Quy trình lập và hoàn thiện thủ tục dự án đầu tư

  • Khởi xướng levinhxd
  • Ngày gửi
P

phong_boygiaothong

Guest
Kinh tế đầu tư - lâp dự án đầu tư

Mình post 1 chương về kinh tế đầu tư - ai cần tham khảo những chương tiếp theo thi mình sẽ post tiếp
 

File đính kèm

  • Chuong_1.pdf
    529,2 KB · Đọc: 1.535
T

tanlam183

Guest
Lập dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khu công nghiệp

Minh vừa làm xong cai hạ tầng khu công nghiệp bạn nào muốn tham khảo thì dow về xem nè
Neu ban nao can file cad thi lien he voi minh qua mail: nguyentanlam@yahoo.com
 

File đính kèm

  • du an ha tang kcn o to.rar
    600,3 KB · Đọc: 2.098
Last edited by a moderator:
H

hnlan

Guest
phần tổng mức bạn chưa sửa chỗ giá tiền bằng chữ chuẩn lại à?
À, cho mình hỏi là vụ san nền, phá dỡ đã có chỉ định cho đơn vị nào chưa?
 
M

milkvn

Guest
Quy trình mẫu về thủ tục thực hiện các dự án đầu tư xây dựng

Quy trình mẫu
Về thủ tục thực hiện các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới,
dự án khu nhà ở, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp
I- Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng
1. Việc cung cấp thông tin về quy hoạch được thực hiện quy định tại Điều 33 của Luật Xây dựng, Điều 41 của Nghị định số 08/2005/NĐ-CP, mục II phần VII của Thông tư số 07/2008/TT-BXD.
Sở Xây dựng (hoặc Sở Quy hoạch- Kiến trúc); Uỷ ban nhân dân cấp huyện; Uỷ ban nhân dân cấp xã là cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng.
Việc cung cấp thông tin quy hoạch được thực hiện bằng các hình thức: Công khai đồ án quy hoạch xây dựng; giải thích quy hoạch xây dựng; cung cấp chứng chỉ quy hoạch xây dựng. Việc công khai quy hoạch xây dựng sau khi được phê duyệt thông qua bản vẽ quy hoạch xây dựng, mô hình, sa bàn; Quy chế quản lý kiến trúc, quy hoạch.
Nội dung thông tin về quy hoạch xây dựng bao gồm: Địa điểm xây dựng; chỉ giới xây dựng; chỉ giới đường đỏ; cốt xây dựng; các thông tin khác liên quan đến quy hoạch xây dựng.
Nội dung của chứng chỉ quy hoạch xây dựng bao gồm: các thông tin về quy hoạch sử dụng đất, diện tích, toạ độ mốc giới của lô đất, chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, chiều cao tối đa, chiều cao tối thiểu; các thông tin về kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường và các quy định khác, thời hạn hiệu lực của chứng chỉ theo quy hoạch chi tiết được duyệt.
2. Đối với khu vực đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 được phê duyệt:
a) Trường hợp khu vực có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được phê duyệt thì cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin về quy hoạch trong thời gian không quá 10 ngày làm việc. Nếu tổ chức, cá nhân có nhu cầu được cấp chứng chỉ quy hoạch thì cơ quan có trách nhiệm cấp chứng chỉ quy hoạch trong thời gian không quá 15 ngày làm việc.
b) Trường hợp khu vực đất dành cho phát triển các dự án chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt thì cơ quan có trách nhiệm cung cấp các thông tin về quy hoạch để nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc lập bản vẽ tổng mặt bằng; tỷ lệ quy hoạch chi tiết xây dựng tuỳ thuộc vào quy mô diện tích đất dành cho dự án. Thời gian cung cấp các chỉ tiêu về quy hoạch không quá 10 ngày làm việc.
c) Trường hợp dự án xây dựng trong các khu vực dân cư cũ chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thì cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin quy hoạch 1/2000 và cung cấp các chỉ tiêu quy hoạch theo Quy chuẩn mới (Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD) để chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hoặc tổng mặt bằng theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/2008/TT-BXD. Thời gian cung cấp thông tin và các chỉ tiêu về quy hoạch không quá 10 ngày làm việc.
d) Trường hợp dự án không có trong quy hoạch hoặc không phù hợp quy hoạch được phê duyệt thì Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận để bổ sung vào quy hoạch, Sở Kiến trúc – Quy hoạch (hoặc Sở Xây dựng) có trách nhiệm cung cấp các chỉ tiêu quy hoạch theo quy chuẩn mới để chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và trình duyệt theo quy định. Thời gian cung cấp các chỉ tiêu về quy hoạch không quá 10 ngày làm việc.
3. Đối với khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 được phê duyệt thì căn cứ quy hoạch chung xây dựng được phê duyệt, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Uỷ ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc giao cho nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Tỷ lệ quy hoạch chi tiết xây dựng tuỳ thuộc vào quy mô diện tích đất dành cho dự án. Thời gian Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, giao nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 không quá 15 ngày làm việc. Trường hợp khu vực có nhiều dự án thì Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh cần giao cho tổ chức tư vấn lập quy hoạch để bảo đảm đồng bộ về hạ tầng chung của toàn khu vực.
II- Lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 (đối với khu vực chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000):
Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Uỷ ban nhân dân cấp huyện theo phân cấp có trách nhiệm tổ chức lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 hoặc có thể giao cho nhà đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
Cơ quan thẩm định quy hoạch khi tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ trong thời hạn 5 ngày làm việc và trả lời về sự đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cơ quan thẩm định có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn bổ sung hồ sơ theo đúng quy định. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện 1 lần.
Thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 không quá 45 ngày làm việc.
III- Giao chủ đầu tư
Việc giao chủ đầu tư dự án được thực hiện sau khi có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 được phê duyệt. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giao chủ đầu tư thông qua hình thức chỉ định hoặc đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư.
1. Chỉ định chủ đầu tư khi nhà đầu tư có “Hồ sơ Đề xuất dự án”.
Căn cứ các thông tin quy hoạch và nhu cầu đầu tư, nhà đầu tư lập “Hồ sơ Đề xuất dự án” gửi Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh để xem xét giao chủ đầu tư. “Hồ sơ Đề xuất dự án” bao gồm các tài liệu: Văn bản xin làm chủ đầu tư; giới thiệu năng lực của nhà đầu tư; đề xuất dự án gồm: mục tiêu dự án, vị trí và diện tích chiếm đất của dự án, quy mô, công suất, nguồn vốn đầu tư, tiến độ thực hiện dự án; đề xuất về cơ chế quản lý và ưu đãi (nếu có). Trong thời gian 30 ngày làm việc, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản chấp thuận chủ trương và giao chủ đầu tư nếu đề xuất của nhà đầu tư phù hợp với quy hoạch hoặc chủ trương phát triển của địa phương.
Trường hợp đồng thời có nhiều nhà đầu tư quan tâm và có đề xuất dự án tại một địa điểm thì giao cho nhà đầu tư đã thực hiện lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 hoặc nhà đầu tư có năng lực, uy tín cao và có đề xuất dự án tốt nhất.
2. Đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư khi địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định tại điểm 2.1.1 mục II của Thông tư số 04/2006/TT-BXD ngày 18/8/2006 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện Quy chế khu đô thị mới ban hành kèm theo Nghị định số 02/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Tuy nhiên, trường hợp sau 6 tháng kể từ khi quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 được duyệt mà địa phương vẫn chưa chuẩn bị đủ các điều kiện theo quy định để tổ chức đấu thầu thì thực hiện việc chỉ định chủ đầu tư theo quy định tại điểm 1 mục này.
IV- Lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500
1. Chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và cơ chế quản lý, ưu đãi (nếu có).
3. Cơ quan thẩm định quy hoạch khi tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ trong thời hạn 5 ngày làm việc và trả lời cho chủ đầu tư về sự đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì cơ quan thẩm định có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn chủ đầu tư để bổ sung hồ sơ theo đúng quy định.Việc yêu cầu chủ đầu tư bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện 1 lần.
4. Việc thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thay thế cho việc thẩm định thiết kế cơ sở của các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án. Cơ quan có thẩm quyền khi thẩm định quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án có trách nhiệm lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, quốc phòng, hạ tầng kỹ thuật và các cơ quan có liên quan thay cho việc chủ đầu tư phải trực tiếp đi xin thoả thuận của nhiều cơ quan nhà nước như: thẩm định, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy, thoả thuận về chiều cao công trình, các thoả thuận cung cấp, đấu nối các dịch vụ điện, nước, thông tin...
Thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 không quá 30 ngày làm việc.
V- Lập, thẩm định, phê duyệt dự án
Chủ đầu tư tự tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo đúng các quy định của pháp luật.
VI - Giao đất, cho thuê đất
Việc giao đất, cho thuê đất để làm dự án được thực hiện sau khi giao chủ đầu tư và có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án được phê duyệt.
Thời gian thực hiện việc giao đất không quá 30 ngày làm việc.
VII - Bồi thường, Giải phóng mặt bằng:
Chủ đầu tư được phép tiến hành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng ngay sau khi được giao làm chủ đầu tư dự án và có quyền sử dụng đất. Tuỳ từng dự án cụ thể, việc bồi thường, giải phóng mặt bằng có thể được thực hiện theo nhiều giai đoạn và hình thức cuốn chiếu.
VIII - thiết kế, khởi công, động thổ
1. Trong quá trình làm thủ tục về đất đai và giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đồng thời triển khai việc thiết kế san nền và thiết kế xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án.
2. Việc động thổ, khởi công được thực hiện ngay sau khi chủ đầu tư có quyền sử dụng đất và giải phóng mặt bằng với nguyên tắc, việc gì có đủ điều kiện thì được khởi công, động thổ, không đợi đủ điều kiện của tất cả các hạng mục hoặc tất cả các công trình của dự án.
Việc san lấp mặt bằng được khởi công ngay sau khi chủ đầu tư có quyền sử dụng đất.
Việc khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án được tiến hành sau khi có quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 được duyệt và thiết kế được chủ đầu tư phê duyệt.
(Trích từ dự thảo Quyết định Về việc ban hành Quy trình mẫu về thủ tục thực hiện các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, dự án khu nhà ở, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp của Bộ Xây dựng)
 
M

milkvn

Guest
Các trình tự thủ tục và tiến độ thực hiện của một dự án đầu tư xây dựng hiện nay cần phải tuân thủ

1 - Cung cấp thông tin về quy hoạch - Sở QHKT (hoặc Sở XD) – 12 ngày
2 - Giới thiệu địa điểm dự án (đối với trường hợp chủ đầu tư chưa có đất) - Sở Quy hoạch kiến trúc - 30, 60 ngày
3 - Xác nhận ranh giới đất không có tranh chấp, khiếu kiện (đối với trường hợp chủ đầu tư đã có đất)
- UBND phường - 73 ngày
4 - Thoả thuận của địa phương (nơi có đất) về địa điểm của dự án - UBND cấp xã, cấp huyện - 15 ngày
5 - Xác định chỉ giới đường đỏ và các số liệu hạ tầng kỹ thuật - Sở QHKT và Viện QHXD - 10, 30, 90 ngày
6 - Chấp thuận giao cho nhà đầu tư vào lập QHCTXD tỷ lệ 1/2000 - UBND tỉnh, TP - 30, 45, 90 ngày
7 - Thẩm định nhiệm vụ QHCTXD tỷ lệ 1/2000 (lập và thẩm định nhiệm vụ) - Sở QHKT (hoặc Sở XD) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 15 ngày (365)
8 - Phê duyệt nhiệm vụ QHCTXD tỷ lệ 1/2000 - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 15 ngày (455)
9 - Thẩm định đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/2000 (lập và thẩm định đồ án) - Sở QHKT (hoặc Sở XD) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 15 ngày (485)
10 - Phê duyệt đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/2000 - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 15 ngày (485)
11 - Chấp thuận đề cương nhiệm vụ đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/500 - Sở QHKT (hoặc Sở XD) - 55 ngày
12 - Chấp thuận lập nhiệm vụ QHCTXD tỷ lệ 1/500 - Sở QHKT (hoặc Sở XD) - 28 ngày
13 - Chấp thuận ranh giới, mốc giới và diện tích ô đất lập QHCTXD tỷ lệ 1/500 và lập dự án - Sở QHKT(hoặc Sở XD)(Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 60 ngày(170)
14 - Chấp thuận ranh giới ô đất lập QHCTXD tỷ lệ 1/500 và lập dự án tại địa phương có đất - UBND quận, huyện - 13 ngày
15 - Thẩm định nhiệm vụ QHCTXD tỷ lệ 1/500 - Sở QHKT(hoặc Sở XD) - 60 ngày
16 - Phê duyệt nhiệm vụ QHCTXD tỷ lệ 1/500 - UBND Thành phố (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 70 ngày (970)
17 - Thẩm định đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/500 - Sở QHKT (hoặc Sở XD) và các Sở liên ngành (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 60 (150) ngày
18 - Phê duyệt đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/500 - UBND Thành phố (hoặc UBND quận) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - (122)
19 - Thẩm định, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường - Sở TNMT chủ trì cùng Hội đồng liên ngành thẩm định UBND tỉnh, TP phê duyệt - 45, 30 ngày
20 - Giao chủ đầu tư dự án - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 37 ngày
(240)
21 - Thủ tục đăng ký và cấp Giấy chứng nhận đầu tư - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 37, 30
(330) ngày
22 - Phê duyệt phương án tổng thể dự kiến bồi thường hỗ trợ GPMB và thông báo thu hồi đất - UBND quận, huyện, UBND tỉnh - 15, 60 ngày
23 - Quyết định giao đất, cho thuê đất - UBND TP, tỉnh - 30 ngày
24 - Đo đạc, lập hồ sơ địa chính phục vụ công tác thu hồi đất và đền bù GPMB - - 30, 60 ngày
25 - Đo đạc, cắm mốc giới phục vụ GPMB và giao mốc dự án - Sở TNMT - 30, 120 ngày
26 - Các thỏa thuận chuyên ngành, cấp điện, cấp nước - Các cơ quan quản lý chuyên ngành của địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - 30, 60 ngày
27 - Các thủ tục về chiều cao tĩnh không - Bộ Quốc phòng - 30 ngày
28 - Thủ tục về phòng cháy chữa cháy - Bộ Công an - 30 ngày
29 - Thỏa thuận kiến trúc - Sở QHKT - 60 ngày
30 - Thẩm định thiết kế cơ sở - Sở XD hoặc Bộ XD - 30, 60 ngày
31 - Cấp giấy phép xây dựng - Sở XD - 30 ngày
32 - Công tác giải phóng mặt bằng
- Quận, huyện cùng chủ đầu tư thành lập Hội đồng để thực hiện đền bù GPMB
- Chủ đầu tư thuê trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện - Chủ đầu tư +UBND quận, huyện (hoặc Trung tâm phát triển quỹ đất) - 90, 180, 730 ngày
33 - Hoàn thiện hồ sơ thiết kế và khởi công xây dựng công trình - Chủ đầu tư -

* Tổng số các thủ tục hành chính chủ đầu tư phải thực hiện: 33 thủ tục, thời gian trung bình 3 năm/1 dự án.
 
H

hnlan

Guest
1 - Cung cấp thông tin về quy hoạch - Sở QHKT (hoặc Sở XD) 12 ngày
3 - Xác nhận ranh giới đất không có tranh chấp, khiếu kiện (đối với trường hợp chủ đầu tư đã có đất)
- UBND phường - 73 ngày
12 - Chấp thuận lập nhiệm vụ QHCTXD tỷ lệ 1/500 - Sở QHKT (hoặc Sở XD) - 28 ngày
14 - Chấp thuận ranh giới ô đất lập QHCTXD tỷ lệ 1/500 và lập dự án tại địa phương có đất - UBND quận, huyện - 13 ngày
20 - Giao chủ đầu tư dự án - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 37 ngày
(240)
21 - Thủ tục đăng ký và cấp Giấy chứng nhận đầu tư - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 37, 30
(330) ngày
* Tổng số các thủ tục hành chính chủ đầu tư phải thực hiện: 33 thủ tục, thời gian trung bình 3 năm/1 dự án.

Sao có nhiều cái lại lẻ ngày thế nhỉ? Cách tính đó dựa vào cái gì đây?
 
M

milkvn

Guest
Sao có nhiều cái lại lẻ ngày thế nhỉ? Cách tính đó dựa vào cái gì đây?
Đó là thống kê thời gian trung bình phải hoàn tất 1 thủ tục (Thống kê này do Bộ Xây Dựng thực hiện), Còn 1 số chỗ có ghi ngày trong ngoặc là thời gian thực tế phải làm (lớn hơn rất nhiều so với ngày theo quy định)
 
8

883.886

Guest
Nhờ giúp đỡ

Hiện tại mình đang muốn đầu tư vào ngành giáo dục. Mình đã chọn dược lô đất khoảng 1,5ha. Đất của mình nằm gần khu qui hoạch.
Vậy xin các bạn chỉ giúp từng bước cụ thể: phải đi đến các cửa nào? Gõ cửa từng cơ quan nào cho đúng! Chân thành cảm ơn!
Em cũng đang làm công tác xin chủ trương đầu tư giống như bạn ấy, nhưng các dự án của em ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Các tuần tự như trên thì em thống nhất rồi nhưng em xin bổ sung một số bước khởi đầu.

Khi dự án mới chỉ là "ý tưởng" của các nhà đầu tư thì việc trước tiên phải làm là:

1. Đăng ký đầu tư (trình UBND Quận - nơi tọa lạc miếng đất muốn xây dựng)
2. Chủ trương cho đầu tư của UBND Quận;
3. Thỏa thuận ranh đất với Phòng tài nguyên môi trường của Quận (ranh đất tạm thời).
4. Lập phương án kinh doanh trình Sở Quy hoạch kiến trúc - UBND Quận - UBND Thành Phố Phê duyệt (thể hiện chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng, phương án kiến trúc sơ bộ...) kinh doanh có lời người ta mới cho mình đầu tư chứ...
6. Chủ trương lập dự án của UBND Thành phố (hoặc UBND Quận - tùy phân cấp)
7. Nếu chưa có quy hoạch chi tiết thì tiến hành các bước như tranvietanhtuan đã nói
.......các bước tiếp theo như anh tranvietanhtuan

Đó là các bước thực tế mà em đang thực hiện, mời các anh chị tham gia thêm.
 

sythinhbk

Thành viên năng động
Tham gia
23/2/08
Bài viết
79
Điểm thành tích
18
Tuổi
44
Các huynh chỉ giáo cho đệ tý về quá trình trình thẩm định dự án đầu tư xây dựng: trong điều 8.9.10.11 NĐ16 và điều 1 NĐ112 có nói đến vấn đề thẩm quyền thẩm định và thẩm quyền quyết định đầu tư. Trong nội dung vấn đề thẩm định gồm thẩm định thiết kế cơ sở và thẩm định thuyết minh dự án. vấn đề thẩm định thiết kế cơ sở đã được nói rõ rồi nhưng về phần thẩm định thuyết minh dự án thì sao không thấy nói rõ về các cơ quan ban nghành thẩm đinh? vậy đơn vị nào sẽ thẩm định phần thuyết minh dự án này? :-?
 

hungvina16

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
15/10/07
Bài viết
1.009
Điểm thành tích
83
Tuổi
55
Các huynh chỉ giáo cho đệ tý về quá trình trình thẩm định dự án đầu tư xây dựng: trong điều 8.9.10.11 NĐ16 và điều 1 NĐ112 có nói đến vấn đề thẩm quyền thẩm định và thẩm quyền quyết định đầu tư. Trong nội dung vấn đề thẩm định gồm thẩm định thiết kế cơ sở và thẩm định thuyết minh dự án. vấn đề thẩm định thiết kế cơ sở đã được nói rõ rồi nhưng về phần thẩm định thuyết minh dự án thì sao không thấy nói rõ về các cơ quan ban nghành thẩm đinh? vậy đơn vị nào sẽ thẩm định phần thuyết minh dự án này? :-?

Vấn đề thẩm định dự án đầu tư đã được quy định rõ tại NĐ 112 - mục 5 sửa đổi bổ sung Điều 9 - NĐ 16.
 
T

tanlam183

Guest
thu cap giay phep dau tu

làm hồ sơ cấp giấy phép đầu tư có giống với hồ sơ lập dự án đầu tư hông
bạn nào từng làm cấp giấy phép đầu tu cho minh hỏi với
 

iddattran

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
29/4/08
Bài viết
26
Điểm thành tích
3
Website
iddattran.pindex.vn
làm hồ sơ cấp giấy phép đầu tư có giống với hồ sơ lập dự án đầu tư hông
bạn nào từng làm cấp giấy phép đầu tu cho minh hỏi với
Hồ sơ xin cấp giấy phép đầu tư nộp tại Sở kế hoạch và đầu tư với những hồ sơ như sau:
-Đơn xin cấp giấy chứng nhận đầu tư;
-Dự án đầu tư (chi tiết hơn Dự án đầu tư sơ bộ nhưng cũng không cần chi tiết như nộp cho sở xây dựng);
-Các bản vẽ Thiết kế sơ bộ (hệ thống điện, cấp thoát nước, tổng mặt bằng, hệ thống giao thông, mặt cắt điển hình,...);
-Hồ sơ pháp lý của chủ đầu tư;
-Hồ sơ chứng minh khả năng tài chính của chủ đầu tư;
-Hợp đồng liên doanh (nếu gắn với thành lập DN mới) hoặt quyết định của HĐQT công ty chủ đầu tư.
...

Nếu muốn rõ thêm vui lòng tham khảo Luật đầu tư; nghị định 108/2006; nghị dịnh 101/2006; Quyết định 1088/2007;Luật xây dựng; nghị định 16/2005...

Chia sẽ vài kinh nghiệm, hi vọng giúp được các bạn

IDdattran@yahoo.com
 

File đính kèm

  • LAW ON INVESTMENT NO 59-2005 [VN].doc
    180,5 KB · Đọc: 686
  • DECREE NO 101-2006-NDCP [VN].DOC
    65,5 KB · Đọc: 558
  • DECREE NO 108-2006-NDCP [VN].DOC
    800,5 KB · Đọc: 534
  • DECISION NO 1088-2006-BKH [VN].doc
    910 KB · Đọc: 542
  • LAW ON CONSTRUCTION NO 16-2003 [VN].DOC
    329,5 KB · Đọc: 650
  • DECREE NO 16-2005-NACP [VN].DOC
    492,5 KB · Đọc: 495
  • DECREE NO 90-2006-NDCP [VN].DOC
    612 KB · Đọc: 522

valuinco

Thành viên mới
Tham gia
22/2/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Bác nào có dự án đầu tư xây dựng bệnh viên đa khoa ko?
Quy mô khoảng 200 giường bệnh.
Nếu bác nào có xin gửi cho tôi nhé email: valuincojsc@yahoo.com
 
Last edited by a moderator:

3davc_mas

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
12/8/08
Bài viết
20
Điểm thành tích
1
1 -
...
10 - Phê duyệt đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/2000 - UBND tỉnh (TP) (Cơ quan NN và Chủ đầu tư) - 15 ngày (485)
11 - Chấp thuận đề cương nhiệm vụ đồ án QHCTXD tỷ lệ 1/500 - Sở QHKT (hoặc Sở XD) - 55 ngày
...* Tổng số các thủ tục hành chính chủ đầu tư phải thực hiện: 33 thủ tục, thời gian trung bình 3 năm/1 dự án.
Theo dự án mà tôi đã tham gia thì giữa 2 bước này thì CĐT còn phải làm hố sơ đề xuất giao chủ đầu tư thực hiện bước tiếp theo của dự án nữa đấy và sau khi thẩm định qua các Sở Ban ngành của Tỉnh (TP) thì UBND tỉnh (TP) sẽ ra QĐ giao Chủ đầu tư...
Nhân đây tôi cũng hỏi luôn các bạn là Giấy chứng nhận đầu tư thì phải làm khi nào nhỉ và làm thì cần những gì??? Giấy chứng nhận đầu tư có giống với Cấp phép đầu tư ko?
...THÂN
 
Last edited by a moderator:

thienhaopm

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
6/6/08
Bài viết
152
Điểm thành tích
28
Tôi nghĩ bạn nên tham khảo các văn bản pháp quy của chính phủ: nghị định 16, 112, 99 để biết chi tiết:
Nghị định 16/2005/ND-CP:
Điều 12. Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình
1. Khi đầu tư xây dựng các công trình sau đây, chủ đầu tư không phải lập dự án mà chỉ lập Báo cáo kinh tế- kỹ thuật xây dựng công trình để trình người quyết định đầu tư phê duyệt:
a) Công trình xây dựng cho mục đích tôn giáo;
b) Công trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới trụ sở cơ quan có tổng mức đầu tư dưới 3 tỷ đồng;
c) Các dự án hạ tầng xã hội có tổng mức đầu tư dưới 7 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách không nhằm mục đích kinh doanh, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng và đã có chủ trương đầu tư hoặc đã được bố trí trong kế hoạch đầu tư hàng năm.
2. Nội dung của Báo cáo kinh tế- kỹ thuật xây dựng công trình thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 35 của Luật Xây dựng.
3. Người có thẩm quyền quyết định đầu tư quy định tại Điều 11 của Nghị định này có trách nhiệm tổ chức thẩm định Báo cáo kinh tế- kỹ thuật xây dựng công trình và quyết định đầu tư.
4. Các công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước có tổng mức đầu tư từ 500 triệu đồng trở lên thì thiết kế bản vẽ thi công trong Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình do các Sở quy định tại khoản 5 Điều 9 của Nghị định này tổ chức thẩm định. Đối với các công trình còn lại, việc thẩm định thiết kế bản vẽ thi công trong Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình do chủ đầu tư tự tổ chức thẩm định và báo cáo người quyết định đầu tư trước khi phê duyệt.
 

lethanna

Thành viên mới
Tham gia
4/8/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
44
Bác nào có tài liệu hướng dẫn các thủ tục, các bước phê duyệt dự án thiết kế 2 bước không gửi cho em với (lethanna@gmail.com)

Em mới chuyển vào BQLDA được giao ngay quản lý hồ sơ và thực hiện dự án công trình cấp nước tập trung giá trị >7 tỷ mà em đang mù tịt không biết quy trình thế nào, bác nào có kinh nghiệm có thể giúp em với lethanna@gmail.com
 

hongngan99

Thành viên sắp lên hạng rất quan trọng
Tham gia
9/1/08
Bài viết
453
Điểm thành tích
28
Em moi chuyen vao BQLDA duoc giao ngay quan ly ho so va thuc hien du an cong trinh cap nuoc tap trung gia tri >7 ty ma em dang mu tit khong biet qui trinh the nao bac nao co kinh nghiem co the giup em voi lethanna@gmail.com
Giúp bạn ở lĩnh vự nào. Quản lý hồ sơ, giấy tờ của dự án hay quản lý dự án. Bạn nên cụ thể hơn. Nếu quản lý hồ sơ thì đơn giản, còn quản lý dự án thì rất phức tạp, phải biết bạn được giao công việc gì trong các công việc của BQLDA thì mới giúp được bạn.
 
V

vuongmanhdat

Guest
Tư vấn

Bên mình đang triển khai khá nhiều Dự án khu đô thị và văn phòng cho thuê. Thực hiện từ bước lập dự án, chấp thuận về mặt chủ trương, phê duyệt, giải phóng đền bù, chuyển đổi mục đích sử dụng đất..v..v.. Việc khó nhất không phải là vấn đề hồ sơ giấy tờ sao cho đúng mà là việc làm thế nào để được chấp thuận. Bác nào có kinh nghiệm có thể tư vấn giúp được không.
 
T

tanlam183

Guest
thẩm quyền phê duyệt dự án

Công ty chúng tôi được ubnd tỉnh giao một khu đất có thu tiền sử dụng đất làm chủ đầu tư xây dựng khu dân cư bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng và công trình nhà ở, các khu phục. Sau khi đầu tư xây dựng xong, riêng cơ sở hạ tầng sẽ được bàn giao lai cho ubnd tỉnh, tiền đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ được khấu trừ vào tiền thu sử dụng đất. Vậy khi lập dự án đầu tư toàn bộ khu dân cư này, đợn vị nào có thẩm quyền quyết định phê duyệt dự án là chủ đầu tư tự phê duyệt hay cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt dự án.
 
B

binhminh1960

Guest
tôi mới được phân công theo dõi mảng đầu tư nên chưa rành lắm, xin các anh chị hướng dẫn giúp quy trình thực hiện: dự án được thực hiện theo biên bản ghi nhớ giữa Việt nam và nước ngoài, trong đó vốn nước ngoài chiếm 35%, ngân sách cấp 75%, công nghệ của nước ngoài.
Đến nay, dự án mới triển khai được lập đề cương chi tiết theo thiết kế cơ sở (master plan) do đối tác cung cấp và đã trình bộ KH-ĐT. Mới đây nhất phía đối tác nước ngoài gửi thêm bản thiết kế chi tiết (engineering design), tôi rất lúng túng không biết bước tiếp theo phải làm gì?
Mặc dù có đọc qua các quy trình của các thành viên, nhưng vẫn chưa hiểu lắm, các anh chị vui lòng hướng dẫn cụ thể hơn. Cám ơn các anh chị.
 

Top