BÁc cho em hỏi chút là công ty em đang làm hợp đồng thi công với một chủ đầu tư là doanh nghiệp nhà nước và họ yêu cầu giấy tờ về an toàn lao động. Vậy bây giờ em sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ gì và hình thức như thế nào? Rất mong các bác giúp đỡ.
Cán bộ chuyên trách ATLĐ có nhiệm vụ tập huấn lại cho công nhân lao động, cuối khóa sẽ kiểm tra và cấp thẻ AN TOÀN cho công nhân đã tập huấn (thẻ này có giá trị 5 năm).
Đúng như thaiduylam đã trao đổi. Hàng năm, Sở Lao động - Thương binh xã hội thường tổ chức các lớp tập huấn ATLĐ cho cán bộ các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp xây lắp. Đơn vị bạn cũng nên bố trí cán bộ đi học, sau đó về tập huấn cho công nhân và cấp thẻ chứng nhận đã học qua lớp an toàn lao động cho lượng công nhân này.
Vấn đề về an toàn lao động ít được các doanh nghiệp chú ý đến. Ở đơn vị mình, công tác này tổ chức định kỳ 6 tháng 1 lần, có sự tham gia (bắt buộc) của các tổ đội xây lắp. Góp phần thiết thực vào việc an toàn lao động tại công trường.
Mặc dù đã có yêu cầu của Chủ đầu tư, nếu chưa có bạn nên qua Sở LĐ-TBXD đề nghị tổ chức ngay lớp tập huấn này và đề nghị Chủ đầu tư cho "hoãn" thời gian nộp. Chi phí tổ chức không nhiều, nhưng hiệu quả thì rất thiết thực. Bạn đề nghị lãnh đạo đơn vị triển khai ngay nhé!
Chúc thành công./.