Đưa đường vào công trình giao thông và Hệ thống thoát nước vào công trình hạ tầng kỹ thuật có đúng k

  • Khởi xướng Khởi xướng dinhquan
  • Ngày gửi Ngày gửi

dinhquan

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
7/11/08
Bài viết
210
Điểm tích cực
57
Điểm thành tích
28
Tuổi
50
Kính gửi: - Bộ Xây dựng
- Viện Kinh tế Xây dựng

Hiện nay tôi đang làm việc tại BQL thành phố Thái Nguyên và được giao nhiệm vụ quản lý một số dự án chủ yếu là các khu dân cư và tái định cư trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.
Tôi xin trình bày với Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế Xây dựng một việc cụ thể và mong Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế Xây dựng giải đáp giúp tôi như sau:
Tôi được lãnh đạo Ban giao nhiệm vụ quản lý dự án công trình: Đường và hệ thống thoát nước một khu dân cư trong thành phố Thái Nguyên. Hiện tại công trình đã thiết kế xong và đã trình thẩm định dự án. Tôi và cơ quan thiết kế thống nhất đưa các chi phí: thiết kế, quản lý dự án, giám sát kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu ... vào công trình giao thông theo Văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng. Nhưng cơ quan thẩm định lại đưa Đường vào công trình giao thông và Hệ thống thoát nước vào công trình hạ tầng kỹ thuật. Như vậy tình huống này tôi phải xử lý như thế nào.
Tôi xin nói rõ hơn là hệ thống thoát nước gồm cống dọc và cống ngang đều nằm trong nền đường.
Vậy với tình huống trên Kính mong Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế Xây dựng giải đáp dùm tôi. Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Địa chỉ của tôi là: dinhquanbqltp@gmail.com
 
Last edited by a moderator:
Trả lời

Đọc câu hỏi của bạn mà không thấy câu trả lời của Viện, mình xin bổ sung câu trả lời nhé :D

Trả lời:


Về câu hỏi của bạn, sau khi nghiên cứu, Viện Kinh tế xây dựng có ý kiến như sau:
- Việc phân loại công trình để xác định chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng công trình theo hướng dẫn tại Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình. Trường hợp bạn hỏi cần nhận dạng rõ hệ thống thoát nước là công trình hay hạng mục công trình thuộc dự án giao thông.
- Nếu hệ thống thoát nước là một công trình thuộc dự án thì theo hướng dẫn tại Nghị định số 209/2004/NĐ-CP đây là một công trình hạ tầng kỹ thuật. Thông thường, hệ thống thoát nước (gồm cống dọc và cống ngang nằm trong nền đường) nên được quan niệm là một hạng mục thuộc công trình đường giao thông khi xác định chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình.
Phòng Kinh tế đô thị - Viện Kinh tế xây dựng


Đọc câu trả lời thấy Viện trả lời theo phong cách ngoại giao quá, tại sao lại dùng từ "thông thường" và "nên" . Chắc ở đây còn có trường hợp đặc biệt được áp dụng à:D. Mà khi xác định hệ số theo 1751, công trình hạ tầng minh thấy đều lớn hơn công trình giao thông, kể cả chi phí của Ban quản lý (trừ có chi phí giám sát), không hiểu sao bạn thắc mắc làm gì nhỉ :D cứ ỉm đi có hay ko :)
Minh đang kiểm toán một công trình ở HN, về cơ bản giống công trình bên bạn chỉ khác là hệ thống thoát nước của nó bao gồm cả rãnh nữa, tất cả chi phí đều được nó tống theo công trình hạ tầng hết, hỏi tại sao lại như thế thi trả lời rằng tên công trình là cải tạo cơ sở hạ tầng nên phải tra hệ số theo công trình hạ tầng. Đang kiếm cơ sở để lý giải cho nó hiểu mà khó quá :H
 
Last edited by a moderator:
Kính gửi: - Bộ Xây dựng
- Viện Kinh tế Xây dựng

Hiện nay tôi đang làm việc tại BQL các dự án đầu tư và xây dựng thành phố Thái Nguyên và được giao nhiệm vụ quản lý một số dự án chủ yếu là các khu dân cư và tái định cư trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.
Tôi xin trình bày với Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế Xây dựng một việc cụ thể và mong Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế Xây dựng giải đáp giúp tôi như sau:
Tôi được lãnh đạo Ban giao nhiệm vụ quản lý dự án công trình: Đường và hệ thống thoát nước một khu dân cư trong thành phố Thái Nguyên. Hiện tại công trình đã thiết kế xong và đã trình thẩm định dự án. Tôi và cơ quan thiết kế thống nhất đưa các chi phí: thiết kế, quản lý dự án, giám sát kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu ... vào công trình giao thông theo Văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng. Nhưng cơ quan thẩm định lại đưa Đường vào công trình giao thông và Hệ thống thoát nước vào công trình hạ tầng kỹ thuật. Như vậy tình huống này tôi phải xử lý như thế nào.
Tôi xin nói rõ hơn là hệ thống thoát nước gồm cống dọc và cống ngang đều nằm trong nền đường.
Vậy với tình huống trên Kính mong Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế Xây dựng giải đáp dùm tôi. Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Địa chỉ của tôi là: dinhquanbqltp@gmail.com

Không nên tách đường và hệ thống toát nước ra thành 2 loại công trình, bởi trong công trình giao thông cũng có thoát nước. Ý kiến áp dụng các chi phí cho công trình này thuộc hạ tầng kỹ thuật là phù hợp bởi quy mô và tính chất của công trình. Mong bạn xem xét, chúc bạn thành công
 
Không nên tách đường và hệ thống toát nước ra thành 2 loại công trình, bởi trong công trình giao thông cũng có thoát nước. Ý kiến áp dụng các chi phí cho công trình này thuộc hạ tầng kỹ thuật là phù hợp bởi quy mô và tính chất của công trình. Mong bạn xem xét, chúc bạn thành công

Bạn có thể trả lời rõ hơn được không, câu "bởi quy mô và tính chất của công trình" nghe chung chung và cảm tính quá. Bản chất chính của công trình trên vẫn là đảm bảo giao thông, còn cống và rãnh vẫn là hạng mục phụ trợ của đường rồi.

Theo Luật xây dựng, tại Điều 3, mục 5

[FONT=&quot]Hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật bao gồm hệ thống giao thông, thông tin liên lạc, cung cấp năng lượng, chiếu sáng công cộng, cấp nước, thoát nước, xử lý các chất thải và các công trình khác. [/FONT]

Mình sợ bạn nhầm lẫn giữa từ "hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật" và "công trình hạ tầng kỹ thuật". Thế nhé :D
 
Theo tôi, thông tin chưa thực sự đầy đủ nên khó đòi hỏi câu trả lời chuẩn xác.
Trên cơ sở câu hỏi , có cụm từ " Đường và hệ thống thoát nước" của khu dân cư nên việc phân tách thành 2 loại công trình là có cơ sở. Hệ thống thoát nước của khu dân cư không phải luôn gắn liền với hệ thống đường giao thông - Đây cũng là điểm khác biệt với các hạng mục thoát nước của công trình giao thông.
 
Theo tôi, thông tin chưa thực sự đầy đủ nên khó đòi hỏi câu trả lời chuẩn xác.
Trên cơ sở câu hỏi , có cụm từ " Đường và hệ thống thoát nước" của khu dân cư nên việc phân tách thành 2 loại công trình là có cơ sở. Hệ thống thoát nước của khu dân cư không phải luôn gắn liền với hệ thống đường giao thông - Đây cũng là điểm khác biệt với các hạng mục thoát nước của công trình giao thông.

Mình nghĩ bạn chưa đọc hết đấy thôi, hệ thống thoát nước ở trên đã được nói rõ là cống dọc và cống ngang đường rồi mà, còn ở công trình của mình thì có thêm hệ thống rãnh thoát nước, để đơn giản bạn có thể vào bất cứ khu dân cư tập thể nào là hình dung ra được ngay.
 
Không nên tách đường và hệ thống toát nước ra thành 2 loại công trình, bởi trong công trình giao thông cũng có thoát nước. Ý kiến áp dụng các chi phí cho công trình này thuộc hạ tầng kỹ thuật là phù hợp bởi quy mô và tính chất của công trình. Mong bạn xem xét, chúc bạn thành công

Em hỏi các bác thêm tý:
-Dự án công trình Thủy điện trong đó có hạng mục đường giao thông việc áp dụng các chi phí khảo sát, thiết kế cho hạng mục công trình giao thông tính theo công trình chính thì vô duyên quá
-Chi phí thiết kế hạng mục đường giao thông trong công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, cống ngang đường, cống dọc 2 bên đường) không xét đến hệ thống cống thoát nước thải, mà đưa vào HTKT thì không đúng tý nào (thất thoát ngân sách)
+ Để hoàn thành một sản phẩm thiết kế BXD đã có công văn, quyết định hướng dẫn chi phí tương ứng cho từng loại công trình, rõ ràng làm đường mà lại trả người ta tiền làm hạ tầng,
+Trong khi đó người thi công đường thì theo định mức, đơn giá làm đường, người thi công san nền, cấp nước, cấp điện thì theo ĐM, ĐG tương ứng
 
Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Chỉ huy trưởng công trường
Kích để xem giới thiệu phần mềm thanh quyết toán
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD
Giới thiệu phần mềm Dự toán GXD dùng là thích, kích là sướng

Các bài viết mới

Back
Top