Hỏi về Nghị định 12/2009/NĐ-CP

caoductra

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
31/8/10
Bài viết
12
Điểm tích cực
0
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Các bác cho em hỏi cái gói thầu mua sắm thiết bị có cần thuê giám sát ko? Trong Nghị định số 12/2009/NĐ-CP điều 4 có áp dụng cho gói thầu mua sắm thiết bị ko?
Điều 4. ghi "giám sát, đánh giá đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình"
 
Các bác cho em hỏi cái gói thầu mua sắm thiết bị có cần thuê giám sát ko? Trong Nghị định số 12/2009/NĐ-CP điều 4 có áp dụng cho gói thầu mua sắm thiết bị ko?
Điều 4. ghi "giám sát, đánh giá đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình"
Theo Nghị định 12/2009/NĐ-CP nếu gói thầu của bạn được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước thì phải thực hiện giám sát. Nếu đơn vị của bạn không đủ năng lực, có thể thuê Tư vấn thực hiện.
 
Mình thấy câu hỏi này khá hay. Nhờ các cao thủ cho ý kiến. Trong trường hợp cần thuê tư vấn giám sát thì thuê họ thực hiện những công việc gì của việc giám sát mua sắm thiết bị?
 
Ý em là trong Nghị định 12/2009/NĐ-CP ko biết có áp dụng cho mua sắm thiết bị ko ? tại vì trong điều 4 ghi "giám sát, đánh giá đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình" Cái cụm từ "đầu tư xây dựng công trình" nó dùng chung cho các công trình xây dựng và mua sắm thiết bị hay chỉ dùng cho xây dựng công trình.
Bên em đang quyết toán Sở Tài chính mà họ cứ thắc mắc chỗ đó mãi. Nhưng bên em ko thuê giám sát là do Sở Kế hoạch và Đầu tư ko phê duyệt chi phí giám sát cho việc mua sắm thiết bị. Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ phê duyệt chi phí tư vấn lập hồ sơ mời thầu và chi phí mua sắm thiết bị. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giúp. Xin chân thành cảm ơn trước!
 
Chào các anh chị! Mình được giao nhiệm vụ lập quy trình đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án. Lần đầu nghiên cứu rất lúng túng, rất cần sự chia sẽ của anh chị. Chân thành cảm ơn
 
Ý em là trong Nghị định 12/2009/NĐ-CP ko biết có áp dụng cho mua sắm thiết bị ko ? tại vì trong điều 4 ghi "giám sát, đánh giá đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng công trình" Cái cụm từ "đầu tư xây dựng công trình" nó dùng chung cho các công trình xây dựng và mua sắm thiết bị hay chỉ dùng cho xây dựng công trình.
Bên em đang quyết toán Sở Tài chính mà họ cứ thắc mắc chỗ đó mãi. Nhưng bên em ko thuê giám sát là do Sở Kế hoạch và Đầu tư ko phê duyệt chi phí giám sát cho việc mua sắm thiết bị. Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ phê duyệt chi phí tư vấn lập hồ sơ mời thầu và chi phí mua sắm thiết bị. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ giúp. Xin chân thành cảm ơn trước!

Chào bạn!
Việc đầu tư mua sắm thiết bị cũng cần hiểu theo 2 hướng như sau:
1. Mua sắm thiết bị để sử dụng: Tức là thiết bị đó đã được hoàn thiện, khi mua sắm theo các tiêu chuẩn, cataloge của nhà sản xuất. Chủ đầu tư chỉ nhận sản phần đó về sử dụng. Trong trường hợp này thì không cần thực hiện giám sát mua sắm thiết bị nữa, chủ đầu tư chỉ thực hiện đánh giá việc đầu tư mua sắm thiết bị theo quy định tại NĐ 113/2009/NĐ-CP

2. Mua sắm thiết bị để lắp đặt: Ở đây hiểu rằng, mua sắm thiết bị để thực hiện lắp đặt vào công trình, dây chuyền sản xuất. Trong trường hợp này có thể hiểu thiết bị đó khi mua về chưa thể "độc lập" vận hành được mà phải thực hiện lắp đặt. Ví dụ: Mua sắm thiết bị bảng điện tử để lắp đặt vào các công trình quảng cáo, cổng... Đối với trường hợp này phải có chi phí giám sát lắp đặt thiết bị để thực hiện.

Mời mọi người tiếp tục thảo luận!
 
Back
Top