Quiet Quasimodo
Thành viên rất nhiệt tình
- Tham gia
- 10/7/12
- Bài viết
- 289
- Điểm tích cực
- 387
- Điểm thành tích
- 63
Cách đây ít phút, có anh nhà thầu ở bên Lai Châu điện cho tôi, hỏi cụ thể về tải trọng thiết kế cầu 1,5 tấn được hiểu như thế nào?
Đã từng học, đã từng thi công cầu treo và tham khảo ít tiêu chuẩn, tôi có trả lời sơ qua.
Vấn đề là ở chỗ, sự việc đã xảy ra ở mức thảm họa. Nhưng nhiều bài báo đưa tin gần đây, cho rằng chất lượng thi công công trình không bảo đảm, ốc neo thi công sai quy trình (nếu thi công đúng thì chấp 3 đoàn người như thế cũng không làm cầu treo sập).
Cũng có một bài báo mới đây, có ông PGS.TS NQT nguyên chủ nhiệm bộ môn Đường bộ trường GTVT, đã giải thích loằng ngoằng. Tôi cho rằng: chính ông này cũng chẳng hiểu gì về cụm từ này.
Xin ý kiến của các vị, biển báo hai đầu cầu ghi rõ: "Tải trọng 1,5T", vậy tải trọng thiết kế cầu đó là 1,5T được hiểu theo nghĩa nào?
Đã từng học, đã từng thi công cầu treo và tham khảo ít tiêu chuẩn, tôi có trả lời sơ qua.
Vấn đề là ở chỗ, sự việc đã xảy ra ở mức thảm họa. Nhưng nhiều bài báo đưa tin gần đây, cho rằng chất lượng thi công công trình không bảo đảm, ốc neo thi công sai quy trình (nếu thi công đúng thì chấp 3 đoàn người như thế cũng không làm cầu treo sập).
Cũng có một bài báo mới đây, có ông PGS.TS NQT nguyên chủ nhiệm bộ môn Đường bộ trường GTVT, đã giải thích loằng ngoằng. Tôi cho rằng: chính ông này cũng chẳng hiểu gì về cụm từ này.
Xin ý kiến của các vị, biển báo hai đầu cầu ghi rõ: "Tải trọng 1,5T", vậy tải trọng thiết kế cầu đó là 1,5T được hiểu theo nghĩa nào?