Quản lý dự án và mô hình quản lý dự án

  • Khởi xướng chaunghich
  • Ngày gửi

NGUYEN VAN HOA

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
20/12/07
Bài viết
16
Điểm thành tích
3
Tuổi
43
vấn đề về trả lương của Ban QLDA

vì mình hợp đồng như thế này thi cũng như mình hợp đồng với một công ty tư nhân vây thôi.mình an theo mức lương thỏa thuận lần đầu tiên ký là 1500000 đ.nhưng nếu mức lương nhà nước lên thì mình cũng như là một công nhân thì mức lương cũng phải nhân hệ số giống như bên xây dựng cơ bản vây chứ phải không bạn.mình rất khó sử trong trường hợp này,mong các bạn chỉ giúp.
 

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
vì mình hợp đồng như thế này thi cũng như mình hợp đồng với một công ty tư nhân vây thôi.mình an theo mức lương thỏa thuận lần đầu tiên ký là 1500000 đ.nhưng nếu mức lương nhà nước lên thì mình cũng như là một công nhân thì mức lương cũng phải nhân hệ số giống như bên xây dựng cơ bản vây chứ phải không bạn.mình rất khó sử trong trường hợp này,mong các bạn chỉ giúp.

Nếu đã ký hợp đồng như vậy thì rất khó và không có cơ sở để đòi hỏi họ tăng lương. Trong BQLDA lại là một loại hình ăn lương theo "Sản phẩm" (cứ hiểu nôm na vậy đã) có chức danh Giám đốc. Vậy thì không khác gì một công ty tư nhân như bạn nói.
Điều này chỉ có được sự thỏa thuận thôi bạn à. Bạn ko có đủ lý do để "buộc" họ tăng lương theo mức lương tối thiểu mới ban hành của nhà nước!
 
D

daidautao

Guest
Bây giờ mà còn phân biệt công ty nhà nước và công ty tư nhân làm gì hỡi các bạn của tôi.
Tất cả đều tuân theo Luật doanh nghiệp và Luật lao động mà. Mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng như nhau.
Vậy với trường hợp của bạn: chỉ có 2 khái niệm theo luật lao động: người lao động và người sử dụng lao động. 2 đối tượng này ràng buộc với nhau theo hợp đồng lao động đã ký kết (tất nhiên phù hợp với Luật lao động). Trong đó mức lương và điều kiện tăng lương đều thực hiện theo đúng hợp đồng (tư nhân hay nhà nước thì "y chang heo" mà thôi).
Do đó, nếu hợp đồng bạn ký cho phép tăng lương khi hệ số lương thay đổi thì được tăng. Còn nếu k có quy định thì bạn chịu sầu. Hy vọng bạn làm quá tuyệt vời, người sử dụng lao động thấy cần giữ bạn thì phải tăng lương. Còn nếu bạn làm nhàng nhàng, làm tiếp với họ cũng được mà bỏ đi thì họ thấy mừng thì đừng mong chờ tăng lương làm gì nếu hợp đồng k có đề cập.
 

aliphuoc

Thành viên có triển vọng
Tham gia
15/1/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Tuổi
49
Theo đặc thù của công trình xây dựng cần phải có BQLDA chuyên nghiệp.
 

thuhuong761980

Thành viên mới
Tham gia
15/2/08
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Hỏi về chi phí thành lập Ban QLDA

Các anh em, đồng chí ơi! Ai có biết " chi phí thành lập lên ban quản lý dự án" được tính vào đâu trong các giai đoạn của dự án?. Chi phí này có thuộc tổng mức đầu tư của dự án hay không?. Nếu thuộc TMDT thì nó nằm ở khoản mục chi phí nào. Ai biết thì chỉ giúp cho em với. Em xin cảm ơn rất nhiều!!!
 
T

tatylic

Guest
Chi phí thành lập lên BQL dự án ?

Em chưa được nghe đến Chi phí thành lập lên BQL dự án bao giờ?Nó để làm gì vậy Chị ?
Nhưng không cần hiểu Em vẫn suy đoán rằng, nó (nếu có) là khoản chi phí phát sinh trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện dự án, là một chi phí thuộc Tổng mức đầu tư và được tính trong Chi phí Quản lý dự án.
 
T

td.bitexco

Guest
Chi phí Ban QLDA

Theo mình hiểu thì khôgn có chi phí thành lập BQLDA mà chỉ có chi phí duy trì sự hoạt động của BQLDA và các chi phí BQLDA sử dụng để quản lý dự án mà thôi. Chỉ cần với một quyết định của cấp có thẩm quyền là có thể thành lập BQLDA cùng với một thông báo đi kèm (chi phí hầu như không đáng kể và nêus có thì nằm trong chi phí VP của cơ quan chủ quản lập ra BQLDA). Bản chất của BQLDA là một tổ chức thành lập ra để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể chứ không phải là một pháp nhân hay đại loại doanh nghiệp. BQLDA là tổ chức phụ thuộc vàp cơ quan đã thành lập ra nó và thường không ai đề cập đến chi phí thành lập BQLDA, thân!.
 

conghoale

Thành viên mới
Tham gia
26/2/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
45
Không có chi phí thành lập ban quản lý dự án

OK. mình đồng ý là ko có chi phí thành lập ban QLDA. Ban quản lý dự án là dạng một phòng ban được thành lập nhằm thực hiện một nhiệm vụ cụ thể là quản lý một dự án hay nhiều dự án.
 

hoamoclan

Thành viên có triển vọng
Tham gia
27/2/08
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
Chi phí ban quản lý dự án

Theo mình, không có chi phí thành lập lên ban quản lý dự án. Chỉ có chi phí Ban quản lý dự án để duy trì sự hoạt động của dự án. Chi phí này được tính theo thông tư số 98/2003/TT-BTC ngày 14/10/2003 và Thông tư số 118/2007/TT-BTC. Đây là mẫu lập theo thông tư số 98 đối với ban quản lý dự án nhóm II. Trường hợp cụ thể của bạn lập cần căn cứ theo 2 thông tư nói trên và các thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng
 
D

Doimoi

Guest
Chi phí thành lập BQL là có.

Chi phí thành lập Ban Quản lý là có, nó thuộc chi phí Quản lý dự án trong Tổng mức đầu tư đối với dự án do Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án và thành lập lên BQL dự án. Thông thường Chi phí thành lập BQL dự án sẽ được lập dự toán riêng và được người phê duyệt đầu tư phê duyệt. Nếu là 1 dự án thì nó được phân bổ vào dự án đó. Nếu tiếp tục quản lý dự án khác hay quản lý nhiều dự án một lúc thì được phân bổ vào các dự án.

Nôm na lại như vậy, nếu cần kỹ hơn các Bạn nên xem một số quy định về vấn đề này của Bộ TC.
 
T

tatylic

Guest
Chi phí thành lập Ban Quản lý là có, nó thuộc chi phí Quản lý dự án trong Tổng mức đầu tư đối với dự án do Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án và thành lập lên BQL dự án. Thông thường Chi phí thành lập BQL dự án sẽ được lập dự toán riêng và được người phê duyệt đầu tư phê duyệt. Nếu là 1 dự án thì nó được phân bổ vào dự án đó. Nếu tiếp tục quản lý dự án khác hay quản lý nhiều dự án một lúc thì được phân bổ vào các dự án.

Nôm na lại như vậy, nếu cần kỹ hơn các Bạn nên xem một số quy định về vấn đề này của Bộ TC.
Nếu có thời gian, Bác chỉ Em chỗ tìm tài liệu để đọc về vấn đề này Bác nhé !Em gú gờ rồi, vào web BTC rồi mà không tìm được.
 

lemanh

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
21/2/08
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Về lương

theo mình biết thì đây là một loại hợp đồng khoán gọn. có nghĩa là lương của bạn sẽ được trả theo một mức cố định trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực (tất nhiên là không thấp hơn mức tối thiểu do nhà nước qui định). Chỉ khi lương tối thiểu do nhà nước qui định (có điều chỉnh theo hệ số của bạn) lớn hơn mức lương hiện tại của bạn thì buộc đơn vị phải điều chỉnh.
Tuy nhiên, bạn nên xem lại hợp đồng với bên sử dụng lao động và đề nghị được tăng lương hàng năm hoặc tính theo hệ số + phần hỗ trợ. như vậy bạn ko lo phần thiệt hay hơn nữa.
 
Last edited by a moderator:
M

mrchinhsach

Guest
Minh đang là một kỷ sư XD mình đang làm việc cho một Ban QLDA của một sở ban ngành, mình được sở ký hợp đồng lao động ngắn hạng với mức lương là 1500000 đồng.mình bắt đầu ký hợp đồng từ tháng 9 năm 2006.nhưng khi tháng 10 /2006 thì mức lương cơ bản của nhà nước tăng lên nhưng khi mình ký hợp đồng lại từ tháng 1/2007 thì sở này không tăng mức lương của mình mà vẫn giữ nguyên,nhưng hiên tại đến tháng 1/2008 mình lại ký tiếp hợp đồng nữa.mình xin hỏi các bạn là mình có được quyền đòi tăng lương theo hệ số tăng lương của nhà nước không vậy, các bạn nào có cao kiến gì hay xin góp ý cho minh nhé vì mình cảm thấy nếu không lên lương thì mình quá thiệt thòi lắm.xin nói rõ hơn là mình ký hợp đồng với sở đó thôi chứ mình không nằm trong hợp đồng do Sở Nội vụ quản lý,xin các ban góp ý cho nhé, cảm ơn.

Bạn đang ký hợp đồng lao động (Ban quản lý của Sở), không phải hợp đồng làm việc (với Sở Nội vụ). Việc người ta yêu cầu bạn ký hàng năm là có lý do của họ, chẳng hạn họ không muốn đóng bảo hiểm, hạn chế việc xét tăng lương. Hệ số tăng lương áp dụng cho việc điều chỉnh dự toán, không gắn với lương theo hợp đồng lao động. Do vậy, khi lương tối thiểu được Nhà nước điều chỉnh tăng, bạn cần đề nghị người sử dụng lao động xem lại điều khoản mức tiền lương, tiền công lao động để tránh thiệt thòi. Tốt nhất là đề nghị họ ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn (không có nghĩa là không thể chấm dứt hợp đồng đâu nhé vì pháp luật lao động quy định căn cứ chấm dứt quan hệ hợp đồng lao động rất rõ).
 
V

vnict

Guest
Mình chưa từng nghe thấy chi phí thành lập BQLDA tính vào trong tổng mức đầu tư của dự án.
Thực ra lúc thành lập BQLDA chi phí thành lập rất nhỏ thôi không đáng kể. Còn chi phí hoạt động thường xuyên của BQLDA được tính vào phần chi phí BQLDA trong Tổng mức đầu tư (chi tiết xem trong thông tư 118/2007/TT-BTC của Bộ tài chính).
Có vấn đề gì mời các bạn trao đổi thêm.
 

thunder

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
28/2/08
Bài viết
18
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
:beat:
Chi phí thành lập Ban Quản lý là có, nó thuộc chi phí Quản lý dự án trong Tổng mức đầu tư đối với dự án do Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án và thành lập lên BQL dự án. Thông thường Chi phí thành lập BQL dự án sẽ được lập dự toán riêng và được người phê duyệt đầu tư phê duyệt. Nếu là 1 dự án thì nó được phân bổ vào dự án đó. Nếu tiếp tục quản lý dự án khác hay quản lý nhiều dự án một lúc thì được phân bổ vào các dự án.

Nôm na lại như vậy, nếu cần kỹ hơn các Bạn nên xem một số quy định về vấn đề này của Bộ TC.
Anh ơi anh thử nói rõ hơn hay gửi cho em it tài liệu co liên quan với a! CAm ơn anh trước nha
:)
 

thunder

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
28/2/08
Bài viết
18
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Theo mình hiểu thì khôgn có chi phí thành lập BQLDA mà chỉ có chi phí duy trì sự hoạt động của BQLDA và các chi phí BQLDA sử dụng để quản lý dự án mà thôi. Chỉ cần với một quyết định của cấp có thẩm quyền là có thể thành lập BQLDA cùng với một thông báo đi kèm (chi phí hầu như không đáng kể và nêus có thì nằm trong chi phí VP của cơ quan chủ quản lập ra BQLDA). Bản chất của BQLDA là một tổ chức thành lập ra để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể chứ không phải là một pháp nhân hay đại loại doanh nghiệp. BQLDA là tổ chức phụ thuộc vàp cơ quan đã thành lập ra nó và thường không ai đề cập đến chi phí thành lập BQLDA, thân!.
Em là thanh viên mới, cũng mới gia nhập lĩnh vực này em thấy bác nói cũng co lý về bản chất của ban quản lý nhưng vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục ví dụ: Nếu chủ đầu tư cần thuê cán bộ để thành lập ban quản lý .... vậy chi phí để tuyển dụng thi lấy ở đâu.:confused:
 

hongcong

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
4/2/08
Bài viết
23
Điểm thành tích
6
Tuổi
46
Mình rất cảm ơn bạn!
CQ mình xây trụ sở làm việc, đang tực hiện thuê tư vấn lập dự án. Mình đang phân không biết cách chọn nhà thầu tư vấn quản lý dự án ntnao?
- Chọn nhà thầu TVQLDA bàng hình thức nào? Chỉ định thầu hay đấy thầu. Nếu chỉ định thầu thì mình lại phải thuê một tổ chức tư vấn khác để giúp mình lạp hồ sơ yêu cầu , đánh giá hồ sơ đề xuất....như vậy có đúng không?
- Theo quy định thì TCTVQLDA hạng 2 thì năng lực phải có tối thiểu 20 kiến trúc sư, kỹ sư kinh tế...(ND 16) Như vậy có phải yêu cầu 20 kỹ sư, KTS này phải làm việc tại công ty tư vấn QLDA (có Hợp đồng lao động..)? Có nhất thiết phải cần 20 người để quản lý 1 dự án không xây dựng tru sở không? Nếu 1 TVQLDA không đủ số người nhưng vẫn làm tốt thì có thê được chọn không ? có vi phạm pháp luật khong?
-Theo TT10/2005 BXD có quy định mức chi phí QLDA. Công việc QLDA gồm rất nhiều phần việc như vậy ký Hợp đồng với tất cả phần việc hay chỉ ký một số việc cho TVQLDA
Giúp mình với cảm ơn các bạn nhiều!!!!!!!


Về BQLDA theo tôi có một số ý kiến sau:
- Về chức năng BQLDA do chủ đầu tư thành lập ( nếu đủ năng lực theo yêu cầu từng phần việc cụ thể của dự án) để tham mưu giúp chủ đầu tư thực hiện việc quản lý dự án theo những phần việc mà chủ đầu tư phân công, ủy quyền. Ban QLDA tự động giải thể khi dự án hoàn thành, các thành viên có thể làm việc theo chế độ kiêm nhiệm hoặc chuyên trách ( TT02/2007/TT-BXD).
- Về đi thuê: Nếu đã thuê TVQLDA thì tổ chức tư vấn đó phải đủ năng lực theo nghị định 16. Đơn vị tư vấn có trách nhiệm tổ chức nhân sự theo những phần việc mà công ty bạn thuê chứ không phải là lấy toàn bộ nhân sự theo năng lực để quản lý dự án của bạn.Còn đơn vị tư vấn QLDA không đủ số người làm sao đơn vị đấy có được đăng ký kinh doanh hoạt động hợp pháp được hả bạn.
- Còn về chi phí theo tôi bạn có thể làm cách này ( tương tự như hồ sơ đề xuất): Bạn yêu cầu đơn vị tư vấn QLDA lập dự toán đề xuất chi phí cho toàn bộ các công việc QLDA của công trình của bạn ( nhớ là tổng mức dụ toán không vượt quá quy định chung cho phép). Sau đó những phần việc các bạn làm được thì không thuê, những phần việc không làm được thì thuê có thể xem xét duyệt chi phí từng phần mà dự toán chi phí QLDA của đơn vị tư vấn đưa ra.
- Còn đối với những công trình có tổng mức đầu tư < 1 tỷ đồng Chủ đầu tư có thể không thành lập ( thuê) BQLDA và thành lập ( hoặc thuê) tổ chuyên môn hoặc cá nhân có đủ điều kiện đảm bảo yêu cầu của chủ đầu tư để tham mưu giúp việc cho chủ đầu tư.
Dù thế nào chăng nữa thì:
Chủ đầu tư là người trách nhiệm toàn diện thuộc những công việc quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật, kể cả nhũng công việc đã phân công hoặc thuê Tư vấn QLDA. Chúc bạn QLDA thành công./.
 

duyson78

Thành viên có triển vọng
Tham gia
13/10/07
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Bạn nên tham khảo luật Lao động

Theo như bạn nói thì bạn tham gia làm việc từ tháng 10/2006 đến nay. và đã thực hiện ký hợp đồng lao động ngắn hạn lần thứ 3. Theo Luật Lao động (điều 55-> điều 67)quy định rất rõ về khoản tiền lương người Lao động được hưởng.
 

xom2hunglam

Thành viên mới
Tham gia
4/3/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
42
Xin hỏi về cách tính chi phí BQLDA

Mình đang làm việc với Hồ sơ của một dự án, trong phần chi phí khác , người ta tính: Chi phí BQLDA = (Gxl+Gtb)*6,336%
Mình đã xem và tìm kiếm rất nhiều, nhưng mình không tìm thấy văn bản quy định điều này, có ai biết văn bản nào quy định điều này không ? xin nhắc hộ cho mình :beer:
 

hungvina16

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
15/10/07
Bài viết
1.009
Điểm thành tích
83
Tuổi
55
Xem theo tỷ lệ định mức thì cái này họ áp dụng theo định mức Chi phí QLDA và đầu tư XD công trình ban hành theo QĐ số 10/2005 của Bộ xây dựng cho Công trình dân dụng có TMĐT < 7 tỷ đồng.
Lưu ý đây là chi phí QLDA chứ không phải chi phí Ban QLDA bạn ạ.
 

Top