Zero Waste, Chuỗi cung ứng không chất thải với những lợi ích thiết thực

Kệ Kho Vinatech Group

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
14/5/21
Bài viết
24
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Zero Waste là triết lý khuyến khích việc thiết kế lại chu trình sử dụng tài nguyên sao cho tất cả các sản phẩm đều được tái sử dụng. Mục đích là để không có rác thải nào phải gửi đến bãi rác hoặc lò đốt. Zero Waste đề cập đến phương pháp quản lý và lập kế hoạch kiểm soát chất thải, tuy nhiên trong đó nhấn mạnh việc ngăn ngừa tạo ra chất thải thay vì quản lý chất thải sau khi sử dụng.

Tại hơn 600 địa điểm quốc tế, gã khổng lồ sản xuất đã ký cam kết không chất thải nguy hại vào các bãi chôn lấp, bao gồm hơn 240 nhà máy, cũng như các trung tâm phân phối, văn phòng và nhà kho.Trước khi thực hiện sáng kiến chống biến đổi khí hậu và giải quyết tác hại môi trường, chỉ riêng mạng lưới sản xuất của Unilever đã tạo ra 140.000 tấn chất thải đến các bãi chôn lấp. Làm thế nào mà một sự thay đổi mạnh mẽ lại có thể xảy ra nhanh chóng như vậy? Tại sao nói đây là ‘vũ khí bí mật’ của Unilever trong quản lý chuỗi cung ứng, hãy cùng Giá Kệ Vinatech tìm hiểu những lợi ích chuỗi cung ứng này mang lại

fdbe576acc353b6b6224.jpg
Nguồn: Nhà sản xuất Giá Kệ Kho Công Nghiệp Vinatech Group
Unilever ghi nhận thành công này là nhờ “phương pháp tiếp cận bốn R ” để quản lý chất thải.

1.Giảm thiểu
- Chương trình được phát triển giảm thiểu tối đa lượng chất thải tạo ra trong quá trình sản xuất. Việc báo cáo, lập hồ sơ và ghi lại việc sử dụng nguyên vật liệu đã giúp Unilever xác định các dòng chất thải tạo ra, cắt giảm phần chất thải không cần thiết trong mọi bộ phận.
2.Tái sử dụng - Công ty xử lý chất thải như một nguồn tài nguyên. Ví dụ, chất thải nhà máy đi vào đường ống để trở thành vật liệu xây dựng thay thế, và chất thải thực phẩm từ nhà máy chế biến sẽ được chuyển thành phân trộn thay vì thùng rác.
3.Khôi phục - Trong một mô hình vòng lặp khép kín đến tận tay khách hàng. Ví dụ, các luồng hậu cần hai chiều cho phép sản phẩm được xử lý, khắc phục và trả lại cho khách hàng giảm thiểu lãng phí.
4.Tái chế - Trong chương trình Zero Waste, Unilever ưu tiên tái chế cho phép mang lại nhiều lợi ích hơn cho môi trường. Nó cũng tạo ra các công việc trao quyền cho các cá nhân khuyết tật.


hình ảnh

Bằng việc lập ra một tầm nhìn rõ ràng: ‘Zero Waste’, thiết lập một mạng lưới kiến thức và khuyến khích nhân viên hành động, Unilever đã truyền cảm hứng tới nhân viên và các nhà cung cấp thực hiện tham vọng ‘Zero Waste’ của mình.

Với sự giúp đỡ của hơn 1000 nhân viên, tại 240 nhà máy ở 67 quốc gia, năm 2015, Unilever trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong ngành sản xuất ra ‘Zero Waste’ tại các bãi rác và tại các cơ sở của Unilever trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, Unilever còn chia sẻ mô hình này với các nhà cung cấp, đối tác, khách hàng và cả người tiêu dùng cuối cùng.

hình ảnh
Tại Việt Nam, việc mang nét “xanh” vào kho bãi – trung tâm của chuỗi cung ứng cũng đang rất được chú trọng. Theo anh Phan chuyên gia tư vấn tối ưu kho bãi của giá kệ Vinatech Group cho biết “Hiện rất nhiều doanh nghiệp tìm đến chúng tôi ngoài yêu cầu về chất lượng giá kệ, dịch vụ hậu mãi thì yêu cầu về nguyên vật liệu sản xuất cần thân thiện với môi trường để cải thiện chất lượng không khí trong nhà kho đang rất được quan tâm”.

Bất kỳ nỗ lực nào hướng tới sự bền vững bảo vệ môi trường cũng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top