taucua
Thành viên nhiều triển vọng
- Tham gia
- 10/2/09
- Bài viết
- 13
- Điểm tích cực
- 1
- Điểm thành tích
- 3
- Tuổi
- 41
Chào các bác!
EM mới chân ướt chân ráo đi làm đường, hiện nay em đang làm đường công vụ phục vụ nội bộ công ty. Em đang gặp nhiều vấn đề với con đường này, xin các trưởng lão già kinh nghiệm cho ý kiến giúp em với:
Em xin tóm tắt sơ bộ như sau:

(
(
(
((
EM mới chân ướt chân ráo đi làm đường, hiện nay em đang làm đường công vụ phục vụ nội bộ công ty. Em đang gặp nhiều vấn đề với con đường này, xin các trưởng lão già kinh nghiệm cho ý kiến giúp em với:
Em xin tóm tắt sơ bộ như sau:
- Mục tiêu: Làm con đường công vụ bằng cát để đi trong nội bộ công trình và nối ra đường chính, chỉ cần phục vụ công trình trong khoảng 2-3 năm, oto tải 25 tấn chạy được là ổn.
- Vị trí làm đường: Bên phía ngoài sông, song song với đê bao phòng lũ cấp 3, dài 300m, rộng 10m, độ cao vượt mức lũ cấp 3 để trong mùa mưa lũ vẫn đi được
- Dự tính biện pháp thi công: đắp đất làm bờ 2 bên, bơm cát trực tiếp vào lòng đường, đến khi cát đầy thì vẫn còn thấp hơn cao độ thiết kế 1m, cho máy xúc xuống be bờ tiếp và tiếp tục bơm tới cao độ thiết kế. Sau khi đạt độ cao cần thiết thì lu nèn và rải đá cộn
- Dự toán cho phép: 200 triệu
- Cho máy xúc đào vét hết bùn và đến phần đất cứng của con mương mà mình định làm đường, đắp đất gia cố thêm 2 bên bờ.
- Bơm cát san lấp vào lòng mương đến ngang bằng bờ đất đã đắp (thấp hơn cao độ thiết kế khoảng 1m)
- Dự kiến sau khi bơm xong em cho máy xúc xuống be bờ cao tiếp 1m và
- Do trong khi cắm tiêu ko kiểm tra kỹ nên lòng đường có chỗ vượt quá đến 16m, trung bình rộng 14m chứ ko phải 10m như ban đầu, do đó lượng cát hao quá lớn, bây giờ đã lên đến 2 vạn thay vì khoảng 1 vạn như dự toán, mà trong khi đường vẫn còn 1m mới tới cao độ thiết kế để vượt lũ.
- Do bơm trực tiếp xuống mương, nước bị ứ lại nhiều nên bây giờ nước lùng bùng máy xúc không xuống để tiếp tục be bờ được.
- Nước thoát ra các thùng vũng xung quanh nhiều, có ngại ảnh hưởng đến con đường không?




