108 tình huống hỏi đáp khi sử dụng phần mềm Quyết toán GXD bạn không nên bỏ qua

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
303 tình huống hỏi đáp khi sử dụng phần mềm Quyết toán GXD bạn không thể bỏ qua
Các tình huống bao gồm cả về Chuyên môn thanh quyết toán, hợp đồng xây dựng + phần mềm Quyết toán GXD + phần mềm Excel + Windows + tin học cơ bản và kỹ năng xử lý tình huống công việc. Vì vậy, bạn hãy đọc để vận hành phần mềm Quyết toán GXD phục vụ công việc cho tốt nhé.

Tình huống 1: Cho em hỏi kênh video hướng dẫn phần mềm Quyết toán GXD và chuyên trang về Thanh quyết toán? Có mục nào tập hợp các văn bản về thanh quyết toán hợp đồng xây dựng không? Phần mềm Quyết toán GXD có khóa học online chứ?

Trả lời:
1. Kênh video đây bạn nhé: https://youtube.com/thanhquyettoan/videos

2. Nhóm phát triển phần mềm Quyết toán GXD có trình bày riêng 1 trang tại địa chỉ https://thanhquyettoan.com

3. Ngay trên diễn đàn bạn có thể tìm các bài chuyên môn ở các mục sau:
- Khóa học Nghiệm thu Thanh toán
- Phần mềm QUYẾT TOÁN GXD kiểm soát chi phí
- Hợp đồng xây dựng, điều chỉnh giá hợp đồng
- Thanh toán khối lượng, quyết toán vốn đầu tư


4. Mục tập hợp các văn bản về thanh quyết toán hợp đồng bạn xem ở đây: Danh mục các văn bản về hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

5. Khóa học online về nghiệp vụ Thanh quyết toán đây:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 2: Em muốn chụp cả ảnh màn hình phần mềm Quyết toán GXD để tiện gửi mô tả, trình bày cho nhóm hỗ trợ thì như thế nào?

Trả lời:
Bạn có thể dùng chức năng chụp ảnh trên Zalo (nút z ở hình dưới hoặc Windows + Shift +S) hoặc cài phần mềm ShareX để chụp ảnh màn hình mô tả cho dễ nhé. Phần mềm ShareX miễn phí bạn có thể tải ở đây và cài vào máy: getsharex.com.

chup-hinh-tren-zalo.jpg

Bạn có thể dùng phím PrtScr trên bàn phím, bấm nó 1 nhát rồi dán hình vào Zalo hoặc Gmail hoặc cửa sổ chat Facebook cũng OK. Khi dùng phím PrtScr thì chụp toàn bộ màn hình, bạn muốn chụp 1 hộp thoại đang hiện ra thì giữ Atl và bấm PrtScr để sao chép vào Clipboard. Bạn có thể dán ảnh vào Word, PowerPoint...

chup-anh-man-hinh-ban-phim-prtscr.jpg
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 3: Khi em cài phần mềm Quyết toán GXD thì nó hiện ra thông báo như này ạ. Em đã gỡ cài đặt cài lại nhiều lần nhưng không được. Cách xử lý thế nào?
ComAddIn [Error] The Ribbon/COM add-in helper required by add-in GxdTool_QT Add-In could not be registered. This may be due to the helper add-in being disabled by Excel.
To repair, open Disabled items in the Options->Add-Ins page and re-enable target add-in, then restart Excel.

Trả lời:
Bạn tắt phần mềm đi, mở Excel, vào mục Option và chỉnh theo số thứ tự trong ảnh này rồi mở lại phần mềm Quyết toán GXD là được nhé. Khi biết điều này, có cái lợi cho bạn là không chỉ phần mềm Quyết toán GXD, mà phần mềm Dự toán GXD hay QLCL GXD đều xử lý tương tự nhé.

setting-disabled-items.jpg
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.560
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 4: Khi phần mềm Quyết toán GXD gặp trục trặc, cứ hiện thông báo yêu cầu kích hoạt lại hoặc cài thêm thư viện C++. Cũng có khi không phải phần mềm Quyết toán GXD mà Excel hoặc bất kỳ phần mềm nào đó bị treo cứng thì nên xử lý thế nào?

Trả lời:
Có nhiều trường hợp do máy tính bị sao đó, phần mềm Excel vẫn chạy ngầm, bạn mở Task Manager rồi tìm và tắt excel trong đó đi. Rồi chạy lại phần mềm Quyết toán GXD là được. Các chương trình khác Word, AutoCad, Revit mà bị treo thì bạn làm tương tự.

Để mở Task Manager bạn kích phải vào 1 chỗ trống trên thanh Task bar, hoặc bấm tổ hợp Ctrl+Alt+Del rồi chọn Task Manager:

task-manager.jpg

Trong hộp thoai Task Manager cuộn tìm Excel rồi bấm End task để tắt cưỡng ép đi:​

task-manager-end-task.jpg
 

Thu_Tran_2020

Nhân viên Cty Giá Xây Dựng
Tham gia
3/3/20
Bài viết
53
Điểm thành tích
16
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Tình huống 5: Mình chuyển phát sinh có đơn giá trong HĐ sang phụ lục HĐ thì phải tích thủ công vào từng đầu việc phát sinh và khối lượng phát sinh cũng phải tự nhập. Phần mền không tự tạo các công việc phát sinh như video hướng dẫn như trước nữa à ?

Trả lời: Đúng rồi, phát sinh có đơn giá thì phải chọn các công tác đó. Sau đó nhập khối lượng phụ lục hợp đồng. Phần mềm cải tiến như thế này thì sẽ rộng hơn và đúng trình tự thực hiện thực tế. Vì lúc trước như video hướng dẫn không xử lý được trường hợp: 1 công việc, đã ký phụ lục hợp đồng phát sinh khối lượng, nhưng tại mỗi gian đoạn lại thực hiện 1 phần, làm nhiều giai đoạn mới xong. Như trước thì phần mềm sẽ hiểu mỗi giai đoạn là 1 công việc phát sinh khác nhau nhưng thực tế là 1.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top