trungkd
Thành viên rất triển vọng
- Tham gia
- 24/5/08
- Bài viết
- 21
- Điểm tích cực
- 0
- Điểm thành tích
- 1
- Tuổi
- 45
Trong công trình giao thông, khi tính kích thước đào hố móng công trình, mình thấy bên thiết kế thường cộng thêm kích thước hố đào (0.5-1)m mỗi bên so với kích thước của móng, sau đó lại tính thêm độ mở mái taluy của công trình. Việc này hoàn toàn phù hợp với thực tế thi công.
Tuy nhiên, các cơ quan nhà nước lại liên tục cắt trừ phần mở rộng kích thước hố đào. Họ luôn lấy kích thước hố đào đúng bằng kích thước móng công trình gây ra thiệt hại khối lượng cho phía nhà thầu thi công. Vậy, các bác cho mình hỏi, có quy trình hay quy định nào cho phép tính độ mở của hố đào so với móng công trình không? Các bác nhiệt tình chỉ giáo nhé. Thanks:-w
Địa chỉ mail của mình ncuongct@gmail.com
Tuy nhiên, các cơ quan nhà nước lại liên tục cắt trừ phần mở rộng kích thước hố đào. Họ luôn lấy kích thước hố đào đúng bằng kích thước móng công trình gây ra thiệt hại khối lượng cho phía nhà thầu thi công. Vậy, các bác cho mình hỏi, có quy trình hay quy định nào cho phép tính độ mở của hố đào so với móng công trình không? Các bác nhiệt tình chỉ giáo nhé. Thanks:-w
Địa chỉ mail của mình ncuongct@gmail.com