Vướng mắc quy trình thẩm tra dự toán.

  • Khởi xướng Khởi xướng hung_ga
  • Ngày gửi Ngày gửi

hung_ga

Thành viên năng động
Tham gia
24/11/08
Bài viết
57
Điểm tích cực
3
Điểm thành tích
8
Tuổi
39
Mình đang gặp trường hợp như sau, xin ý kiến đóng góp của các bạn:
- Công trình của bên mình đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế và lập dự toán và bàn giao sản phẩm (Bản vẽ thiết kế và hồ sơ dự toán) vào tháng 6. Trong đó dữ liệu giá vật liệu (trong phần chênh lệch vật liệu) đưa vào trong dự toán là giá vật liệu trong thông báo tại địa phương quý II.

- Đến tháng 8 bên mình thuê đơn vị tư vấn thẩm tra dự toán, bên đơn vị thẩm tra dự toán đã cập nhật giá vật liệu đưa vào trong dự toán sau thẩm tra là giá vật liệu trong thông báo giá quý III. Do đó làm thay đổi giá trị dự toán công trình sau thẩm tra so với trước thẩm tra.

Vậy các bạn cho mình hỏi xem đơn vị thẩm tra làm như vậy đã hợp lý chưa?
Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn!
 
Mình đang gặp trường hợp như sau, xin ý kiến đóng góp của các bạn:
- Công trình của bên mình đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế và lập dự toán và bàn giao sản phẩm (Bản vẽ thiết kế và hồ sơ dự toán) vào tháng 6. Trong đó dữ liệu giá vật liệu (trong phần chênh lệch vật liệu) đưa vào trong dự toán là giá vật liệu trong thông báo tại địa phương quý II.

- Đến tháng 8 bên mình thuê đơn vị tư vấn thẩm tra dự toán, bên đơn vị thẩm tra dự toán đã cập nhật giá vật liệu đưa vào trong dự toán sau thẩm tra là giá vật liệu trong thông báo giá quý III. Do đó làm thay đổi giá trị dự toán công trình sau thẩm tra so với trước thẩm tra.

Vậy các bạn cho mình hỏi xem đơn vị thẩm tra làm như vậy đã hợp lý chưa?
Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn!
Đơn vị thẩm tra làm như vậy là hợp lý. Chúng tôi khi thực hiện các gói tư vấn thẩm tra dự toán tại Viện Kinh tế xây dựng vẫn làm vậy. Bởi một trong các nội dung của công việc thẩm tra là xác định (lại) giá trị dự toán công trình. Mà giá trị dự toán công trình thì phải xác định giúp CĐT dự trù đủ kinh phí để sau thực hiện thi công xây dựng công trình, ít nhất thì cũng không bị lạc hậu tại thời điểm xác định giá trị đó (lập hoặc thẩm tra).
 
Mình đang gặp trường hợp như sau, xin ý kiến đóng góp của các bạn:
- Công trình của bên mình đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế và lập dự toán và bàn giao sản phẩm (Bản vẽ thiết kế và hồ sơ dự toán) vào tháng 6. Trong đó dữ liệu giá vật liệu (trong phần chênh lệch vật liệu) đưa vào trong dự toán là giá vật liệu trong thông báo tại địa phương quý II.

- Đến tháng 8 bên mình thuê đơn vị tư vấn thẩm tra dự toán, bên đơn vị thẩm tra dự toán đã cập nhật giá vật liệu đưa vào trong dự toán sau thẩm tra là giá vật liệu trong thông báo giá quý III. Do đó làm thay đổi giá trị dự toán công trình sau thẩm tra so với trước thẩm tra.

Vậy các bạn cho mình hỏi xem đơn vị thẩm tra làm như vậy đã hợp lý chưa?
Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn!
Cái này họ làm đúng rùi. Bạn thuê đơn vị thẩm tra ở thời điểm nào thì hỏi phải lập dự toán theo công bố giá ở thời điểm đó.
 
Back
Top