Duyanh20
Thành viên rất triển vọng
Hãy dành một phút và suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau mà thương hiệu của bạn tương tác với khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp và nhân viên của bạn.
Sau đó, hãy tự hỏi bản thân, "Tôi có kiểm soát được những tương tác này không? Tôi có tự tin rằng những 'điểm tiếp xúc' này đại diện đầy đủ cho thương hiệu của tôi và nó đại diện cho điều gì không?"
Nếu bạn trả lời “không”, bạn đang đặt thành công của thương hiệu vào tay người khác và bạn có thể có nguy cơ mất kiểm soát hoàn toàn.
Đối tượng của bạn trải nghiệm thương hiệu của bạn theo nhiều cách khác nhau - thông qua sản phẩm, cơ sở vật chất, bao bì, giá cả, tiếp thị, đội ngũ bán hàng, hóa đơn, v.v. Mỗi điểm tiếp xúc này định hình cách họ nghĩ và trải nghiệm thương hiệu của bạn. Bạn có trách nhiệm đảm bảo tất cả điểm tiếp xúc phù hợp với lời hứa và cá tính thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều chiến lược Digital Marketing hoặc Marketing truyền thống áp dụng tùy theo thương hiệu, lĩnh vực mà bạn đang hướng đến
Cảm thấy choáng ngợp? Đừng! Thay vì sợ hãi nhiệm vụ quản lý tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu của bạn, hãy xem đó như một cơ hội để hình thành trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu:
Sau đó, hãy tự hỏi bản thân, "Tôi có kiểm soát được những tương tác này không? Tôi có tự tin rằng những 'điểm tiếp xúc' này đại diện đầy đủ cho thương hiệu của tôi và nó đại diện cho điều gì không?"
Nếu bạn trả lời “không”, bạn đang đặt thành công của thương hiệu vào tay người khác và bạn có thể có nguy cơ mất kiểm soát hoàn toàn.
Đối tượng của bạn trải nghiệm thương hiệu của bạn theo nhiều cách khác nhau - thông qua sản phẩm, cơ sở vật chất, bao bì, giá cả, tiếp thị, đội ngũ bán hàng, hóa đơn, v.v. Mỗi điểm tiếp xúc này định hình cách họ nghĩ và trải nghiệm thương hiệu của bạn. Bạn có trách nhiệm đảm bảo tất cả điểm tiếp xúc phù hợp với lời hứa và cá tính thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều chiến lược Digital Marketing hoặc Marketing truyền thống áp dụng tùy theo thương hiệu, lĩnh vực mà bạn đang hướng đến
Cảm thấy choáng ngợp? Đừng! Thay vì sợ hãi nhiệm vụ quản lý tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu của bạn, hãy xem đó như một cơ hội để hình thành trải nghiệm thương hiệu của khách hàng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu:
- Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ ràng về Brand của mình. Bạn phải có thể trình bày ngắn gọn nội dung thương hiệu của bạn là gì và những gì bạn hứa sẽ cung cấp cho khách hàng ngày này qua ngày khác. Việc làm này còn bạn cũng có thể thay đổi mới nội dung hoặc chỉnh sửa lại nội dung của sau quá trình kiểm tra.
- Xác định các điểm tiếp xúc thương hiệu của bạn. Bắt đầu bằng cách lập danh sách tất cả các loại đối tượng khác nhau tương tác với thương hiệu của bạn - chẳng hạn như khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp, nhân viên, v.v. Tiếp theo, phân tích danh sách tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu cho các nhóm đối tượng này. Bạn cũng nên hỏi ý kiến của mọi người trong toàn công ty của mình. Nhiều điểm tiếp xúc đến từ các lĩnh vực khác ngoài tiếp thị.
- Tiếp theo, hãy chia các điểm tiếp xúc của bạn thành ba loại - trải nghiệm trước khi mua, trải nghiệm mua hàng và trải nghiệm sau khi mua hàng. Bằng cách nhóm chúng thành các danh mục này, bạn sẽ có thể đảm bảo rằng bạn đang chú ý đến các điểm tiếp xúc cho tất cả những trải nghiệm khác nhau này.
- Tiến hành đánh giá điểm tiếp xúc. Hãy xem xét kỹ các tài liệu hiện tại của bạn và đánh giá xem chúng có phải là đại diện cho lời hứa thương hiệu của bạn hay không. Hầu hết mọi người đều khá ngạc nhiên khi thấy nhiều loại thông điệp, tiêu chuẩn đồ họa và thiết kế trên mọi chất liệu.
- Vì bạn không thể tập trung vào tất cả các điểm tiếp xúc cùng một lúc, hãy ưu tiên những điểm thực sự thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng và giải quyết những vấn đề đó trước. Đảm bảo rằng bạn đang giải quyết ít nhất một điểm tiếp xúc từ mỗi danh mục.
- Cuối cùng, chỉ định một người chịu trách nhiệm đảm bảo tất cả các điểm tiếp xúc trong tương lai đều tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp việc quản lý và giám sát các điểm tiếp xúc của bạn dễ dàng hơn nhiều. Việc này hiện nay thông thường một số doanh nghiệp thường xuyên Booking KOL về để tiếp thị cho thương hiệu