Hỏi về chi phí quản lý dự án

thanhast

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
26/9/10
Bài viết
25
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Có một dự án A bao gồm các gói thầu như sau:
GT1: Lựa chọn nhà thầu xây dựng
GT2: Thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu

GT3: Toàn bộ phần xây lắp của dự án
GT4: Giám sát thi công xây dựng
GT5: Toàn bộ phần thiết bị của dự án
GT6: Tư vấn quản lý dự án
GT7: Bảo hiểm xây dựng công trình
GT8: Kiểm định chất lượng công trình xây dựng
Chủ đầu tư thuê một đơn vị độc lập B thực hiện gói thầu số 6: Tư vấn quản lý dự án( theo hình thức chủ đầu tư thuê đơn vị quản lý dự án)
Theo QĐ 957 về việc hướng dẫn áp dụng định mức chi phí quản lý dự án thì chi phí này bao gồm cả Lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng và Thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu. Vậy trong trường hợp này thì nếu đơn vị B có đủ năng lực thì có thể kiêm luôn cả gói thầu 1 và 2 nữa không.
Nhờ các anh chị hướng dẫn giùm em!!!
 
Lắm gói thầu quá, Theo mình là được. Và có thể thêm cả GT4 nữa.
 
Có một dự án A bao gồm các gói thầu như sau:
GT1: Lựa chọn nhà thầu xây dựng
GT2: Thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu

GT3: Toàn bộ phần xây lắp của dự án
GT4: Giám sát thi công xây dựng
GT5: Toàn bộ phần thiết bị của dự án
GT6: Tư vấn quản lý dự án
GT7: Bảo hiểm xây dựng công trình
GT8: Kiểm định chất lượng công trình xây dựng
Chủ đầu tư thuê một đơn vị độc lập B thực hiện gói thầu số 6: Tư vấn quản lý dự án( theo hình thức chủ đầu tư thuê đơn vị quản lý dự án)
Theo QĐ 957 về việc hướng dẫn áp dụng định mức chi phí quản lý dự án thì chi phí này bao gồm cả Lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng và Thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu. Vậy trong trường hợp này thì nếu đơn vị B có đủ năng lực thì có thể kiêm luôn cả gói thầu 1 và 2 nữa không.
Nhờ các anh chị hướng dẫn giùm em!!!

QLDA không bao gồm các công việc như bạn nêu. Chỉ gồm công việc "tổ chức" để thực hiện các công việc trên.
Các gói thầu độc lập nhau. Tôi thấy Lựa chọn rồi thẩm định kết quả e rằng PHẠM LUẬT.
 
Theo tôi 1 TV có thể giúp CĐT lựa chọn NT, tư vấn quản lý hoặc TV giám sát. Chứ tự mình TV chọn NT xong lại thẩm định lại kết quả lựa chọn nhất định là ko đúng
 
2.1. Chi phí quản lý dự án xác định theo Định mức chi phí quản lý dự án công bố tại Quyết định n�y l� nguồn kinh phí cần thiết cho chủ đầu t− để tổ chức quản lý việc thực hiện các công việc quản lý dự án từ giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án đến khi ho�n th�nh, nghiệm thu b�n giao, đ−a công trình v�o khai thác sử dụng; cụ thể nh− sau:
¬Chi phí tổ chức việc lập báo cáo đầu t− (Báo cáo NCTKT), lập dự án đầu t− (Báo cáo NCKT), lập Báo cáo kinh tế ¬kỹ thuật;
¬Chi phí tổ chức việc thực hiện công tác bồi th−ờng giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của chủ đầu t−;
¬Chi phí tổ chức việc thi tuyển thiết kế kiến trúc hoặc lựa chọn ph−ơng án thiết kế kiến trúc;
¬Chi phí tổ chức việc thẩm định dự án đầu t−; thẩm định báo cáo kinh tế ¬kỹ thuật;
¬Chi phí tổ chức thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình;
¬Chi phí tổ chức việc lựa chọn nha thầu trong hoạt động xây dựng;
¬Chi phí tổ chức việc quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ, chi phí xây dựng;
¬Chi phí tổ chức việc đảm bảo an toan, vệ sinh môi trường của công trình;
¬Chi phí tổ chức việc lập định mức, đơn giá xây dựng công trình;
¬Chi phí tổ chức việc kiểm tra chất lượng vật liệu, kiểm định chất l−ợng công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư, nếu có;
¬Chi phí tổ chức việc kiểm tra chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an to�n chịu lực v� chứng nhận sự phù hợp về chất l−ợng công trình xây dựng, nếu có;
¬Chi phí tổ chức việc nghiệm thu, thanh toán, quyết toán hợp đồng; thanh toán,
quyết toán vốn đầu t− xây dựng công trình; ¬Chi phí tổ chức việc nghiệm thu, b�n giao công trình; ¬Chi phí khởi công, khánh th�nh, tuyên truyền quảng cáo; ¬Chi phí tổ chức việc thực hiện các công việc quản lý khác.
 
Hỏi về lập kế hoạch giải ngân

A/e cho hỏi là giờ mình muốn lập kế hoạch giải ngân theo tháng( hoặc theo quý) cho dự án chung cư, văn phòng cho thuê cho năm 2011 thì dựa vào những căn cứ nào cho phù hợp,bởi lẽ Bộ chưa có suất đầu tư cho năm 2010, áp dụng chỉ số giá kèm theo suất đầu tư 2009 thì băn khoăn, áp dụng công trình tương tự đi kèm tiến độ thì chưa nhiều kinh nghiệm lắm?Mong a/e giúp gấp.Cong trình mình 10.000m2 sàn, thi công khoảng 400 cọc khoan nhồi D1400 và D800,tường vây dày 60cm, sâu 22m.
 
A/e cho hỏi là giờ mình muốn lập kế hoạch giải ngân theo tháng( hoặc theo quý) cho dự án chung cư, văn phòng cho thuê cho năm 2011 thì dựa vào những căn cứ nào cho phù hợp,bởi lẽ Bộ chưa có suất đầu tư cho năm 2010, áp dụng chỉ số giá kèm theo suất đầu tư 2009 thì băn khoăn, áp dụng công trình tương tự đi kèm tiến độ thì chưa nhiều kinh nghiệm lắm?Mong a/e giúp gấp.Cong trình mình 10.000m2 sàn, thi công khoảng 400 cọc khoan nhồi D1400 và D800,tường vây dày 60cm, sâu 22m.
Muốn lập được kế hoạch giải ngân, thì trước hết bạn phải:
- Xác định được Chi phí XD công trình ở thời điểm hiện tại cho từng hạng mục, từng công trình .... Ví dụ Công trình A: 100tỷ, Công trình B 200tỷ ... Cái này bạn dùng xuất vốn đầu tư kết hợp chỉ số giá, hoặc một số phương pháp trong TT04/2010.
- Tiến độ xây dựng từng Hạng mục, từng Công trình phù hợp với phương án kinh doanh, phương án khai thác của bạn. Ví dụ cuối năm 2012 một hạng mục A phải hoàn thành đưa vào khai thác, cuối năm 2013 đưa hạng mục B vào khai thác.
- Sau đó bạn dùng chỉ số giá để bình quân (xác định theo thông tư số 04/2010) để xác định chi phí xây dựng công trình A khi thực hiện ở năm 2012 (ví dụ 150tỷ), tương tự công trình B khi thực hiện ở năm 2013 (ví dụ 250tỷ) ... Vậy đó chính là kế hoạch giải ngân của bạn đó: 2012 là 150tỷ, 2013 là 250tỷ ...
Đó là hiểu về mặt lý thuyết. Còn thực tế bạn làm thì sẽ chi tiết hơn có thể theo từng phần của hạng mục, công trình được chia theo từng quý. Bạn lập bảng tính sẽ nhanh hơn, khoa học hơn ...
Chúc bạn thành công!
 
Back
Top