Ban QLDA của huyện, thị, thành phố có được hưởng chi phí giám sát thi công không?

buithohoang

Thành viên có triển vọng
Tham gia
3/11/09
Bài viết
5
Điểm thành tích
3
Em mời các bác vào chỉ giáo cái này hộ em, hiện nay có đơn vị đang làm quyết toán công trình do ban QLDA của một huyện địa phương làm đại diện chủ đầu tư, công trình do Ban QLDA làm giám sát thi công luôn, đến khi làm quyết toán, bên chủ đầu tư đưa vào 2 chi phí là: chi phí quản lý dự án (cái này em đồng ý vì nó là điều hiển nhiên), đến chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, ban QLDA đưa vào chi phí giám sát thi công xây dựng, em hỏi là có thuê giám sát ngoài không, hay ban tự quyết toán, thì ban bảo không thuê, nhưng đây là chi phí mà ban cũng được hưởng, thế là tranh cãi xảy ra. Theo em, chi phí QLDA đã bao gồm cả chi phí giám sát rồi, với lại các bác bên ban QLDA đa phần là viên chức, đã ăn lương trích từ cái chi phí QLDA đấy rồi, giám sát cũng là trách nhiệm của các bác ấy, nhưng các bác ấy nhất quyết không chịu, em mới về làm phòng tài chính, theo em biết cái này chưa thấy ban nào quyết toán cả, hỏi ra mới biết các bác ấy từ trước đến nay có quyết toán, nhưng tiền toàn ngâm tại kho bạc, không lấy ra chi được, vì không biết chi vào khoản gì, ngân sách nhà nước chi các gì cũng phải minh bạch, nên tiền cứ tích từ năm này qua năm khác, em đang định có kiến nghị là từ giờ không cho thanh toán chi phí ấy nếu ban không thuê ngoài, bởi vì thanh toán mà không giải ngân được, chiếm dụng vốn ngân sách quá. bác nào có thông tư nghị định hay cái gì cụ thể không thì thông tin cho em với?
 
  • Like
Các tương tác: naat

bqldagnnvbv

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
6/6/10
Bài viết
706
Điểm thành tích
93
Em mời các bác vào chỉ giáo cái này hộ em, hiện nay có đơn vị đang làm quyết toán công trình do ban QLDA của một huyện địa phương làm đại diện chủ đầu tư, công trình do Ban QLDA làm giám sát thi công luôn, đến khi làm quyết toán, bên chủ đầu tư đưa vào 2 chi phí là: chi phí quản lý dự án (cái này em đồng ý vì nó là điều hiển nhiên), đến chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, ban QLDA đưa vào chi phí giám sát thi công xây dựng, em hỏi là có thuê giám sát ngoài không, hay ban tự quyết toán, thì ban bảo không thuê, nhưng đây là chi phí mà ban cũng được hưởng, thế là tranh cãi xảy ra. Theo em, chi phí QLDA đã bao gồm cả chi phí giám sát rồi, với lại các bác bên ban QLDA đa phần là viên chức, đã ăn lương trích từ cái chi phí QLDA đấy rồi, giám sát cũng là trách nhiệm của các bác ấy, nhưng các bác ấy nhất quyết không chịu, em mới về làm phòng tài chính, theo em biết cái này chưa thấy ban nào quyết toán cả, hỏi ra mới biết các bác ấy từ trước đến nay có quyết toán, nhưng tiền toàn ngâm tại kho bạc, không lấy ra chi được, vì không biết chi vào khoản gì, ngân sách nhà nước chi các gì cũng phải minh bạch, nên tiền cứ tích từ năm này qua năm khác, em đang định có kiến nghị là từ giờ không cho thanh toán chi phí ấy nếu ban không thuê ngoài, bởi vì thanh toán mà không giải ngân được, chiếm dụng vốn ngân sách quá. bác nào có thông tư nghị định hay cái gì cụ thể không thì thông tin cho em với?

Bạn đọc Nghị định 12/2009/NĐ-CP và NĐ 83/2009 bổ sung NDD12/2009 nhé
 

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
Em mời các bác vào chỉ giáo cái này hộ em, hiện nay có đơn vị đang làm quyết toán công trình do ban QLDA của một huyện địa phương làm đại diện chủ đầu tư, công trình do Ban QLDA làm giám sát thi công luôn, đến khi làm quyết toán, bên chủ đầu tư đưa vào 2 chi phí là: chi phí quản lý dự án (cái này em đồng ý vì nó là điều hiển nhiên), đến chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, ban QLDA đưa vào chi phí giám sát thi công xây dựng, em hỏi là có thuê giám sát ngoài không, hay ban tự quyết toán, thì ban bảo không thuê, nhưng đây là chi phí mà ban cũng được hưởng, thế là tranh cãi xảy ra. Theo em, chi phí QLDA đã bao gồm cả chi phí giám sát rồi, với lại các bác bên ban QLDA đa phần là viên chức, đã ăn lương trích từ cái chi phí QLDA đấy rồi, giám sát cũng là trách nhiệm của các bác ấy, nhưng các bác ấy nhất quyết không chịu, em mới về làm phòng tài chính, theo em biết cái này chưa thấy ban nào quyết toán cả, hỏi ra mới biết các bác ấy từ trước đến nay có quyết toán, nhưng tiền toàn ngâm tại kho bạc, không lấy ra chi được, vì không biết chi vào khoản gì, ngân sách nhà nước chi các gì cũng phải minh bạch, nên tiền cứ tích từ năm này qua năm khác, em đang định có kiến nghị là từ giờ không cho thanh toán chi phí ấy nếu ban không thuê ngoài, bởi vì thanh toán mà không giải ngân được, chiếm dụng vốn ngân sách quá. bác nào có thông tư nghị định hay cái gì cụ thể không thì thông tin cho em với?

Bạn cần nghiên cứu lại văn bản hướng dẫn quản lý Dự án tại Nghị định 12/2009/NĐ-CP và quản lý chi phí tại Nghị định 112/2009/NĐ-CP nhé.
Đối với vấn đề bạn trao đổi bạn xem bài viết sau nhé: http://www.giaxaydung.vn/diendan/showthread.php?t=40522&p=394775&viewfull=1#post394775
 

naat

Thành viên nhiều triển vọng đạt danh hiệu rất quý và hiếm
Tham gia
7/12/07
Bài viết
1.718
Điểm thành tích
113
Chi phí quản lý dự án và chi phí giám sát là 2 việc khác nhau. Ban QLDA được hưởng khoản chi phí theo công thức:
Gbqlda=Gqlda+Gtv-Gttv
Gqlda: chi phí quản lý dự án
Gtv: các công việc tư vấn mà BQLDA được phép thực hiện (vd: tư vấn đấu thầu, tư vấn giám sát, thiết kế,..)
Gttv: chi phí thuê tư vấn để quản lý 1 phần công việc QLDA
nói như bạn buithohoang thi BQLDA đi thuê TVGS cho nó lành, vừa đỡ trách nhiệm lại đỡ công việc.
chi tiết tham khảo TT hướng dẫn về lập và quản lý chi phi ban QLDA nguồn vốn ngân sách cấp theo thông tư 10/2011/TT-BTC và văn bản mà bạn Đinh Tấn Linh nói
 
Last edited by a moderator:

Top