4 giải pháp cải tiến nhà kho giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

xenanghqvn

Thành viên mới
Tham gia
15/8/19
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
32
Nơi ở
Ho Chi Minh city, Vietnam
Website
xenanghoangquan.com.vn
Sự suy giảm kinh tế khiến các doanh nghiệp, nhà quản lý không khỏi lo lắng. Bằng cách đầu tư vào các công cụ, phương tiện bổ trợ phù hợp như các dòng xe nâng hạ hàng hóa, cũng như biết cách phân tích dữ liệu liên quan để xác định các khu vực có vấn để tiềm ẩn. Bạn sẽ có thể bảo vệ kho hàng của mình khỏi những rủi ro tổn thất sau này.
Vậy cần làm gì để tối ưu hóa quy trình hoạt động nhà kho?

59601


1. Kiểm soát lượng đầu ra đầu vào
Kiểm soát việc thực hiện quá trình này đòi hỏi nhiều sự quan tâm của các nhà quản lý. Bởi lẽ, sai sót xảy ra trong quá trình này sẽ là mối đe dọa cho hoạt động tăng trưởng, gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Các nhà quản lý kho cũng như chủ doanh nghiệp cũng nên xây dựng các điều khoản và điều kiện mua hàng chặt chẽ như cam kết mua hàng, giao hàng đúng thời gian, các mặt hàng được giao phải đạt yêu cầu về chất lượng, hướng dẫn rõ ràng quy trình định tuyến và giai đoạn nhập kho, đóng gói sản phẩm, dán nhãn…
2. Xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm đạt được những KPI đề ra
Đặt ra chỉ số đo lường và theo dõi quá trình hoạt động của nhân viên trong nhà kho. Bên cạnh đó, các nhà quản lý cũng nên thường xuyên gửi phản hồi đến cho nhân viên, thông báo cho họ biết về hiệu suất làm việc của từng cá nhân. Đây là một cách làm hiệu quả vì khi có sự tương tác, năng suất lao động sẽ được nâng cao.
3. Đơn giản hóa các quy trình, cắt giảm chi phí không cần thiết
Quy trình từ lúc nhập kho cho đến giai đoạn cuối cùng hoàn thành sản phẩm. Tóm lại, quy trình càng đơn giản thì không cần phải sử dụng nhiều sức lao động, do đó chi phí sẽ thấp hơn.
Nhà quản lý nên nắm rõ các chi phí chuyển phát hàng, chi phí cho mỗi gói hàng cụ thể. Từ đó có thể đánh giá và đưa ra những biện pháp nhằm cắt giảm chi phí.
Hợp tác độc quyền vận chuyển chính là một cách giúp doanh nghiệp dễ dàng đàm phán nhằm giúp giảm chi phí ở một số giai đoạn không cần thiết, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của dịch vụ. Điển hình trong việc bốc dở, nâng hạ hàng hóa. Sử dụng xe nâng kẹp phuy được xem là lựa chọn giúp quy trình di chuyển được tiến hành nhanh chóng.
4. Giảm thiểu thời gian chờ
Hầu hết các tổ chức doanh nghiệp đều cạnh tranh theo thời gian nhằm nâng tốc độ phân phối nhanh hơn đối thủ. Tổ chức doanh nghiệp ở đây không chỉ là những nhà sản xuất mà còn bao gồm chuỗi cung ứng, từ nhà cung cấp đến nhà sản xuất và nhà phân phối.
Những chi phí tiêu tốn nguồn lực nhưng không tạo ra giá trị hoặc gia tăng giá trị, đều là những lãng phí cần được lọai bỏ. Có thể kể ra như thời gian thiết lập, thời gian chờ đợi, hoạt động không đồng bộ, xếp hàng, tối ưu cục bộ trên chuỗi cung ứng,…
Bên cạnh đó, việc quản lý thời gian đòi hỏi doanh nghiệp phải khảo sát dòng vật tư, xem xét các hoạt động nhằm đánh giá họat động nào là lãng phí, tiêu tốn thời gian, đặc biệt là khi quy trình còn sử dụng nhiều yếu tố con người. Sử dụng những công cụ bổ trợ thay thế cho sức người như xe nâng tự động sẽ là một giải pháp tối ưu.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top