Tải liệu tham khảo TMĐT lập theo ND99

File tính tổng mức đầu tư của Ban chưa ổn. Về đầu mục còn thiếu: Phí thẩm định kết quả đấu thầu XL&TB, Phí thẩm định thiết kế cơ sở, Chi phí bảo hiểm tư vấn, Chi phí kiểm toán, Phí xây dựng.
Chi phí lập dự án đầu tư & quản lý dự án chưa tính công việc đền bù giải phóng mặt bằng.
Về Chi phí dự phòng= 10% là chưa phù hợp.

chào bạn! theo mình các bạn khi lập tổng mức đầu tư đâu cầu phải chi tiết ra các khoảng chi phí làm gì (các khoản chi phí này bắt buộc phải dựa vào định mức quy định hoặc dự toán được duyệt). Khi lập tổng mức đầu tư các bạn cứ gộp Chi phí quản lý dự án + khác = Gxd*(10 or15%) là xong. Khi lập dự toán chi tiết chúng ta mới xác định cụ thể sao. Các bạn cho ý kiến nhe!
 
Hình như chủ đề này đã có rồi thì phải!
Tiện đây, xin gửi các bạn file TMĐT của mình các bạn cùng góp ý và nếu dùng được thì tham khảo.
 

File đính kèm

..........Tôi xin hỏi phần chống mối được đưa vào chi phí khác của TMĐT thì dùng ĐM221/1998?QĐ/BNNP-XDCB nhưng cũ quá, ai có đơn giá chống mối 2007 cho tôi với...........

Công văn số 120/BNN-XD của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 14/1/2008 về việc công bố Định mức dự toán điều tra, khảo sát và xử lý mối.
Xem ở đây : http://giaxaydung.vn/diendan/dinh-m...3807-dinh-muc-du-toan-moi-cua-bo-nn-ptnt.html
( Nguồn www.vncold.vn )
 
Mình muốn hỏi về các chi phí lấy theo %TMĐT

Trong TMĐT theo nghị định 99 mình thấy có 1 số chi phí lấy theo %TMĐT nhưng mình đang tính TMĐT thì làm sao tính như thế được? Rất mong được các bác giải đáp hộ
 
Tính tổng mức đầu tư

Minh đã xem bài viết của bạn nhưng mình có một thắc mắc nhỏ là:
- Khi tính các chi phí khác bạn lấy tỷ lệ định mức theo văn bản nào
- khi xác định chi phí thẩm tra dự toán ở chi phí khác = Tỷ lệ x TMĐT, Tổng chi phí chưa xác định đuợc thì TMĐT lấy ở đâu ra
Bạn giải đáp giùm nha
 
Em vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm gì cả, mong các anh chị chỉ giúp em với. Em vừa được giao nhiệm vụ làm tổng mức đầu tư của 1 trung tâm thương mại cao 18 tầng, có tầng hầm, rộng khoảng 2893m2. Em không biết làm như thế nào cả. Mail của em là: bocap_vip@yahoo.com
Em cảm ơn các anh chị nhiều!!!
 
@chichchoe!
Không biết có phải bạn định hỏi mình không nhưng do thấy có nút cảm ơn của bạn cuối bài viết của mình nên mình trả lời nhé!
1. Tỷ lệ tra các chi phí khác theo văn bản mình ghi ở cột "Ghi chú".
2. Thường các hệ số tra theo TMDT thì khoảng tra rất lớn và chi phí chiếm không nhiều nên TMDT thay đổi theo không đáng kể. Mình thường "bốc thuốc" TMDT rồi tra ngược lại ra hệ số. Thấy TMDT tính được sau đó có giá trị "du di" không đáng kể. Nếu bạn muốn chính xác hơn thì dùng phương pháp đúng dần vài ba lần là ổn mà!
 
@chichchoe!
Không biết có phải bạn định hỏi mình không nhưng do thấy có nút cảm ơn của bạn cuối bài viết của mình nên mình trả lời nhé!
1. Tỷ lệ tra các chi phí khác theo văn bản mình ghi ở cột "Ghi chú".
2. Thường các hệ số tra theo TMDT thì khoảng tra rất lớn và chi phí chiếm không nhiều nên TMDT thay đổi theo không đáng kể. Mình thường "bốc thuốc" TMDT rồi tra ngược lại ra hệ số. Thấy TMDT tính được sau đó có giá trị "du di" không đáng kể. Nếu bạn muốn chính xác hơn thì dùng phương pháp đúng dần vài ba lần là ổn mà!
Làm như thế này mình nghĩ không hợp lý lắm bởi vì có ai hỏi bạn về TMĐT ở đâu ra mà tra hệ số trong khi mình đang tính TMĐT.Bạn "bốc thuốc" được TMĐT thì sao không lấy cái đấy làm TMĐT đi.Theo mình bạn có thể lấy theo %(CPXD+CPTB+CPQLDA+CPTVĐTXD+CPGPMB) thì tạm chấp nhận được.
Mong bạn cho ý kiến...
 
Không biết vì lý do gì bạn bỏ chi phí khác ra khỏi tổng mức đầu tư! Không biết bạn thường làm cho nhóm công trình nào, chứ mình làm nhóm công trình GT, thường chi phí khác không nhỏ (bảo hiểm, thử tải,...)Hơn nữa họ hỏi bạn thế sao tổng mức đầu tư lại không bao gồm chi phí khác thì bạn giải thích sao?. Theo mình đã gọi là tạm tính thì đa số có ý kiến chủ quan của người lập và được thẩm tra, phê duyệtt đồng tình! Mọi cách làm đều mục đích tiệm cận đến giá trị mà được coi là đúng, vậy thôi, chứ không có cơ sở nào để lập luận đúng sai bạn à! Hơn nữa, mình đã nói ở trên do các hệ số tra theo tổng mức đầu tư có biên dao động lớn (khác rất nhiều so với một số hệ số tra theo chi phí xây dựng) nên việc tính gần đúng cũng chấp nhận được.
 
Em vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm gì cả, mong các anh chị chỉ giúp em với. Em vừa được giao nhiệm vụ làm tổng mức đầu tư của 1 trung tâm thương mại cao 18 tầng, có tầng hầm, rộng khoảng 2893m2. Em không biết làm như thế nào cả. Mail của em là: bocap_vip@yahoo.com
Em cảm ơn các anh chị nhiều!!!
Em chỉ nói như thế thì sao tính được.Phải ít nhất là có bản vẽ. Hoặc em phải mô tả rõ ra một chút.
 
Mình có 1 file tính tổng mức đầu tư mới, gửi để các bạn tham khảo.
Các bạn nghiên cứu xem, như vậy đã ok chưa, có gì chưa ổn góp ý cho mình với.
Theo mình bạn thiếu lệ phí thẩm định kết quả đấu thầu, chi phí thẩm tra phê duyệt Quyết toán, chi phí kiểm toán VĐT.
Nhân tiện bạn nào biết chỉ cho mình các chi phí quản lý cần thiết trong bước chuẩn bị đầu tư được k?
Ví dụ như giá trị CBĐT trên 1tỷ thì lúc đó phải đấu thầu tuyển chọn tư vấn lập dự án thì chi phí này tính ntn? chi phí gsát ksát thì tính ntn?
Thank's.
 
Theo mình bạn thiếu lệ phí thẩm định kết quả đấu thầu, chi phí thẩm tra phê duyệt Quyết toán, chi phí kiểm toán VĐT.
Nhân tiện bạn nào biết chỉ cho mình các chi phí quản lý cần thiết trong bước chuẩn bị đầu tư được k?
Ví dụ như giá trị CBĐT trên 1tỷ thì lúc đó phải đấu thầu tuyển chọn tư vấn lập dự án thì chi phí này tính ntn? chi phí gsát ksát thì tính ntn?
Thank's.
Các chi phí của bạn nằm trong chi phí quản lý dự án.
Trích TT 05/2007:
1.1.4. Chi phí quản lý dự án bao gồm các chi phí để tổ chức thực hiện các công việc quản lý dự án từ giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án đến khi hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, bao gồm:
- Chi phí tổ chức lập báo cáo đầu tư, chi phí tổ chức lập dự án đầu tư hoặc báo cáo kinh tế - kỹ thuật;
- Chi phí tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư;
- Chi phí tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc;
- Chi phí tổ chức thẩm định dự án đầu tư, báo cáo kinh tế - kỹ thuật, tổng mức đầu tư; chi phí tổ chức thẩm tra thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình;
- Chi phí tổ chức lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng;
- Chi phí tổ chức quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ và quản lý chi phí xây dựng công trình;
- Chi phí tổ chức đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường của công trình;
- Chi phí tổ chức lập định mức, đơn giá xây dựng công trình;
- Chi phí tổ chức kiểm tra chất lượng vật liệu, kiểm định chất lượng công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư;
- Chi phí tổ chức kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình;
- Chi phí tổ chức nghiệm thu, thanh toán, quyết toán hợp đồng; thanh toán, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình;
- Chi phí tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình;
- Chi phí khởi công, khánh thành, tuyên truyền quảng cáo;
- Chi phí tổ chức thực hiện một số công việc quản lý khác.
 
xin file mẫu xác định TMDT dự án Khu dân cư

Các chi phí của bạn nằm trong chi phí quản lý dự án.
Trích TT 05/2007:
Chào đồng hương Vinh-Nghệ an
Anh có thể giúp em công việc này cái nha? em xin cảm ơn.
Em muốn có một file mẫu về Xác định sơ bộ TMDT dự án Khu dân cư(bao gồm Khu biệt thự và khu chung cư)
- Đất xây dựng Villa(biệt thự):3 lô=10985m2; diện tích sàn xd: 19775m2; Đất xây dựng chung cư 4 lô đất = 4800m2;diện tích sàn xd = 86400m2; tổng DT đất = 12246m2; Đất công cộng: 950m2; đất cây xanh, TDTT=7446m2; đất giao thông: 10555m2.
Từ trước tới giờ công việc chỉ có TVQLDA CĐT nên chưa một lần tính toán sơ bộ TMDT dự án Khu dân cư như thế này bao giờ nên em rất lúng túng. Anh có thể giúp em được không???em xin cảm ơn.
Em nhờ tất cả thành viên giúp đỡ!em chỉ cần file mẫu và quy trình tính toán TMDT của một dự án là em cảm ơn rồi.
 
Chào đồng hương Vinh-Nghệ an
Anh có thể giúp em công việc này cái nha? em xin cảm ơn.
Em muốn có một file mẫu về Xác định sơ bộ TMDT dự án Khu dân cư(bao gồm Khu biệt thự và khu chung cư)
- Đất xây dựng Villa(biệt thự):3 lô=10985m2; diện tích sàn xd: 19775m2; Đất xây dựng chung cư 4 lô đất = 4800m2;diện tích sàn xd = 86400m2; tổng DT đất = 12246m2; Đất công cộng: 950m2; đất cây xanh, TDTT=7446m2; đất giao thông: 10555m2.
Từ trước tới giờ công việc chỉ có TVQLDA CĐT nên chưa một lần tính toán sơ bộ TMDT dự án Khu dân cư như thế này bao giờ nên em rất lúng túng. Anh có thể giúp em được không???em xin cảm ơn.
Em nhờ tất cả thành viên giúp đỡ!em chỉ cần file mẫu và quy trình tính toán TMDT của một dự án là em cảm ơn rồi.
Chào bạn! Trên diễn đàn đã có một chuyên mục tập hợp tất cả các mẫu dự án đầu tư tại đây:
http://giaxaydung.vn/diendan/lap-va...hop-cac-mau-du-dau-tu-file-mau-thao-luan.html
Bạn chuyển sang để tìm dự án phù hợp với mình nhé! các thảo luận về lập dự án xin post luôn vào đó.
Chúc bạn khỏe và công tác tốt!
 
Chào bạn! Trên diễn đàn đã có một chuyên mục tập hợp tất cả các mẫu dự án đầu tư tại đây:
http://giaxaydung.vn/diendan/lap-va...hop-cac-mau-du-dau-tu-file-mau-thao-luan.html
Bạn chuyển sang để tìm dự án phù hợp với mình nhé! các thảo luận về lập dự án xin post luôn vào đó.
Chúc bạn khỏe và công tác tốt!
Em cam ơn Anh nhiều nhiều, bây giờ em đã nhẹ nhàng hơn một tý rồi, dừ có cái mà nghiên cứu rồi nỏ sợ gì nữa.
 
Mình có một số ý kiến đóng góp đối với bạn:
* Về khái niệm: Theo NDD99 và TT05_2007 không còn khái niệm chi phí xây lắp - thay bằng chi phí xây dựng và phần chi phí lán trại nằm trong chi phí xây dựng.

* Theo thông tư 05_2007 Dự toán xây dựng công trình có 6 khoản mục:
1. Chi phí xây dựng
2. Chi phí thiết bị
3. Chi phí quản lý dự án
4. Chi phí tư vấn
5. Chi phí khác
6. Chi phí dự phòng
Lẽ ra phải gồm 7 mục như đối với Tổng mức đầu tư (có cả chi phí BTGPMB nhưng TT05_2007 lại không có), bạn đưa thêm vào theo mình là hợp lý.

* Bạn đưa phần chi phí thiết bị vào bảng tổng hợp chi phí xây lắp (hiện thay bằng chi phí xây dựng) là không đúng, phải tách riêng.

* Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng ... không phải là chi phí tư vấn ... theo thông tư 05_2007 nó đã thuộc trong chi phí QLDA.

Trên đây là một số đóng góp của mình! Mình tặng bạn file Tổng hợp dự toán công trình do mình viết, bạn có thể chỉnh thêm để phù hợp với công trình cụ thể của bạn.
 

File đính kèm

Xin đóng góp ý kiến...!

Mình có một số ý kiến đóng góp đối với bạn:
* Về khái niệm: Theo NDD99 và TT05_2007 không còn khái niệm chi phí xây lắp - thay bằng chi phí xây dựng và phần chi phí lán trại nằm trong chi phí xây dựng.

* Theo thông tư 05_2007 Dự toán xây dựng công trình có 6 khoản mục:
1. Chi phí xây dựng
2. Chi phí thiết bị
3. Chi phí quản lý dự án
4. Chi phí tư vấn
5. Chi phí khác
6. Chi phí dự phòng
Lẽ ra phải gồm 7 mục như đối với Tổng mức đầu tư (có cả chi phí BTGPMB nhưng TT05_2007 lại không có), bạn đưa thêm vào theo mình là hợp lý.

* Bạn đưa phần chi phí thiết bị vào bảng tổng hợp chi phí xây lắp (hiện thay bằng chi phí xây dựng) là không đúng, phải tách riêng.

* Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng ... không phải là chi phí tư vấn ... theo thông tư 05_2007 nó đã thuộc trong chi phí QLDA.

Trên đây là một số đóng góp của mình! Mình tặng bạn file Tổng hợp dự toán công trình do mình viết, bạn có thể chỉnh thêm để phù hợp với công trình cụ thể của bạn.

Bạn nói "Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng...không phải là chi phí tư vấn....theo TT05_2007 nó thuộc trong chi phí QLDA" là sai. Bạn đọc kĩ lại TTO5_2007 bạn sẽ thấy Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng...là chi phí nằm trong Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng. Và Chi phí tổ chức kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình mới nằm trong chi phí QLDA.
Mình muốn hỏi bạn là : Tại sao lại đưa chi phí GPMB vào Dự toán xây dựng công trình, trong khi TT05_2007 không quy định như thế ?
 
Bạn àh, matnau có góp ý thế này:
Theo công văn 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 thì chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình ( hay là kiểm định chất lượng công trình ) nằm ở khoản mục chi phí tư vấn đầu tư xây dựng. Còn trong chi phí quản lý dự án là chi phí tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng công trình.
 
TT05_2007 và Định mức 1751/BXD-VP

Bạn àh, matnau có góp ý thế này:
Theo công văn 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 thì chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình ( hay là kiểm định chất lượng công trình ) nằm ở khoản mục chi phí tư vấn đầu tư xây dựng. Còn trong chi phí quản lý dự án là chi phí tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng công trình.
* Bạn nói ".....chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình (hay là kiểm định chất lượng công trình)..." là sai với TT05_2007 và công văn 1751/BXD-VP.
* Theo TT05_2007 và công văn 1751/BXD-VP thì :
- Chi phí quản lý dự án bao gồm :
+ Chi phí tổ chức kiểm tra chất lượng vật liệu, kiểm định chất lượng công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư,nếu có
+ Chi phí tổ chức kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình, nếu có
- Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng bao gồm :
+ Chi phí kiểm tra chất lượng vật liệu, kiểm định chất lượng công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư
+ Chi phí kiểm tra và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình
 
Last edited by a moderator:
Back
Top