Dự toán bổ sung

  • Khởi xướng Khởi xướng vna
  • Ngày gửi Ngày gửi

vna

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
8/6/11
Bài viết
322
Điểm tích cực
276
Điểm thành tích
63
Cho mình hỏi trong những trường hợp nào thì cần phải lập dự toán bổ sung? Văn bản nào quy định vấn đề trên?
Xin cảm ơn!!!
 
Cho mình hỏi trong những trường hợp nào thì cần phải lập dự toán bổ sung? Văn bản nào quy định vấn đề trên?
Xin cảm ơn!!!

Điều 27 ND99 quy định "Đối với công việc bổ sung ngoài phạm vi công việc quy định của hợp đồng áp dụng phương thức giá hợp đồng trọn gói thì giá trị bổ sung sẽ được lập dự toán. Bên giao thầu và Bên nhận thầu đàm phán, thống nhất ký hợp đồng bổ sung giá trị phát sinh này.
Chủ đầu tư được quyền phê duyệt đơn giá cho khối lượng công việc phát sinh, thanh toán khối lượng phát sinh và tự chịu trách nhiệm về việc phê duyệt, thanh toán này. Đối với công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước, chủ đầu tư phải báo cáo người quyết định đầu tư trước khi phê duyệt đơn giá các công việc phát sinh và thanh toán khối lượng phát sinh".

Còn với hợp đồng dạng khác, nếu phát sinh vượt 20% khối lượng so với ban đầu thì được lập dự toán bổ sung trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thương thảo ký phụ lục hợp đồng.
 
Mình đang quyết toán một công trình, trong công trình mình quyết toán có một số công việc phát sinh ngoài hợp đồng nhưng không làm vượt tổng mức đầu tư. Đối với những công việc đó có biên bản xử lý hiện trường có xác nhận các bên và có ký phụ lục hợp đồng phần phát sinh. Vậy cho mình hỏi có cần phải lập dự toán bổ sung cho các công việc này không (lưu ý là các công việc này không làm vượt tổng mức đầu tư)?văn bản nào qui định. vì mình đọc trong nghị định 85/2009/NĐ-CP rối quá. Mình mong sớm nhận được câu trả lời
 
Mình đang quyết toán một công trình, trong công trình mình quyết toán có một số công việc phát sinh ngoài hợp đồng nhưng không làm vượt tổng mức đầu tư. Đối với những công việc đó có biên bản xử lý hiện trường có xác nhận các bên và có ký phụ lục hợp đồng phần phát sinh. Vậy cho mình hỏi có cần phải lập dự toán bổ sung cho các công việc này không (lưu ý là các công việc này không làm vượt tổng mức đầu tư)?văn bản nào qui định. vì mình đọc trong nghị định 85/2009/NĐ-CP rối quá. Mình mong sớm nhận được câu trả lời
Tất cả các công việc phát sinh ngoài dự toán hợp đồng thì bạn phải lập dự toán bổ sung và phải có sự chấp thuận của chủ đầu tư và tư vấn giám sát.
Còn việc không vượt tổng mức đầu tư thì sẽ chủ đầu tư sẽ không trình người quyết định đầu tư phê duyệt lại Tổng mức đầu tư mà thôi.
Phê duyệt Tổng mức đầu tư là nhiệm vụ của chủ đầu tư, còn phát sinh dự toán ngoài hợp đồng lúc thi công thì là nhiệm vụ của đơn vị thi công nếu muốn lấy được phần giá trị này.
Thanks...
 
Dự toán phát sinh

Mình đang quyết toán một công trình, trong công trình mình quyết toán có một số công việc phát sinh ngoài hợp đồng nhưng không làm vượt tổng mức đầu tư. Đối với những công việc đó có biên bản xử lý hiện trường có xác nhận các bên và có ký phụ lục hợp đồng phần phát sinh. Vậy cho mình hỏi có cần phải lập dự toán bổ sung cho các công việc này không (lưu ý là các công việc này không làm vượt tổng mức đầu tư)?văn bản nào qui định. vì mình đọc trong nghị định 85/2009/NĐ-CP rối quá. Mình mong sớm nhận được câu trả lời
Mình thấy 19/2011/TT-BTC có nói một phần về dự toán phát sinh .Nhưng mình nghĩ phải có dự toán bổ sung khối lượng phát sinh thì bạn mới có phụ lục hợp đồng chứ ? vì Phụ lục hợp đồng có ghi tổng số tiền phát sinh thêm là bao nhiêu mà.
 
Mình thấy 19/2011/TT-BTC có nói một phần về dự toán phát sinh .Nhưng mình nghĩ phải có dự toán bổ sung khối lượng phát sinh thì bạn mới có phụ lục hợp đồng chứ ? vì Phụ lục hợp đồng có ghi tổng số tiền phát sinh thêm là bao nhiêu mà.
giữa dự toán bổ sung và Phụ lục hợp đồng có mỗi liên hệ không rõ ràng. Trong quy định hợp đồng xây dựng có quy định khi nào thì phải ký phụ lục bổ sung, khi nào không cần.
Tôi cho rằng cần tách bạch 2 vấn đề là quản lý chi phí và quản lý hợp đồng. Để quản lý chi phí thì các chi phí phát sinh, bổ sung thêm đều phê duyệt dự toán bổ sung. Nhưng dự toán bổ sung chỉ là cơ sở để quản lý vốn, không dùng để thanh toán. Thanh toán thì theo hợp đồng.
 
Bạn tham khảo NĐ Số: 99/2007/NĐ-CP Hà Nội, ngày 13 tháng 6 năm 2007
 
giữa dự toán bổ sung và Phụ lục hợp đồng có mỗi liên hệ không rõ ràng. Trong quy định hợp đồng xây dựng có quy định khi nào thì phải ký phụ lục bổ sung, khi nào không cần.
Tôi cho rằng cần tách bạch 2 vấn đề là quản lý chi phí và quản lý hợp đồng. Để quản lý chi phí thì các chi phí phát sinh, bổ sung thêm đều phê duyệt dự toán bổ sung. Nhưng dự toán bổ sung chỉ là cơ sở để quản lý vốn, không dùng để thanh toán. Thanh toán thì theo hợp đồng.
Dự toán phê duyệt bổ sung là căn cứ để điều chỉnh giá gói thầu, giá trúng thầu; Căn cứ vào giá gói thầu, giá trúng thầu điều chỉnh thì chủ đầu tư và nhà thầu tiến hành bổ sung điều chỉnh hợp đồng;
 
Back
Top