5 bí kíp bỏ túi cho việc học TOEIC lâu dài

saielight

Thành viên cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
12/4/17
Bài viết
392
Điểm thành tích
16
Tuổi
35
“Học từ vựng” với nhiều bạn có thể đơn giản là “Thuộc từ vựng”, nhưng sự thật khác hơn rất nhiều. Khi bạn có thể nắm được cách phát âm, cách dùng từ vựng một cách chính xác trong câu,…khi ấy mới thật sự nên vui vì bạn đã “học” được từ ấy rồi. Từ đó có thể thấy: trong quá trình học tiếng Anh, từ vựng chưa bao giờ là vấn đề dễ nhằn, nhất là khi mang tính học thuật cao và đặc thù như TOEIC. Vậy chúng ta phải làm sao? Bỏ cuộc và kiếm chương trình khác có vẻ dễ chịu hơn? Tại sao phải như vậy trong khi chỉ với 5 bí kíp đơn giản, chúng ta có thể “nuốt gọn” và “nuốt trọn” từ vựng TOEIC nhanh chóng như ăn bánh?

Xem thêm: đọc số tiếng anh

1. Đặt mục tiêu thực tế

Tâm lí người mới học luôn muốn học càng nhiều từ càng tốt. Nhưng bên cạnh đó cũng có một thực tế hơi phũ phàng là càng thuộc nhanh bao nhiêu bạn sẽ càng dễ quên từ bấy nhiêu. 5 Phút là thời lượng cần và đủ để học trọn vẹn một từ mới (sau khi đã qua từ A đến Z các bước đánh vần, phát âm, ghi nhớ, luyện dùng trong câu). Hãy thực tế với mục tiêu và bền bỉ, bạn sẽ không bị thất vọng với chính mình đâu

2. Flashcard – Tại sao không?

Gọn, nhẹ, tiện dụng, không gì tốt hơn để việc học trở thành một thói quen gắn liền với cuộc sống hằng ngày của bạn. Bạn có thể tự thiết kế hoặc chọn mua flashcard để có thể luôn đem theo bên mình. Đi xe buýt – 5 phút; chuyển tiết – 3 phút; chờ bạn tại quán nước hoặc tiệm ăn – 8 phút. Qua đó, bạn đã dành ra khoảng 15′ một ngày để học từ vựng TOEIC mà không phải quá gắng sức hay ép buộc bản thân ngồi ngay ngắn vào bàn để học như chúng ta hay mường tượng trong đau khổ tí nào nhỉ.

3. Luyện phát âm

Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng thực tế phát âm có ảnh hưởng khá lớn đến kỹ năng viết (Writing Skill) của bạn. Phát âm kém dễ làm người học có xu hướng viết sai cả những từ tưởng chừng quen thuộc hay dễ dàng (E.g: My nmae si Jaime), từ đó sẽ kéo số điểm của bạn xuống theo cách khá là oan uổng. Chính người bản xứ cũng gặp trục trặc thường xuyên với điều này, nên hãy chú ý bạn nhé, phát âm tốt -> viết tốt -> Toeic thắng lợi!

Xem thêm: cach phat am duoi ed

4. Ghi chú mọi lúc có thể

Theo như Blueup thấy thì đa phần các bạn khi mua hay làm flashcard để dùng xong sẽ muốn giữ cho flashcard ấy luôn sạch đẹp chỉn chu. Điều này tốt nhưng chưa đủ. Thông thường 1 flashcard tự làm sẽ được dùng có 1 mặt là từ mới, mặt bên kia là nghĩa kèm thêm ví dụ hoặc không. Điều này cần nhưng chưa đủ, học một từ vựng còn cần ghi chú thêm phát âm, gia đình từ, các từ đổng nghĩa v.v… Tổ chức và sắp xếp việc học một cách khoa học và có hệ thống như vậy sẽ giúp người học rất lâu quên, vì cơ bản giữa các từ có sự liên kết và ghi nhận sâu vào trí nhớ rồi.

5. Phối hợp cơ thể để nhớ hiệu quả nhất

Mắt nhìn, trí não ghi nhớ, miệng phát âm, và tay viết. Đọc đến đây có thể bạn sẽ hỏi học từ vựng cũng cần phải viết nữa sao? Thực tế là một lần viết lại sẽ có ghi nhớ bằng 3 lần nói. Do đó đừng vì lười hay ngại suy nghĩ mà không cầm viết lên nhé. Không như nhiều người nghĩ, trí não của chúng ta kỳ thực không phải là tủ sách – có thể muốn là cho sách nào vào cũng được. Như mọi nơi khác trên cơ thể, trí não cũng là một cơ bắp, nên luôn cần phải luyện tập mới có thể ghi nhớ mọi lúc được. Các bạn chú ý đừng quên điều này nha.

Xem thêm: cách phát âm s es dễ nhớ
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top