Menu
Diễn đàn
Bài viết mới
Có gì mới?
Bài viết mới
Hoạt động mới nhất
Phần mềm
Quản lý chất lượng GXD
Dự toán GXD
Dự thầu GXD
Quyết toán GXD
Đăng ký học
Quản lý dự án
Học dự toán
Tra cứu định mức online
Hồ sơ chất lượng
Tư liệu Quản lý dự án
Lập dự án đầu tư
Thanh quyết toán
Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Bài viết mới
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Diễn đàn
HỌC VIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GXD
Khóa học Quản lý dự án, Giám đốc Quản lý dự án
Quản lý dự án có những nội dung quản lý gì ?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời vào chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="levinhxd" data-source="post: 66569"><p><strong>Em xin post thêm phần chia Khung kiến thức quản lý dự án của Thầy Nguyễn Tấn Bình</strong></p><p><strong><span style="color: Indigo">KHUNG KIẾN THỨC QUẢN LÝ DỰ ÁN</span></strong></p><p>Tiêu chuẩn tối thiểu của một nhà quản lý dự án gồm 9 lĩnh vực của kiến thức như sau:</p><p></p><p><span style="color: Indigo"><strong>1, Quản lý sự nối kết của dự án</strong></span></p><p>Bản thân của từ “sự nối kết” ngụ ý là sự liên kết hay hợp nhất giữa các hoạt động với nhau nhằm đạt kết quả mà dự án yêu cầu. Công việc này nhằm đảm bảo dự án được tiến hành theo quy trình: lên kế hoạch, thực hiện, và cả khi thay đổi kế hoạch.</p><p></p><p><span style="color: Indigo"><strong>2, Quản lý quy mô dự án</strong></span></p><p>Những thay đổi trong quy mô (hay phạm vi) của dự án thường làm dự án đi đến thất bại. Quản lý quy mô dự án bao gồm: ủy quyền công việc, phân chia công việc theo những quy mô có thể quản lý được, kiểm soát bằng cách so sánh kết quả thực hiện với kế hoạch, xác định quy trình thủ tục khi phải thay đổi quy mô dự án.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">3, Quản lý thời gian dự án</span></strong></p><p>Quản lý thời gian không phải và không chỉ là những nỗ lực cá nhân nhằm quản lý quỹ thời gian của riêng mình.</p><p>Quản lý thời gian dự án bao hàm việc đưa ra một lịch trình cụ thể phải làm và điều khiển các công việc nhằm đảm bảo rằng lịch trình đó phải được thực hiện.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">4, Quản lý chi phí dự án</span></strong></p><p>Quản lý chi phí là công việc ước tính chi phí các nguồn lực gồm: trang thiết bị, nguyên vật liệu, con người, và các chi phí hỗ trợ khác. Một khi chi phí đã được ước tính, ngân sách dự án sẽ được xác định và kiểm soát sao cho dự án luôn nằm trong phạm vi ngân sách và phù hợp tiến độ.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">5,Quản lý chất lượng dự án</span></strong></p><p>Dưới áp lực tiến độ và ngân sách ràng buộc, chất lượng của dự án có thể bị bỏ qua. Một dự án hoàn thành đúng thời gian sẽ không có tác dụng nếu kết quả của chúng không sử dụng được.</p><p>Quản trị chất lượng bao gồm cả việc lên kế hoạch nhằm đạt được các yêu cầu về chất lượng, và quản lý chất lượng bằng cách tiến hành các bước để xác định xem các kết quả đạt được có phù hợp với yêu cầu chất lượng hay không.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">6, Quản lý nhân sự của dự án</span></strong></p><p>Say mê tiến độ, quan tâm chất lượng, kiểm soát chi phí là những thứ đã làm cho nội dung quản lý nhân sự dự án thường bị bỏ quên.</p><p>Quản lý nhân sự bao gồm các công việc:</p><p>-Xác định những ai cần cho công việc;</p><p>-Xác định vai trò, quyền hạn và trách nhiệm;</p><p>-Xác định trách nhiệm báo cáo với cấp trên;</p><p>-Tìm kiếm nhân sự phù hợp và quản lý họ.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">7,Quản lý thông tin trong dự án</span></strong></p><p>Quản lý thông tin, sự trao đổi trong quản lý dự án bao gồm: lên kế hoạch, thực hiện, điều hành và truyền đạt những thông tin liên quan đến nhu cầu của tất cả các nhà tài trợ dự án hoặc chủ dự án.</p><p>Những thông tin này có thể là tình trạng thực hiện dự án, những kết quả đạt được, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến các nhà tài trợ khác hay các dự án khác.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">8,Quản lý rủi ro dự án</span></strong></p><p>Quản trị rủi ro là một quy trình có hệ thống bao gồm: xác định hay nhận diện rủi ro, định lượng rủi ro, phân tích rủi ro và đối phó với rủi ro của dự án.</p><p>Nó bao gồm việc tối đa hóa khả năng và kết quả của các sự kiện thuận lợi và tối thiểu hóa khả năng và ảnh hưởng của những biến cố gây bất lợi cho mục tiêu của dự án. Đây là một trong các lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong quản lý dự án mà đôi khi vẫn bị những nhà quản lý dự án “non nghề” lãng quên.</p><p></p><p><strong><span style="color: Indigo">9,Quản lý cung ứng dự án</span></strong></p><p>Cung ứng hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho dự án là công việc hậu cần của dự án.</p><p>Quản lý cung ứng bao gồm các công việc: đưa ra quyết định cần cung ứng cái gì, ra sao; chọn nhà cung ứng, ký kết hợp đồng, quản lý hợp đồng và thanh lý kết thúc hợp đồng.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="levinhxd, post: 66569"] [B]Em xin post thêm phần chia Khung kiến thức quản lý dự án của Thầy Nguyễn Tấn Bình[/B] [B][COLOR="Indigo"]KHUNG KIẾN THỨC QUẢN LÝ DỰ ÁN[/COLOR][/B] Tiêu chuẩn tối thiểu của một nhà quản lý dự án gồm 9 lĩnh vực của kiến thức như sau: [COLOR="Indigo"][B]1, Quản lý sự nối kết của dự án[/B][/COLOR] Bản thân của từ “sự nối kết” ngụ ý là sự liên kết hay hợp nhất giữa các hoạt động với nhau nhằm đạt kết quả mà dự án yêu cầu. Công việc này nhằm đảm bảo dự án được tiến hành theo quy trình: lên kế hoạch, thực hiện, và cả khi thay đổi kế hoạch. [COLOR="Indigo"][B]2, Quản lý quy mô dự án[/B][/COLOR] Những thay đổi trong quy mô (hay phạm vi) của dự án thường làm dự án đi đến thất bại. Quản lý quy mô dự án bao gồm: ủy quyền công việc, phân chia công việc theo những quy mô có thể quản lý được, kiểm soát bằng cách so sánh kết quả thực hiện với kế hoạch, xác định quy trình thủ tục khi phải thay đổi quy mô dự án. [B][COLOR="Indigo"]3, Quản lý thời gian dự án[/COLOR][/B] Quản lý thời gian không phải và không chỉ là những nỗ lực cá nhân nhằm quản lý quỹ thời gian của riêng mình. Quản lý thời gian dự án bao hàm việc đưa ra một lịch trình cụ thể phải làm và điều khiển các công việc nhằm đảm bảo rằng lịch trình đó phải được thực hiện. [B][COLOR="Indigo"]4, Quản lý chi phí dự án[/COLOR][/B] Quản lý chi phí là công việc ước tính chi phí các nguồn lực gồm: trang thiết bị, nguyên vật liệu, con người, và các chi phí hỗ trợ khác. Một khi chi phí đã được ước tính, ngân sách dự án sẽ được xác định và kiểm soát sao cho dự án luôn nằm trong phạm vi ngân sách và phù hợp tiến độ. [B][COLOR="Indigo"]5,Quản lý chất lượng dự án[/COLOR][/B] Dưới áp lực tiến độ và ngân sách ràng buộc, chất lượng của dự án có thể bị bỏ qua. Một dự án hoàn thành đúng thời gian sẽ không có tác dụng nếu kết quả của chúng không sử dụng được. Quản trị chất lượng bao gồm cả việc lên kế hoạch nhằm đạt được các yêu cầu về chất lượng, và quản lý chất lượng bằng cách tiến hành các bước để xác định xem các kết quả đạt được có phù hợp với yêu cầu chất lượng hay không. [B][COLOR="Indigo"]6, Quản lý nhân sự của dự án[/COLOR][/B] Say mê tiến độ, quan tâm chất lượng, kiểm soát chi phí là những thứ đã làm cho nội dung quản lý nhân sự dự án thường bị bỏ quên. Quản lý nhân sự bao gồm các công việc: -Xác định những ai cần cho công việc; -Xác định vai trò, quyền hạn và trách nhiệm; -Xác định trách nhiệm báo cáo với cấp trên; -Tìm kiếm nhân sự phù hợp và quản lý họ. [B][COLOR="Indigo"]7,Quản lý thông tin trong dự án[/COLOR][/B] Quản lý thông tin, sự trao đổi trong quản lý dự án bao gồm: lên kế hoạch, thực hiện, điều hành và truyền đạt những thông tin liên quan đến nhu cầu của tất cả các nhà tài trợ dự án hoặc chủ dự án. Những thông tin này có thể là tình trạng thực hiện dự án, những kết quả đạt được, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến các nhà tài trợ khác hay các dự án khác. [B][COLOR="Indigo"]8,Quản lý rủi ro dự án[/COLOR][/B] Quản trị rủi ro là một quy trình có hệ thống bao gồm: xác định hay nhận diện rủi ro, định lượng rủi ro, phân tích rủi ro và đối phó với rủi ro của dự án. Nó bao gồm việc tối đa hóa khả năng và kết quả của các sự kiện thuận lợi và tối thiểu hóa khả năng và ảnh hưởng của những biến cố gây bất lợi cho mục tiêu của dự án. Đây là một trong các lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong quản lý dự án mà đôi khi vẫn bị những nhà quản lý dự án “non nghề” lãng quên. [B][COLOR="Indigo"]9,Quản lý cung ứng dự án[/COLOR][/B] Cung ứng hàng hóa và dịch vụ cần thiết cho dự án là công việc hậu cần của dự án. Quản lý cung ứng bao gồm các công việc: đưa ra quyết định cần cung ứng cái gì, ra sao; chọn nhà cung ứng, ký kết hợp đồng, quản lý hợp đồng và thanh lý kết thúc hợp đồng. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Câu hỏi chống vào diễn đàn viết linh tinh: Khai căn bậc 2 của 9 bằng mấy?
Gửi trả lời
Diễn đàn
HỌC VIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GXD
Khóa học Quản lý dự án, Giám đốc Quản lý dự án
Quản lý dự án có những nội dung quản lý gì ?
Chào Khách. Để tải bộ cài phần mềm GXD
mời bạn kích vào đây
Top