện kết quả SEO
  • Xác định website có thể có tiềm năng xếp hạng trong top 5 cả công cụ tìm kiếm.
  • Dễ dàng xác định được những nội dung nên xóa khỏi trang hoặc nội dung cần cập nhật
  • Tối ưu hóa hoặc kiểm tra các liên kết nội bộ một cách dễ dàng thúc đẩy cho SEO từ khóa đạt thứ hạng cao
Giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website
  • Xác định được người đọc sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những nội dung nào.
  • Nhận định các chủ đề mà người dùng quan tâm khi truy cập vào trang web của bạn.
  • Xác định được các nội dung khiến người người bị thu hút khi tương tác.
  • Audit content giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website
  • Audit content giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website
Nâng cao khả năng chuyển đổi
  • Nhận biết được những website có khả năng mang đến cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tìm kiếm những nội dung mà hiệu suất cao.
  • Xác định được nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong từng giai đoạn.
 
Back
Top