Công trình đã hoàn thành từ lâu, việc lập hồ sơ quyết toán phải căn cứ hồ sơ hoàn công, mà hồ sơ hoàn công do nhà thầu lập có xác nhận của Tư vấn giám sát. Muốn hoàn thành nhiệm vụ thì bạn phải phối hợp với TVGS, nhà thầu và nên tham mưu cho sếp có văn bản yêu cầu trách nhiệm của các bên trong việc lập HSHC (cần thiết lập 1 bảng kế hoạch giao nội dung công việc, thời gian hoàn thành cho các bên). Về phần mình, là người kiểm tra bạn nên đọc thêm các quy định tại NĐ 209, TT27/2009/TT-BXD (ngày xưa là TT12/2005/TT-BXD) và có hướng kiểm tra như: xem BVTKTC được duyệt, căn cứ các BBNT (kiểm tra tính pháp lý của các BB nghiệm thu công việc, giai đoạn, BB xác nhận khối lượng hoàn thành, BBNT và bản vẽ hoàn công của các bộ phận che khuất, BB phát sinh khối lượng xem đã khớp với nhau chưa có mâu thuẫn gì không ...) + đọc Kết quả thanh tra giữa cơ quan thanh tra và đơn vị được thanh tra để so sánh, bảo vệ (không nhất thiết phải lấy số của thanh tra) cùng các bên bàn bạc đưa ra một con số quyết toán phù hợp nhất, đúng nhất (muốn nhanh và khoa học là phải thế thôi bạn ạ).