Thương hiệu là gì ?

thuonghieu

<font color="red">Xây dựng thương hiệu cùng GIAXAY
Tham gia
8/5/09
Bài viết
5
Điểm thành tích
3
Tuổi
48
Trong vài năm trở lại đây. Vấn đề bản quyền và thương hiệu mới được các doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm đến. Mọi người luôn nói rằng CocaCola hay Pepsi, Apple, Nokia, … là những thương hiệu mạnh. Vậy thương hiệu là gì và thể hiện của thương hiệu để ta có thể nhận biết được là gì? Tôi sẽ giải đáp các thắc mắc này cho các bạn.
Thương hiệu (Brand): Nó lớn hơn rất nhiều so với logo – thể hiện của nó ra bên ngoài mà chúng ta nhìn rõ nhất. Nó bao gồm hiểu biết của khách hàng với công ty. Hay một cách ngắn gọn: Thương hiệu là hình ảnh, thông điệp công ty muốn gửi đến cho khách hàng, là cảm nhận của khách hàng khi nghĩ đến công ty cũng như các sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
Các doanh nghiệp trên thế giới đều có chung một mục đích là tăng thị phần khách hàng và tăng lợi nhuận doanh nghiệp. Và doanh nghiệp nào chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng thì doanh nghiệp đó đã là người chiến thắng. Nhưng việc này hoàn toàn không đơn giản vì cùng sản phẩm, dịch vụ có rất nhiều công ty cung cấp, phấn phối và có hàng triệu người dùng và cảm nhận. Vậy làm sao để có thể đưa nhãn hiệu của mình lên top đầu? Đấy mới là diều mấu chốt.

Thương hiệu bạn ở đâu?

Phải tạo cho khách hàng thói quen liên tưởng đến thương hiệu của mình mỗi khi dùng đến sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp. Bằng cách tạo ra các tính chất, thuộc tính riêng cho sản phẩm của mình thông qua các hoạt động PR, quảng cáo. Tại sao khi nhắc đến xe máy tiết kiệm xăng mọi người sẽ nghĩ đến Honda? Tiết kiệm xăng, bảo vệ môi trường là tính chất bên trong các sản phẩm của Honda, đó là sự kết hợp cùng thương hiệu của Honda.​
Logo là thể hiện rõ nhất của thương hiệu, có thể nói là một thành phần không thể thiếu.Một logo đơn giản, ấn tượng, mang nhiều ý nghĩa sẽ ấn tượng người dùng hơn, ví dụ như phẩy Nike, hay logo của Apple với hình trái táo cắn dở thể hiện niềm đam mê sáng tạo và vẻ quyến rũ ai cũng muốn có.
Đi cùng với logo chính là tên thương hiệu. Nó có thể là một từ hay một cụm từ. Tên thương hiệu rất quan trọng, đặc biệt với những lần đầu tiên được nhắc tới. Một tên thương hiệu ấn tượng, mang nhiều liên tưởng tốt sẽ chiếm được nhiều cảm xúc của người dùng hơn.
Thành phần hay đi kèm logo hay tên thương hiệu chính là các tabline. Có thể coi các tabline là sologan hay phần mở rộng của một nhãn hiệu. Nó sẽ giải thích ý nghĩa hay tôn nhãn hiệu lên ở một vị thế nào đó. Ví dụ Honda luôn là “The Power of Dreams” hay “Thách thức mọi giới hạn” của dòng điện thoại Samsung Ware.
Cuối cùng và không thể thiếu chính là bản thân doanh nghiệp phải có một vị thế nhất định. Vị thế có được nhờ sự đầu tư tiền bạc, công sức và các định hướng phát triển cho doanh nghiệp trong từng thời cũng như sự đánh giá của khách hàng khi dùng sản phẩm dịch vụ do công ty cung cấp. Nó tính 2 chiều, sự đầu tư hợp lý của doanh nghiệp và sự phản hồi thỏa mãn của khách hàng.
Theo isangtao.com
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top