Để công tác nghiệm thu nền đường đạt yêu cầu. Mình nghĩ nên tham khảo tiêu chuẩn này. 22 TCN 304 - 2003
Mình xin trích dẫn một số nội dung trong tiêu chuẩn này:
CHƯƠNG IV
KIỂM TRA NGHIỆM THU
4.1. Nội dung kiểm tra
4.1.1. Kích thước hình học:
Sai số chiều rộng: ± 10 cm; Riêng đối lớp móng không được sai số âm về chiều rộng.
Sai số chiều dầy: - Đối với lớp bề mặt và lớp móng trên ± 0,5cm.
- Đối với lớp móng dưới - 2cm đến + 1,0cm
Sai số về độ dốc ngang mặt đường về lề đường: ± 5%o (năm phần nghìn)
4.1.2. Độ phẳng bằng thước 3m (22 TCN 16-79) Khe hở giữa đáy thước và bề mặt lớp cấp
phối phải nhỏ hơn 1cm đối với lớp mặt và 2cm đối với lớp móng.
4.1.3. Hệ số đầm lèn K ³ 0,98 (cối đầm nén cải tiến AASHTO - T-180 trong phòng
thí nghiệm).
4.1.4. Xác định dung trọng thực tế hiện trường bằng phương pháp rót cát (22 TCN 13- 79 hoặc
AASHTO T191-93 (1996)
4.1.5. Thành phần cấp phối: lấy mẫu sàng kiểm tra tỷ lệ phần trăm của các hạt phải nằm
trong phạm vi đường bao cấp phối bảng 1 của quy trình này. Các số liệu thí nghiệm khác phải đạt
trị số thí nghiệm yêu cầu nêu trong chương 2.
4.2. Khối lượng kiểm tra
4.2.1. Đối với cấp phối vận chuyển đến bãi chứa vật liệu:
Cứ 200m3 phải thí nghiệm kiểm tra tất cả các chỉ tiêu quy định nêu ở chương 2. Trường hợp
khối lượng thi công yêu cầu nhỏ hơn 200m3 cũng phải thí nghiệm tất cả các chỉ tiêu quy định nêu
ở chương 2.
4.2.2. Trong quá trình thi công (tại hiện trường):
a- Kiểm tra kích thước hình học (chiều rộng, chiều dầy, độ dốc ngang): mỗi Km đường kiểm
tra tối thiểu 5 mặt cắt; trên mỗi mặt cắt kiểm tra bề dầy 2 chỗ.
b- Kiểm tra thành phần hạt cấp phối cứ 200 m3/1 mẫu, hoặc một ca thi công kiểm
tra 1 mẫu;
c- Xác định dung trọng thực tế hiện trường và độ chặt K bằng phễu rót cát cứ 100m dài thi
công mặt đường phải kiểm tra một lần trên mỗi làn xe.
4.2.3. Nghiệm thu sau thi công:
a- Kiểm tra kích thước hình học (chiều rộng, chiều dầy, độ dốc ngang mặt và lề đường) 3 mặt
cắt/1km; Mỗi mặt cắt đo bề dầy 2 chỗ;
b- Thí nghiệm tất cả các chỉ tiêu quy định nêu ở chương 2, đối với mặt đường rộng 7m thì thí
nghiệm 3 mẫu/1km (các loại mặt đường có chiều rộng khác mội suy);
c- Xác định dung trọng thực tế hiện trường và độ chặt K bằng phễu rót cát, đối
với mặt đường rộng £ 7m thì 3 mẫu/1km (các loại mặt đường có chiều rộng lớn hơn thì nội suy).
* Xin đính kèm file để các bạn tham khảo!