Xin hướng dẫn chi tiết lập CHi phí quản lí dự án theo TT117/2008/TT-BTC

ndq_123

Thành viên mới
Tham gia
30/12/09
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
44
Hiện cơ quan em đang triển khai 1 dự án về đầu tư mua sắm trang thiết bị (phần mềm và KIT) dùng cho nghiên cứu Khoa học. Cơ quan em là chủ đầu tư và không có BQLDA do đó CĐT làm hết.
Trong phê duyệt dự toán dự án, có mục Chi phí quản lí dự án (em lấy biểu mẫu của TT 117/2008/TT-BTC) để vận dụng, nhưng khổ thay em không biết kê định mức thế nào cho những hạng mục của TT nêu ra.
Các anh, các chị nào có kinh nghiệm xử lí tình huống này giúp em với.
Em chân thành cảm ơn.
 

ngoctu2109

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
14/10/08
Bài viết
89
Điểm thành tích
28
Về Chi phí QLDA !

Thực ra trong 117/2008/TT-BTC cũng đã hướng dẫn tương đối chi tiết về cách lập dự toán Chi phí quản lí dự án, bạn nên tìm hiểu thêm để có thể hiểu được rõ hơn.
Về mức chi phí QLDA thì thường đã được xác định (bằng Chi phí xây dựng trước thuế nhân với hệ số định mức chi phí QLDA). Và phần chi phí này đã được phê duyệt trong dự toán dự án như bạn đã nói. Việc của bạn bây giờ là xác định chi phí quản lý dự án ( thường là xác định theo năm), cụ thể việc này bạn có thể áp dụng Mẫu số: 04A/DT.QLDA của TT117 và thời gian thực hiện công tác quản lý dự án để xác định. Trong đó bạn phải xác định được từng nội dung chi phí, ví dụ
-Tiền lương = Số cán bộ dự án x lương T.bình x Số tháng (Riêng phần lương trung bình bạn phải lập bảng lương cho số cán bộ dự án kèm theo)
-Tiền thưởng = (Bình quân 1 tháng lương /người/năm ) x Số cán bộ dự án
-Phúc lợi tập thể: số tiền/người/năm x Số cán bộ dự án
-Các khoản trích nộp:
+ bảo hiểm y tế: 17% Lương trung bình x Số cán bộ dự án x số tháng
+ Công đoàn: 2% Lương trung bình x Số cán bộ dự án x số tháng
……..
Tương tự như vậy bạn có thể lập được các chi phí khác.
Lưu ý là đối với trường hợp Chủ đầu tư tự quản lý dự án thì ko có VAT
Chúc bạn thành công
 

ndq_123

Thành viên mới
Tham gia
30/12/09
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
44
Về Chi phí QLDA !

Thứ nhất, em là người mới tham gia diễn đàn nên em cảm ơn đến ban quản trị của diễn đàn đã tạo ra một sân chơi thật hữu ích, mang lại nhiều thông tin và kiến thức cho mọi người.
Thứ hai, em cám ơn bác ngoctu2109 rất nhiều, đã cho em những thông tin cần thiết. Nhưng bác cho em hỏi thêm một ít nữa. Dự án của em là mua sắm phần mềm, nên công tác QLDA chỉ đòi hỏi về tính chuyên môn mà thôi. Do đó, bên em có nên ra quyết định thành lập Ban QLDA hay không hay chỉ làm quyết định cho những người có chuyên môn để tham gia QLDA thôi (Chủ đầu tư tự thực hiện). Một điều nữa, là những người này đang hưởng lương từ cơ quan em, nên em chỉ muốn họ hưởng lương kiêm nhiệm thôi (theo TT 117 tối đa là 50% mức hưởng lương và kiêm nhiệm). Nếu được bác có thể hướng dẫn chi tiết cho em 1 lần nữa không.
Ngoài bác ngoctu2109 anh chị em nào có thể hướng dẫn cho em thêm.
Chân thành cám ơn.
 

ngoctu2109

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
14/10/08
Bài viết
89
Điểm thành tích
28
Về ban Quản lý dự án

Bạn lưu ý là theo điều 33 mục 4 của NDD12/2009 thì Đối với dự án có quy mô nhỏ, đơn giản có tổng mức đầu tư dưới 7 tỷ đồng thì chủ đầu tư có thể không lập Ban Quản lý dự án mà sử dụng bộ máy chuyên môn của mình để quản lý, điều hành dự án hoặc thuê người có chuyên môn, kinh nghiệm để giúp quản lý thực hiện dự án.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top