Ban quản lý dự án theo hình thức kiêm nhiệm

mercury_8806

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
12/10/10
Bài viết
16
Điểm thành tích
3
Tuổi
35
Em chào các bác!
Các bác cho em hỏi một chút ạ. Công ty em là cty xây dựng mới thành lập, hiện đang làm dự án đầu tiên, ban giám đốc đang yêu cầu phòng em xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý dự án này theo hình thức kiêm nhiệm. Em đang băn khoăn không biết nên để QUYỀN HẠN và NHIỆM VỤ của Ban QLDA như thế nào, nếu ôm hết tất cả các việc thì các phòng ban còn lại ngồi chơi hết. Em đang định để nhiệm vụ của Ban chỉ là thực hiện quản lý về mặt tiến độ, chất lượng, an toàn thôi chứ k ký kết và phê duyệt cái gì cả, công tác đấu thầu, hợp đồng và thanh quyết toán sẽ để phòng Kinh tế-kế hoạch của công ty làm, các bác tư vấn giúp em với ạ. Công ty em là cty cổ phần có 27% vốn nhà nước ạ.
 

mercury_8806

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
12/10/10
Bài viết
16
Điểm thành tích
3
Tuổi
35
Các tiền bối tư vấn giúp em với ạ, e đang cần rất gấp mà k biết nên thế nào nữa, thanks các tiền bối nhiều ạ!
 

kisukhiem

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
7/10/09
Bài viết
84
Điểm thành tích
18
Nếu cho A làm giám đốc ban mà không ký kết đàm phán về việc gì thì a có làm không? mà ban kiêm nhiệm của công ty là ban ntn > có dự án thì lập lên 1 ban thôi không có thì giải tán, nếu lập ban QL thực hiện chức năng tư vấn quản lý dự án thì phải thực hiện theo quy định rùi, không ai choi kiểu người cầm tiền còn người cầm cày cả như thế quản lý thế nào được
 

Xe Dap Oi

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
22/8/08
Bài viết
673
Điểm thành tích
63
Cũng được không vấn đề gì vì nhiều Tổng công ty 90-91 của nhà nước có các công ty phụ thuộc được giao cho thực hiện dự án và các Công ty phụ thuộc đấy thành lập ra ban quản lý dự án trực thuộc công ty có chức năng quản lý chất lượng tiến độ và ban quản lý này tương đương với phòng của Công ty. Trong dự án khi triển khai bạn có thể tham khảo mô hình này của 1 Tổng công ty 90-91 thuộc Bộ xây dựng đang làm:
- Ban quản lý dự án: Chức năng nhiệm vụ; quản lý chất lượng tiến độ, an toàn lao động, có thể nằm trong ban giá của đơn vị khi ...
- Phòng kỹ thuật hoặc như bạn nói là phòng kinh tế - kế hoạch: Chức năng nhiệm vụ: kiểm tra các hợp đồng kinh tế, đề nghị các quyết định phê duyệt, kiểm tra hồ sơ thanh quyết toán của nhà thầu đưa lên ( chủ yếu kiểm tra về phần đơn gía tránh chồng chéo với ban quản lý )
Một đồng chí phó giám đốc Công ty có thể kiêm trưởng ban dự án luôn dưới là phó ban và cán bộ kỹ thuật hoặc Phó giám đốc kiêm trưởng phòng kinh tế - kế hoạch...
 
Last edited by a moderator:

mercury_8806

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
12/10/10
Bài viết
16
Điểm thành tích
3
Tuổi
35
Ban của cty em lập ra chỉ để thực hiện dự án này thôi bác ạ, xong dự án thì sẽ giải tán. Ban giám đốc sẽ không để cho Ban được đàm phán, ký kết đâu bác ạ, cái đó do Ban giám đốc quyết rùi. Bác cho em hỏi, nếu lập Ban chỉ để quản lý thực hiện ở công trường thôi: chất lượng, tiến độ, ATLĐ...thì có được không bác? Thực hiện theo quy định mà bác nói ấy thì em chỉ thấy ghi là Ban thực hiện các nhiệm vụ mà chủ đầu tư giao, chủ đầu tư giao gì thì làm nấy phải không bác?
 

Xe Dap Oi

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
22/8/08
Bài viết
673
Điểm thành tích
63
Ban của cty em lập ra chỉ để thực hiện dự án này thôi bác ạ, xong dự án thì sẽ giải tán. Ban giám đốc sẽ không để cho Ban được đàm phán, ký kết đâu bác ạ, cái đó do Ban giám đốc quyết rùi. Bác cho em hỏi, nếu lập Ban chỉ để quản lý thực hiện ở công trường thôi: chất lượng, tiến độ, ATLĐ...thì có được không bác? Thực hiện theo quy định mà bác nói ấy thì em chỉ thấy ghi là Ban thực hiện các nhiệm vụ mà chủ đầu tư giao, chủ đầu tư giao gì thì làm nấy phải không bác?
Thì đúng rồi, bên bạn ( CĐT ) chỉ cần ban hành quyết định thành lập Ban trong các điều nêu chức năng nhiệm vụ của ban. Còn tất cả thương thảo hợp đồng hoặc liên quan đến tài chính thì vãn là Công ty...=> Người có thẩm quyền phê duyệt có quyết định hết...
 

hhh

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
4/5/10
Bài viết
413
Điểm thành tích
28
Tuổi
39
Bạn tham khảo NĐ12/2009 về hình thức kiêm nhiệm BQL dự án.
Thường nếu không có trường hợp gì đặc biệt thì BQL thường làm các công việc sau:
-Tổ chức thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư;
-Tổ chức thực hiện lập Dự án đầu tư xây dựng công trình;
- Thực hiện các thủ tục về giao nhận đất, xin cấp giấy phép xây dựng và các công việc khác phục vụ cho việc xây dựng công trình theo quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị hồ sơ thiết kế, dự toán, tổng dự toán xây dựng công trình để chủ đầu tư tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định;
- Tổ chức lập hồ sơ yêu cầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu;
- Đàm phán, ký kết hợp đồng với các nhà thầu;
- Thực hiện nhiệm vụ giám sát các nhà thầu tư vấn và nhà thầu thi công xây dựng công trình theo hợp đồng và quy định của pháp luật;
- Ký xác nhận và đóng dấu đã phê duyệt vào bản vẽ thiết kế thi công trước khi đưa ra thi công sau khi có Quyết định phê duyệt TKBVTC của Chủ đầu tư;
- Ký xác nhận và đóng dấu vào Dự toán sau khi có Quyết định phê duyệt Dự toán của Chủ đầu tư;
- Nghiệm thu, thanh toán, quyết toán theo hợp đồng ký kết;
-Quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ, chi phí xây dựng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của công trình xây dựng;
- Nghiệm thu, bàn giao công trình;-
- Lập báo cáo thực hiện vốn đầu tư hàng năm, báo cáo quyết toán khi dự án hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng.
Còn các quyết định phê duyệt thì CĐT vẫn là người kí
 

NamTVDS

Thành viên năng động
Tham gia
15/10/09
Bài viết
72
Điểm thành tích
33
Nơi ở
Hà Nội
Quản lý dự án theo mô hình kiêm nhiệm QLDA

Em chào các bác!
Các bác cho em hỏi một chút ạ. Công ty em là cty xây dựng mới thành lập, hiện đang làm dự án đầu tiên, ban giám đốc đang yêu cầu phòng em xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban quản lý dự án này theo hình thức kiêm nhiệm. Em đang băn khoăn không biết nên để QUYỀN HẠN và NHIỆM VỤ của Ban QLDA như thế nào, nếu ôm hết tất cả các việc thì các phòng ban còn lại ngồi chơi hết. Em đang định để nhiệm vụ của Ban chỉ là thực hiện quản lý về mặt tiến độ, chất lượng, an toàn thôi chứ k ký kết và phê duyệt cái gì cả, công tác đấu thầu, hợp đồng và thanh quyết toán sẽ để phòng Kinh tế-kế hoạch của công ty làm, các bác tư vấn giúp em với ạ. Công ty em là cty cổ phần có 27% vốn nhà nước ạ.

Trong trường hợp chủ đầu tư tự quyết định nội dung và hình thức quản lý dự án, theo thông tin bạn cung cấp thì Ban QLDA được hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm. Bạn nên lưu ý là tại Điều 45 Luật Xây dựng có quy định nội dung quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình bao gồm quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ, an toàn lao động và môi trường xây dựng, đây là căn cứ quan trọng để xác định nhiệm vụ của Ban QLDA. Và từ nhiệm vụ này sẽ quyết định các thành viên của Ban, thường thì được kết hợp từ các phòng chuyên môn. Còn về quyền hạn (thẩm quyền trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đấu thầu,...) của Ban QLDA thì tùy thuộc vào điều kiện năng lực và tình hình thực tế của Ban QLDA mà Ban Giám đốc Công ty sẽ quyết định mức độ ủy quyền (giao quyền hạn cho Ban QLDA).


Vũ Thành Nam
Đơn vị công tác: Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng
Mobile: 099.668.99.88 - 01289.859.869

 
Chỉnh sửa cuối:

Top