TuyetMai85
Thành viên có triển vọng
- Tham gia
- 21/4/09
- Bài viết
- 8
- Điểm tích cực
- 0
- Điểm thành tích
- 1
- Tuổi
- 39
Mình đang làm quyết toán công trình, có hai vấn đề đang bị vướng mắc, xin nhờ các bạn giúp đỡ:
1. Chi phí máy thi công:
Vì công trình mình chỉ sử dụng những máy móc rẻ tiền (không có cẩu): vận thăng, máy cắt, uốn, hàn ... nên mình không thể lo đủ hóa đơn cho chi phí máy thi công đủ được. Vì vậy mình có xin Chủ đầu tư cho phép chuyển một phần chi phí máy thi công thành chi phí nhân công, có bảng lương, đóng thuế thu nhập đầy đủ. Chủ đầu tư cũng có ý đồng ý nhưng đang lưỡng lự, không biết cho phép như thế có sai qui định gì không ? Mình xin các bạn tư vấn giùm, có quy định nào cho phép chuyển đổi như vậy không ?
2. Chi phí vật tư:
Trước đây, khi còn kế toán trưởng cũ của Chủ đầu tư, mình chỉ cần nộp hóa đơn vật tư sao cho tổng giá trị hóa đơn bằng tổng giá trị kiểm toán của công trình, từng loại vật tư không cần khớp với hóa đơn (bù trừ nhau). Tuy nhiên, Kế toán trưởng mới về không đồng ý như vậy, yêu cầu từng loại hóa đơn phải khớp từng loại vật tư :
- Nếu hóa đơn 1 loại vật tư > giá trị kiểm toán của vật tư đó thì chỉ lấy được giá trị kiểm toán.
- Nếu hóa đơn 1 loại vật tư < giá trị kiểm toán của vật tư đó thì chỉ lấy được giá trị hóa đơn.
- Nếu vật tư nào không có hóa đơn thì coi như không được tính.
Đã vậy, do Công trình đã kiểm toán khá lâu rồi nên không cho bổ sung hóa đơn nữa. Coi như cả đống hóa đơn thừa thì mất phần thừa, thiếu thì mất trắng.
Mình điên đầu với ông KTT mới này luôn, sếp mình có xin bị phạt 25% cho những vật tư không có hóa đơn nhưng KTT Chủ đầu tư không đồng ý, nói là không có cơ sở để phạt như vậy.
Mình xin các bạn tìm cách "gỡ", có qui định nào thoáng hơn cho những loại vật tư không có hóa đơn không ?
Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.
1. Chi phí máy thi công:
Vì công trình mình chỉ sử dụng những máy móc rẻ tiền (không có cẩu): vận thăng, máy cắt, uốn, hàn ... nên mình không thể lo đủ hóa đơn cho chi phí máy thi công đủ được. Vì vậy mình có xin Chủ đầu tư cho phép chuyển một phần chi phí máy thi công thành chi phí nhân công, có bảng lương, đóng thuế thu nhập đầy đủ. Chủ đầu tư cũng có ý đồng ý nhưng đang lưỡng lự, không biết cho phép như thế có sai qui định gì không ? Mình xin các bạn tư vấn giùm, có quy định nào cho phép chuyển đổi như vậy không ?
2. Chi phí vật tư:
Trước đây, khi còn kế toán trưởng cũ của Chủ đầu tư, mình chỉ cần nộp hóa đơn vật tư sao cho tổng giá trị hóa đơn bằng tổng giá trị kiểm toán của công trình, từng loại vật tư không cần khớp với hóa đơn (bù trừ nhau). Tuy nhiên, Kế toán trưởng mới về không đồng ý như vậy, yêu cầu từng loại hóa đơn phải khớp từng loại vật tư :
- Nếu hóa đơn 1 loại vật tư > giá trị kiểm toán của vật tư đó thì chỉ lấy được giá trị kiểm toán.
- Nếu hóa đơn 1 loại vật tư < giá trị kiểm toán của vật tư đó thì chỉ lấy được giá trị hóa đơn.
- Nếu vật tư nào không có hóa đơn thì coi như không được tính.
Đã vậy, do Công trình đã kiểm toán khá lâu rồi nên không cho bổ sung hóa đơn nữa. Coi như cả đống hóa đơn thừa thì mất phần thừa, thiếu thì mất trắng.
Mình điên đầu với ông KTT mới này luôn, sếp mình có xin bị phạt 25% cho những vật tư không có hóa đơn nhưng KTT Chủ đầu tư không đồng ý, nói là không có cơ sở để phạt như vậy.
Mình xin các bạn tìm cách "gỡ", có qui định nào thoáng hơn cho những loại vật tư không có hóa đơn không ?
Xin cảm ơn các bạn rất nhiều.