Ý tưởng cầu qua Hồ Tây, mời các bác xem xét và cho ý kiến

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
Untitled.png


Một cây cầu được thiết kế mỹ quan, có đảo ở giữa sẽ nối liền hai đầu bờ hồ, có tác dụng:

- Giảm tải giao thông cho đường Bười, LLQ, Thanh Niên, Âu Cơ, rút ngắn quãng đường từ trung tâm ra cầu Nhật Tân
- Tạo view đẹp cho khách tham quan, có thể là nơi khách du lịch và dân cư ra ngắm cảnh, thưởng thức khí trời và gió mát hồ tây

Hạn chế, các nhà thơ, nhà quy hoạch sẽ phản bác vì nó cắt đôi hồ Tây huyền thoại, hì, tàu du lịch không thể hoặc khó chui qua để sang bên kia, hồ Tây nhìn không vút tầm mắt, nên sẽ cảm thấy chật

Các bác xem ý tưởng của em thế nào.
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
Cây cầu này đúng là: Chặt đôi câu thơ, bẻ đôi câu thơ.
Về mặt kinh tế, xã hội: không tác dụng kinh tế vì lưu lượng xe ít , chi phí cao, gây ồn ào cho khu vực cần yên tĩnh (phía bên kia là khu biệt thự, khách sạn)
 

ducminhpham

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
17/11/08
Bài viết
163
Điểm thành tích
28
Ý tưởng nàt biến thành hiện thực thì thật tuyệt. Rất đẹp! Nhưng hình như phủ
Tây Hồ ngay gần cầu nhỉ. Thế thì cần điều chỉnh chút xíu!
 

Xe Dap Oi

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
22/8/08
Bài viết
673
Điểm thành tích
63
Đây mới chỉ mới là đặt qua thôi, nếu tôi không nhầm thì để đầu cầu bắt vào đường được thì sẽ rất tốn kém và khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, về tâm linh thì tôi không rõ nên không bàn nhưng hiện nay lưu lượng khi chưa có cầu tại các khu dân cư đấy chưa có cầu đã đông rồi nếu có cầu không biết sẽ thế nào. Cá nhân tôi vẫn nên để chạy vòng quanh tạo sự rộng lớn của hồ cũng như sự yên tĩnh một thời điểm nào đấy trong ngày xung quanh hồ
 

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
Theo tôi thì bác Natt khỏi lo dân cư bên ấy họ kiện vì làm ồn ào môi trường sống của họ, có khi đến cả bác quy hoạch, nhà thơ nếu đang sống bên ấy cũng vỗ tay ủng hộ nhiệt nhiệt ấy chứ lị
Hiệu quả kinh tế theo tôi mới là cái ưu việt: Hiện giờ cầu Nhật Tân đang làm, chứ đến khi xong rồi thì đường LLQ và Âu Cơ còn tắc đến mức nào. Tuyến đường này giúp cho các phương tiện lưu thông nhanh chóng hơn hẳn mà không phải chạy vòng vèo nữa.
Về chi phí thì cũng như xây bao nhiêu cái cầu khác thôi, HN còn bỏ cả chục nghìn tỷ làm đường trên cao trong khi dải đất ở giữa còn bỏ trống mà
 

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
Đây mới chỉ mới là đặt qua thôi, nếu tôi không nhầm thì để đầu cầu bắt vào đường được thì sẽ rất tốn kém và khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, về tâm linh thì tôi không rõ nên không bàn nhưng hiện nay lưu lượng khi chưa có cầu tại các khu dân cư đấy chưa có cầu đã đông rồi nếu có cầu không biết sẽ thế nào. Cá nhân tôi vẫn nên để chạy vòng quanh tạo sự rộng lớn của hồ cũng như sự yên tĩnh một thời điểm nào đấy trong ngày xung quanh hồ

Đúng là mới chỉ ý tưởng thôi bác ạ, nếu thành hiện thực thì còn vô vàn thứ phải khắc phục, chẳng hạn như hệ thống đường đấu nối bên bờ bên kia còn quá kém sợ không đáp ứng đủ năng lực thoát.

Vấn đề dân số tăng sau khi làm cầu có lẽ không phải lo, vì đất ở đấy vốn dĩ đã đông rồi, dù có làm cầu hay không thì nó cũng sẽ tăng từng ngày nếu không có sự quản lý của chính quyền.

CÒn đấu nối với đường Liễu Giai thì không khó vì chẳng cần khổ tĩnh không nhiều làm gì, yếu tố thông thuyền ở đây không quan trọng, thậm chí nâng tĩnh không ở giữa cầu cũng chẳng sao
 

x6otro

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
8/6/09
Bài viết
17
Điểm thành tích
3
Không biết các bác đã tính đến bài toán giải phóng mặt bằng, rồi đường dẫn lên cầu chưa? Em nghĩ với giá trị kinh tế của đất Tây Hồ như bây giờ thì tổng mức đầu tư không hề nhỏ.
 

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
Không biết các bác đã tính đến bài toán giải phóng mặt bằng, rồi đường dẫn lên cầu chưa? Em nghĩ với giá trị kinh tế của đất Tây Hồ như bây giờ thì tổng mức đầu tư không hề nhỏ.

Phần lớn dự án nằm trong lòng hồ. Chỉ cần cúng chùa đề nghị các bậc thánh hiền di dời là ok mà bác.
đường đầu cầu em nói rồi đấy, cho nó cùng cao độ với cao độ đường hiện hữu là xong, đâu cần phải nâng lên đâu
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
Đây đúng là chủ đề chém gió bá đạo nhất diễn đàn. Nó chẳng khác dự án xây bãi đỗ xe ngầm dưới hồ Gươm. Mà dự án bãi đỗ xe ngầm hồ Gươm còn có đề xuất lên UBND TP, báo cáo nghiên cứu khoa học đàng hoàng gây gió bão 1 thời rồi cũng chẳng đi đến đâu
 

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
:))

Ý tưởng nghiêm túc đấy chứ, có cái là do anh nông dân thực tập nghĩ ra thôi.

Xin nói trước là nhà em chẳng dính dáng gì đến khu này nhé, kẻo lại bảo là do vụ lợi cá nhân thì chết dở

XIn mời các anh chị cứ đấm đá mạnh tay
 

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
:-w

Cầu của em trông ngon thế này mà không thấy bác nào nhà ở Hồ Tây vào cho ý kiến nhỉ nhỉ.
 

Chutmayman

Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
9/10/07
Bài viết
619
Điểm thành tích
93
Website
giaxaydung.vn
Tôi thấy trong quy hoạch HN năm 2010 đã có ý tưởng này rồi mà. .

Quy hoach Ha Noi 20.4.2010.jpg
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
@Chutmayman: Bản QH cũ của bác thật bá đạo vô song, nhìn cứ như thật ý, phải nắn cầu Tứ Liên lên trên 1 tí mới phù hợp =D>:))
 
Last edited by a moderator:

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
Tôi thấy trong quy hoạch HN năm 2010 đã có ý tưởng này rồi mà. .


Chưa nhìn thấy cái QH này của bác bao giờ, hóa ra ý tưởng của em lạc hậu mất rồi.
Nhưng mà trong cái QH của bác, cái đoạn nét khuất phía ngoài đê sẽ chạy tiếp đi đâu thế
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
Chưa nhìn thấy cái QH này của bác bao giờ, hóa ra ý tưởng của em lạc hậu mất rồi.
Nhưng mà trong cái QH của bác, cái đoạn nét khuất phía ngoài đê sẽ chạy tiếp đi đâu thế
Cụt chứ đi đâu:)), thế mình mới bảo là phải dịch cầu Tứ Liên lên thì mới thông tuyến.
Việc này đã được phản biện trong ĐA QH: âm mưu phá long mạch, huyệt khí hồ Tây:((
 

caravan

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
263
Điểm thành tích
43
Cụt chứ đi đâu:)), thế mình mới bảo là phải dịch cầu Tứ Liên lên thì mới thông tuyến.
Việc này đã được phản biện trong ĐA QH: âm mưu phá long mạch, huyệt khí hồ Tây:((

Lại là long với chả mạch,
không xây cầu thì ta làm hầm, gác cái hầm bến Bạch Đằng lại
không biết có đụng vào nhà của thần Kim quy không
 

tuananhce03

<font color="red">Thành viên BQL Diễn đàn</font>
Tham gia
5/10/08
Bài viết
400
Điểm thành tích
43
Tôi thấy trong quy hoạch HN năm 2010 đã có ý tưởng này rồi mà. .


Cụt chứ đi đâu:)), thế mình mới bảo là phải dịch cầu Tứ Liên lên thì mới thông tuyến.
Việc này đã được phản biện trong ĐA QH: âm mưu phá long mạch, huyệt khí hồ Tây:((

Lại là long với chả mạch,
không xây cầu thì ta làm hầm, gác cái hầm bến Bạch Đằng lại
không biết có đụng vào nhà của thần Kim quy không
Đúng là những nhà quy hoạch tương lai. Cẩn thận đi qua nhà của mấy đồng chí cấp cao là khỏi làm luôn.
Xin lỗi em chém gió chút.
 

haophuong80

Thành viên rất quan trọng (VIP)
Tham gia
2/11/10
Bài viết
594
Điểm thành tích
43
Tớ thấy ý tưởng này cũng hay đấy chứ nhỉ?
Làm cái cầu quay ở đó thì phải? Hình như có mỗi cái trụ ở giữa hồ?:D
 

sims

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
18/7/08
Bài viết
35
Điểm thành tích
8
Cái ảnh của bạn Chutmayman là bản đúng đấy, không sai đâu nhưng nó là dự thảo lần 2 triển lãm cho toàn dân xem ở Vân Hồ.

Cái màu tím là đường tàu điện ngầm qua đáy hồ Tây, ý tưởng thuần kỹ thuật. Tuy nhiên cái này không được thông qua và đã sửa ở bản trình duyệt.

CÒn về sự cần thiết của cái cầu, theo tôi là không nên vì nếu có cầu sẽ hút một lượng giao thông xuyên qua cực lớn gây quá tải hạ tầng không chỉ lân cận Hồ Tây mà cả vùng trung tâm. Ngoài ra, địa chất vùng hồ khá yếu, khi thi công sẽ gây ảnh hưởng môi trường khó có thể tái tạo lại trong khi vùng này trên nguyên tắc cần bảo tồn hệ sinh thái khá nghiêm ngặt. Một ý nữa là về mỹ quan đô thị, chưa chắc có cầu đã thành điểm nhấn đẹp mà lại thành chia cắt, kéo gần tầm mắt và làm giảm hiệu quả không gian mở rộng của hồ.

Viết lung tung vài suy thế.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top